Cụ mai được trả giá tiền tỷ nhưng chủ vẫn quyết không bán

Google News

Cây mai vàng khoảng 200 tuổi với thế dáng độc đáo, được nhiều đại gia yêu thích cây cảnh trả giá tiền tỷ nhưng chủ nhân nhất quyết không bán.

Lần đầu tiên cây mai vàng "khủng" có tuổi thọ gần 2 thế kỷ, cổ kính xuất hiện tại triển lãm cây cảnh thu hút nhiều người chiêm ngưỡng.

Theo tìm hiểu "cụ mai" vàng có tuổi thọ gần 200 năm tuổi thuộc sở hữu của một quán cà phê trên đường Nguyễn Hoàng, P.Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Cu mai duoc tra gia tien ty nhung chu van quyet khong ban

Cây mai vàng "khủng" có giá tiền tỷ.

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Tam chủ nhân cây mai vàng này cho biết, lần đầu nhìn thấy cây mai độc đáo ở cù lao Tân Lộc, Q. Thốt Nốt vào khoảng cuối năm 2018 ông đã bị mê hoặc và quyết tâm mua bằng được cây cảnh có "1 0 2" này với giá 1,7 tỷ đồng.

Được biết, trước đó cũng có rất nhiều đại gia hỏi mua cây mai nhưng người chủ cũ nhất quyết không bán, nhưng đến khi ông Tam ngã giá tiền tỷ chỉ 15 phút sau đã sở hữu được cây cảnh này. Đây có thể nói là cái duyên của ông với "cụ mai" mà không phải người chơi cây cảnh nào cũng có được.

Cu mai duoc tra gia tien ty nhung chu van quyet khong ban-Hinh-2

Thân mai có 3 nhánh lớn và 5 nhánh nhỏ, mỗi nhánh có rất nhiều chi nhỏ. Ảnh: Thanh Niên.

"Cụ mai" này có bề hoành 1,4m, cao khoảng 5m, tán rộng 3,5m là loại mai tàng với phần gốc rất lớn và có nhiều nu (cục u) trên thân, thậm chí có những nu lớn bằng gang tay. Thân cây có 3 nhánh lớn và 5 nhánh nhỏ, dáng cây mai thuộc dáng trực, phần tàng xòe rộng phủ đều tứ diện.

Để vận chuyển "cụ mai" giá bạc tỷ này về là một điều rất gian nan vì nếu không cẩn thận làm gãy nhánh hoặc trầy trên thân thì giá trị của nó sẽ giảm sút rất nhiều. Vì thế ông phải dùng đến 25 tấm chăn và 50m vải bao quanh toàn bộ cây mai để đưa về Long Xuyên.

Trước đó đã có nhiều đại gia hỏi mua cây mai, có người ra giá 6 tỷ nhưng chủ cây mai vẫn chưa muốn chuyển nhượng mặc dù giá cây cao hơn gấp nhiều lần số tiền ông bỏ ra ban đầu để sở hữu cây.

Dù cây mai này từng qua chỉnh sửa nhưng cũng không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của nó, những gốc mai có thế hoành thì không còn gì lạ nhưng một cây mai có dáng trực mà lại có bề hoành hơn 1m như thế này thì rất hiếm.

Cu mai duoc tra gia tien ty nhung chu van quyet khong ban-Hinh-3

"Cụ mai" có thế dáng trực tự nhiên. Ảnh: Thanh Niên.

Ở Việt Nam cây mai được chọn làm cây cảnh trong mỗi dịp Tết cổ truyền của dân tộc bởi cây mai có dáng vẻ thanh cao, thân cây mềm mại, lá xanh biếc, hoa tươi vàng rực rỡ…Mỗi khi hoa mai nở rộ là mỗi lúc lòng người hớn hở nao nao, là dấu hiệu mùa xuân đang về.

Theo Trúc Chi/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)