Kỹ sư Lê Văn Tạch xin nghỉ việc tại Toyota Việt Nam

Google News

Trong vòng 2 tháng tới, kỹ sư Lê Văn Tạch sẽ chính thức nghỉ việc tại Toyota Việt Nam, tuy nhiên, anh vẫn theo đuổi tới cùng vụ kiện 66.000 xe Toyota bị lỗi.

Sau 15 năm gắn bó, kỹ sư Lê Văn Tạch đã quyết định nghỉ việc tại Toyota Việt Nam để tìm đến một cơ hội mới.
Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, kỹ sư Tạch cho biết, trong thời gian làm việc tại Toyota Việt Nam, anh Tạch đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích đặc biệt về kỹ thuật ô tô, về cách quản lý của người Nhật...
Kỹ sư Lê Văn Tạch chính thức nghỉ việc nhưng vẫn theo đuổi tới cùng vụ kiện với Toyota Việt Nam. 
"Tôi nhận thấy rằng đã đến lúc mình nên nghỉ ở Toyota để có thể làm những việc mà mình cho là có ý nghĩa hơn cho gia đình và xã hội, do vậy sáng nay tôi đã liên hệ với nhân viên phòng nhân sự để làm thủ tục xin nghỉ việc tại Toyota Việt Nam sau hơn 15 năm gắn bó", anh Tạch nói.
Mặc dù sẽ nghỉ việc tại TMV, nhưng kỹ sư Tạch vẫn tiếp tục theo đuổi vụ kiện giữa anh và Toyota Việt Nam xung quanh câu chuyện 66.000 xe ô tô bị lỗi lệch áp suất dầu phanh.
Được biết, kỹ sư Lê Văn Tạch đã gửi đơn xin nghỉ việc tới lãnh đạo Toyota Việt Nam vào ngày hôm nay (13/3), theo quy định của công ty, sau 45 ngày mới chính thức dừng công việc. Như vậy, khoảng đầu tháng 5/2018, anh Tạch mới chính thức không còn là nhân viên tại Toyota Việt Nam.
Tâm sự về hành trình 15 năm làm việc tại Toyota, kỹ sư Lê Văn Tạch không tránh khỏi xúc động: ''Dù gì nơi đó tôi cũng gắn bó tới 15 năm, có những người đồng nghiệp của tôi coi nhau như anh em, cũng có rất nhiều người tốt làm cùng mình. Nói tiếc thì cũng có. Lúc tôi xin nghỉ, nhiều đồng nghiệp bất ngờ lắm, hỏi tôi tại sao lại nghỉ, nhưng tôi cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để dừng lại".
Nói về dự định tương lai, kỹ sư Lê Văn Tạch chưa thể tiết lộ: "Tôi vẫn sẽ làm một công việc liên quan đến ô tô, nhưng tôi muốn là nó sẽ mang đến nhiều ý nghĩa hơn đối với mọi người. Tôi vẫn sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của mọi người liên quan tới lĩnh vực ô tô, góp 1 chút kiến thức của mình để phục vụ cộng đồng".
Vào năm 2011, với tư cách là kỹ sư kỹ thuật của chính nhà máy Toyota tại Vĩnh Phúc, anh Lê Văn Tạch gửi đơn kiện lên Cục Đăng kiểm "tố" 66.000 xe ô tô gồm Innova và Fortuner bị lỗi lệch áp suất dầu phanh. Sự kiện anh Tạch kiện Toyota trở thành tâm điểm của xã hội thời bấy giờ. Cho tới thời điểm hiện tại, vụ kiện của kỹ sư Lê Văn Tạch vẫn chưa có kết quả thích thức.
Kỹ sư Lê Văn Tạch sinh năm 1976 ở huyện Hải Hậu - Nam Định. Sau khi tốt nghiệp Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2002, anh về “đầu quân” cho một công ty chuyên xây dựng và khai thác mỏ.
Ngày 3/3/2003, Lê Văn Tạch chính thức làm việc tại TMV. Giai đoạn hơn 8 năm đầu làm việc tại TMV, công việc chính của anh Tạch là kỹ sư lắp ráp. Anh phụ trách lập quy trình lắp ráp cho một số dự án xe mới, hỗ trợ bộ phận sản xuất điều tra, xử lý nguyên nhân gây ra các lỗi chất lượng nghiêm trọng mà tự họ không thể giải quyết được.
Bên cạnh đó, anh còn cập nhật thông tin thay đổi linh kiện hằng tháng trên tất cả các dòng xe từ nhà thiết kế bên Nhật Bản để kịp thời chỉ dẫn cho công nhân. Cũng từ công việc này, kỹ sư Tạch và các kỹ sư đã phát hiện lỗi trên các dòng xe của TMV.
Theo Việt Vũ/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)