Hà Nội: Cư dân chung cư Hoà Phát kêu cứu vì nước sinh hoạt bẩn như nước cống

Google News

Cư dân chung cư Hòa Phát (Hà Nội) đang lâm vào cảnh sống khổ sở vì nước sinh hoạt bẩn đục như nước cống. Tình trạng này diễn ra từ năm 2018, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Ha Noi: Cu dan chung cu Hoa Phat keu cuu vi nuoc sinh hoat ban nhu nuoc cong
Chung cư Hoà Phát, số 70 Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.
Mới đây, phản ánh đến đường dây nóng của Báo Tri thức và Cuộc sống, chị P.T.H. là cư dân chung cư Hoà Phát, số 70 Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, tỏ ra vô cùng bức xúc trước tình trạng nước sinh hoạt bị bẩn đục nhưng không được xử lý dứt điểm, khiến cuộc sống cư dân bị đảo lộn.
Chị H. cho biết, tình trạng nước sinh hoạt tại chung cư Hoà Phát Nguyễn Đức Cảnh bị bẩn đục diễn ra từ năm 2018, đến nay vẫn không được khắc phục. Tình trạng này xảy ra khiến một số căn hộ ngày nào cũng bị, có căn thì thỉnh thoảng.
Mỗi lần như vậy, Ban quản lý cho kỹ thuật lên kiểm tra, nhưng được ít hôm tình trạng nước sinh hoạt tại chung cư Hòa Phát Nguyễn Đức Cảnh lại bẩn đục như nước cống.
Ha Noi: Cu dan chung cu Hoa Phat keu cuu vi nuoc sinh hoat ban nhu nuoc cong-Hinh-2
Nước sinh hoạt của cư dân chung cư Hòa Phát Nguyễn Đức Cảnh (Hà Nội) đen ngòm như nước cống. 
“Mỗi lần chúng tôi xả nước ra để sinh hoạt nước đen, bẩn đục như nước cống không ai dám sử dụng. Hiện tượng này diễn ra nhiều năm khiến cuộc sống của cư dân gặp khó khăn. Ai cũng nơm nớp lo sợ sử dụng nguồn nước bẩn ảnh hưởng đến sức khoẻ vì gia đình nào cũng có con nhỏ”, chị H cho hay.
Theo chị H, gia đình chị phải thường xuyên đi mua nước bình về để tắm gội, rửa rau, chi phí phải bỏ ra rất cao.
Trong khi đó, ông Bùi Mạnh Tân (Thành viên Ban quản trị toà nhà chung cư Hoà Phát) cho biết, sau khi nhận được phản ánh của cư dân, Ban quản trị đã đi kiểm tra, có ý kiến gửi Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Hà Nội (Chủ đầu tư); Ban quản lý tòa nhà Hòa Phát Nguyễn Đức Cảnh phản ánh về tình trạng nước sinh hoạt không đảm bảo an toàn sức khỏe cho cư dân. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ Ban quản lý để sục rửa đường ống nhưng tình trạng nước bẩn vẫn liên tục tái diễn.
“Khi chúng tôi xuống kiểm tra bể chứa nước thấy bề mặt bể bám nhiều cặn bẩn, bùn đất. Lớp chống thẩm ở bể nước bị mủn, boc tróc nhiều vị trí tạo cặn bẩn lẫn trong nước cấp đến các căn hộ. Vệ sinh thau rửa bể không đạt yêu cầu. Đáng nói, chủ đầu tư thi công bể chứa nước không đúng so với bản vẽ thiết kế được thẩm tra”, ông Tân thông tin.
Ha Noi: Cu dan chung cu Hoa Phat keu cuu vi nuoc sinh hoat ban nhu nuoc cong-Hinh-3
Hình ảnh lớp chống thấm tại bể chứa nước của cư dân Hòa Phát Nguyễn Đức Cảnh bị mủn, bong tróc.
Cư dân chung cư Hòa Phát cho biết, khi phát hiện nước sinh hoạt bị bẩn, phía Ban quản lý và chủ đầu tư cho rằng, nguyên nhân dẫn đến sự việc như vậy là do nguồn nước từ Nhà máy nước Tân Mai nên đã lắp đặt hệ thống lọc tổng đầu vào dưới tầng hầm và thau rửa bề chứa nước, đường ống. Thế nhưng, khi lắp hệ thống lọc tổng thì chất lượng nước tại các căn hộ vẫn không có sự cải thiện.
“Chúng tôi mang mẫu nước của nhà máy nước khi dẫn vào chung cư đi kiểm tra đều đạt chuẩn. Nước sinh hoạt bị bẩn đục ở đây là do bể chứa nước không đạt yêu cầu, thau rửa không đúng cách và hệ thống lọc tổng có vấn đề”, ông Tân chia sẻ.
  Tình trạng nước sinh hoạt của cư dân chung cư Hòa Phát bị bẩn, đục diễn ra từ năm 2018, đến nay vẫn chưa được xử lý.
Trước vấn đề trên, ngày 25/6, Chủ đầu tư, Ban quản lý và Ban quản trị chung cư Hòa Phát đã có buổi làm việc với nhau.
Ha Noi: Cu dan chung cu Hoa Phat keu cuu vi nuoc sinh hoat ban nhu nuoc cong-Hinh-4
   Biên bản làm việc giữa các bên về tình trạng nước bẩn ở chung cư Hoà Phát.
Trong biên bản làm việc ghi nhận, sau khi rút nước để vệ sinh bể nước sinh hoạt ghi nhận nước còn lại trong bể màu đen, rất nhiều cặn bẩn, vách bê tông bên trong bám cặn đen, sàn bê tông bể nước nhiều cặn bẩn. Lớp chống thấm bể nhiều vị trí bị bong tróc, phồng rộp. Cầu thang lên xuống bể và ống cấp vào, ra bám màu đen vàng…
Nhằm đa chiều và khách quan các thông tin liên quan, ngày 30/6/2022, phóng viên đã đến liên hệ và đặt lịch làm việc với Công ty cổ phần và đầu tư dịch vụ Hà Nội.

Dự án tòa nhà chung cư Hòa Phát 70 Nguyễn Đức Cảnh, có 2 tầng hầm và 21 tầng nổi, trong đó bao gồm 2 tầng cho khu thương mại, dịch vụ và 19 tầng phía trên là khu căn hộ với 228 căn, diện tích mỗi căn dao động từ 65,7 đến 98,2m2.

*Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)