Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, ngành hàng không tăng 8.700 chuyến bay phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Cụ thể, các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch cung ứng gần 1,9 triệu chỗ với 8,7 nghìn chuyến bay trên các đường bay nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ 26/4 – 05/5/2019.
|
Cục Hàng không yêu cầu hạn chế chậm, hủy chuyến bay dịp 30/4-1/5. Ảnh: Internet. |
Không chỉ tăng cường các chuyến bay trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không đảm bảo bố trí tàu bay, trang thiết bị, vật tư dự phòng để kịp thời bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến; đảm bảo thực hiện đầy đủ dịch vụ hành khách tại cảng hàng không trong trường hợp chuyến bay bị chậm, gián đoạn; kịp thời bố trí nhân viên giải quyết các thắc mắc và nhu cầu của hành khách theo đúng quy định pháp luật.
Mời độc giả xem video: 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới. Nguồn: Youtube.
Các hãng hàng không thực hiện chuyến bay theo đúng slot được cấp, hạn chế việc chậm chuyến, gây ùn tắc tại cảng hàng không, sân bay.
Đối với Cảng vụ hàng không, Cục Hàng không yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về an ninh, an toàn hàng không và các dịch vụ tại Cảng hàng không, đảm bảo việc đi lại của hành khách.
Bên cạnh đó, Cục khuyến cáo hành khách nên mua vé trên trang web chính thức của các hãng hoặc các phòng vé, đại lý chính thức, Facebook chính thức hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng của của các hãng, đồng thời yêu cầu xuất hóa đơn thanh toán để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá.