Chủ nhân của tác phẩm là anh Công Minh (TP. Phủ Lý) – một đại gia có tiếng ở đất Hà Nam.Cây phi lao có nguồn gốc từ Bình Định, anh Minh mua lại của một người chơi cây cảnh ở Hà Nội với giá hơn 1 tỷ đồng cách đây 2 năm.Theo chủ nhân của tác phẩm, cây phi lao có tuổi đời trên 100 năm. Thân dài 1,3m, đường kính gốc 33cm."Tác phẩm đoạt được rất nhiều giải vàng tại các hội Sinh vật cảnh trong nước", anh Minh cho biết.Sở dĩ tác phẩm có tên là “tóc mây” bởi nhìn mỗi bông tán như một đám mây đang bay trên bầu trời.Các tán đều được sắp xếp rất đẹp mắt và theo trật tự nhất định, cao - thấp khác nhau.Bệ rễ của các cây bện vào nhau vững chắc.Thân cây xù xì, u bướu chứng tỏ cây nhiều năm tuổi.Cây phi lao cổ đặt trong một chậu khắc hình những con rồng, bên dưới chậu đá có 4 con rùa.Dưới gốc cây còn có tượng con Ly, Phụng để tác phẩm có đầy đủ Long – Ly – Quy – Phụng.Hình ảnh một ông lão ngồi câu dưới tán cây như một điển tích ẩn ý mà các nghệ nhân xưa muốn truyền tải.Bông tán xanh mướt tỏa sang hai bên khiến người xem không rời mắt. Những tay cành rơi từ gốc……lên đến ngọn, nhìn rất hoàn hảo."Tôi mua cây ít khi bán đi vì muốn trong khuôn viên vườn nhà mình đủ chủng loại cây. Những cây cổ, nghệ thuật mua bây giờ rất khó", anh Minh chia sẻ.
Chủ nhân của tác phẩm là anh Công Minh (TP. Phủ Lý) – một đại gia có tiếng ở đất Hà Nam.
Cây phi lao có nguồn gốc từ Bình Định, anh Minh mua lại của một người chơi cây cảnh ở Hà Nội với giá hơn 1 tỷ đồng cách đây 2 năm.
Theo chủ nhân của tác phẩm, cây phi lao có tuổi đời trên 100 năm. Thân dài 1,3m, đường kính gốc 33cm.
"Tác phẩm đoạt được rất nhiều giải vàng tại các hội Sinh vật cảnh trong nước", anh Minh cho biết.
Sở dĩ tác phẩm có tên là “tóc mây” bởi nhìn mỗi bông tán như một đám mây đang bay trên bầu trời.
Các tán đều được sắp xếp rất đẹp mắt và theo trật tự nhất định, cao - thấp khác nhau.
Bệ rễ của các cây bện vào nhau vững chắc.
Thân cây xù xì, u bướu chứng tỏ cây nhiều năm tuổi.
Cây phi lao cổ đặt trong một chậu khắc hình những con rồng, bên dưới chậu đá có 4 con rùa.
Dưới gốc cây còn có tượng con Ly, Phụng để tác phẩm có đầy đủ Long – Ly – Quy – Phụng.
Hình ảnh một ông lão ngồi câu dưới tán cây như một điển tích ẩn ý mà các nghệ nhân xưa muốn truyền tải.
Bông tán xanh mướt tỏa sang hai bên khiến người xem không rời mắt
. Những tay cành rơi từ gốc…
…lên đến ngọn, nhìn rất hoàn hảo.
"Tôi mua cây ít khi bán đi vì muốn trong khuôn viên vườn nhà mình đủ chủng loại cây. Những cây cổ, nghệ thuật mua bây giờ rất khó", anh Minh chia sẻ.