Không phải bào ngư vi cá, ly trà này mới là thứ có giá nghe phải thót tim

Google News

Bữa trà chiều ba món thịnh soạn tại Glassbelly Tea Lab, một nhà hàng nổi tiếng ở Hồng Kông, vừa mới được công bố.

Ở bên trái là ba ly nhỏ chứa ba loại trà nóng khác nhau: trà Puerh hương mận, Gold Needle Dian Hong (một loại trà đen tương đối mới từ Vân Nam) và Rougui có mùi than bùn (một loại trà ô long từ Dãy núi Wuyi ở tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc).

Khong phai bao ngu vi ca, ly tra nay moi la thu co gia nghe phai thot tim

Ở bên phải là trà Full Blossom Rougui được phục vụ trong năm ly pha lê Riedel. Người phục vụ giới thiệu: “Nếu dùng ly Cognac, bạn có thể cảm nhận được nhiều mùi trái cây hơn. Còn với ly Burgundy, hương hoa sẽ ngào ngạt hơn”.

Kiểu phục vụ khác lạ đã thu hút rất nhiều người đến nhà hàng này dù những lá trà Trung Quốc này có giá hàng nghìn USD. Nhà hàng Glassbelly chuyên về trà ô long từ Wuyi, một trong những giống trà đắt nhất hành tinh. Đó là loại trà ô long mọc trên đá ở dãy núi Wuyi phía đông Trung Quốc, nên được đặt tên là "trà đá".

Khong phai bao ngu vi ca, ly tra nay moi la thu co gia nghe phai thot tim-Hinh-2

 

Các giống trà đá nổi tiếng từ khu vực này bao gồm Rougui, Da Hong Pao và Shui Xian - tương ứng có nghĩa là Quế, Áo choàng đỏ lớn và Hoa Thủy tiên. Mặt hàng được đánh giá cao nhất của Glassbelly là Niu Lan Keng Rougui, một loại trà Rougui quý hiếm từ một con suối trong thung lũng cùng tên trên dãy núi Wuyi.

Giá của trà tại nhà hàng này là bao nhiêu? Giá bán lẻ của loại trà này là 4.560 USD (hơn 100 triệu VND) cho 25 gram, hoặc 184.615 USD/kg (khoảng 4,2 tỷ VND). Để thưởng thức một tách trà tại nhà hàng, khách hàng sẽ phải chi 3.577 USD (81 triệu VND). Thông thường, một ấm trà nhỏ 150-200 ml thường được pha với khoảng 5 gam lá trà.

Đấu giá trà

Các loại trà quý hiếm từ lâu đã có giá cao ngất ngưởng ở Trung Quốc. Đây không phải là một xu hướng mới. Vào năm 2002, 20 gram Da Hong Pao - cũng là một loại trà của núi Wuyi, từng chỉ dành cho hoàng đế - đã được bán đấu giá với giá 180.000 NDT (28.000 USD) ở Quảng Châu.

Vào năm 2009, một viên trà Taiping Houkui (trà xanh từ An Huy) nặng 100 gram đã được bán đấu giá với giá 200.000 NDT (31.300 USD) ở Tế Nam. Gần đây hơn, vào tháng 12 năm 2021, Sotheby's Hong Kong đã phát động cuộc đấu giá trà lần đầu tiên, tập trung vào trà Puerh cổ điển. Một chiếc bánh trà nặng 330 gram (lá trà nén dưới dạng bánh) được bán với giá 562.500 HKD (72.150 USD). 

 


Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)