Ngân hàng Myanmar hạn chế dân rút tiền tại ATM

Google News

Nhiều ngân hàng tại Myanmar đã đóng cửa các chi nhánh, hạn chế số tiền rút trực tiếp tại ATM sau vụ đảo chính đẫm máu hôm 28/2 làm 18 người chết.

Theo Bloomberg, Phó thống đốc Ngân hàng trung ương Myanmar Than Than Swe hôm 28/2 đã ký chỉ thị giới hạn rút tiền trực tiếp từ các ngân hàng và qua các máy rút tiền ATM sau khi nước này trải qua ngày biểu tình đẫm máu làm thiệt mạng 18 người. Theo đó, các cá nhân sẽ không được phép rút quá 2 triệu kyat (1.406 USD)/tuần, các doanh nghiệp chỉ được phép rút tối đa 20 triệu kyat (14.060 USD)/tuần.

Hạn mức rút tiền tại các cây ATM là 500.000 kyat (353 USD)/ngày. Con số này chỉ bằng một nửa hạn mức trước kia là 1 triệu kyat (707 USD)/ngày.

Ngan hang Myanmar han che dan rut tien tai ATM

Dân Myanmar đổ xô đi rút tiền. Ảnh: The Straits Times.

Theo Ngân hàng trung ương Myanmar, chính sách này được đưa ra nhằm thúc đẩy nước này chuyển dịch sang nền kinh tế số thông qua hạn chế sử dụng tiền mặt tại các cơ quan hành chính và thị trường chợ đen. Vụ trưởng Vụ quản lý ngoại hối thuộc Ngân hàng trung ương Myanmar May Toe Win xác nhận chỉ thị trên đã được gửi tới tất cả ngân hàng ở nước này.

Sau cuộc đảo chính nghiêm trọng xảy ra hôm 1/3, đa số ngân hàng tại Myanmar đã đình chỉ hoạt động các chi nhánh. Duy nhất Ngân hàng Kinh tế Myanmar do nhà nước điều hành vẫn mở cửa.

Theo Hương Giang/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)