Cổ phiếu ngân hàng, dầu khí đồng loạt tăng trần phiên đầu tuần

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt cổ phiếu, nhất là nhóm ngân hàng, dầu khí, tăng kịch trần đưa VN-Index đi lên và thị trường chứng khoán Việt Nam chốt phiên đầu tuần 6/4 trong sắc xanh.
 

Sự hồi phục của thị trường thế giới giúp tâm lý nhà đầu tư trong nước cải thiện. VN-Index bật tăng phiên thứ 2 liên tiếp, chính thức vượt mốc 700 điểm và xác lập tuần giao dịch khởi sắc sau 3 tuần liên tiếp mất điểm.

Đóng cửa phiên ngày 6/4, VN-Index tăng 34,95 điểm, tương ứng tăng 4,98% lên 736,74 điểm và HNX-Index cũng có thêm 5,42 điểm, tương ứng 5,54% lên 103,26 điểm.

Co phieu ngan hang, dau khi dong loat tang tran phien dau tuan
 
Co phieu ngan hang, dau khi dong loat tang tran phien dau tuan-Hinh-2
 Nguồn: VNDirect.

Có đến 18/30 mã trong nhóm VN30-Index tăng trần gồm các cổ phiếu mang tính dẫn dắt cao như bộ 3 cổ phiếu họ Vin, BID, BVH, MSN, MWG, PNJ,… Các cổ phiếu trụ khác như GAS, FPT, SAB,… đều tăng hơn 5%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và dầu khí tiếp tục đua sóng với nhiều mã như STB, SSI, HCM, PVD, PVS, PVB, PVC tăng kịch trần, hay là các mã BID, CTG, GAS, TCB, MBB…

Xu hướng tích cực của nhóm cổ phiếu dầu khí, theo giới phân tích, được thúc đẩy bởi tuần tăng giá kỷ lục của dầu. Cả dầu Brent và WTI đều ghi nhận kỷ lục trong tuần trước với mức tăng trên 30%, nhờ kỳ vọng các nước giảm sản xuất mạnh tay.
Tuy nhiên, triển vọng của việc này đã giảm bớt khi Saudi Arabia và Nga tranh cãi về việc bên nào chịu trách nhiệm khi giá dầu lao dốc, khiến cuộc họp về cắt giảm sản xuất phải hoãn lại.
Reuters cho biết cuộc họp dự kiến vào ngày 6/4 có thể lùi sang 9/4 để các bên có thêm thời gian đàm phán. "Vàng đen" đã quay đầu giảm trong đầu phiên sáng, mất hơn 3%.

Trở lại với thị trường trong nước, nhóm bán lẻ và hàng không hồi phục mạnh mẽ. Các cổ phiếu MWG, PNJ, FRT tăng kịch trần dù nhiều cửa hàng phải tạm thời đóng cửa do dịch COVID-19.

Trong nhóm hàng không, các mã HVN, AST, CIA giao dịch trong sắc tím; nhiều mã tăng mạnh như ACV, NCT, CSC; riêng cổ phiếu VJC kết phiên tại mức giá tham chiếu.

Hai cổ phiếu thuộc họ Vin là VIC và VHM đóng góp cho chỉ số VN-Index gần 9 điểm. Theo sau đó là sự đóng góp của các cổ phiếu ngân hàng và dầu khí như BID, VCB, GAS, CTG,…

Co phieu ngan hang, dau khi dong loat tang tran phien dau tuan-Hinh-3
 Hàng loạt cổ phiếu tăng trần kết phiên 6/4.

Mở cửa phiên chiều, lực cầu bất ngờ tăng cao khiến nhiều cổ phiếu trong nhóm VN30 đồng loạt tăng trần như MSN, VRE, PNJ, TCB, VHM, MBB, VPB,…

Kết phiên sáng, cổ phiếu nhóm dầu khí, chứng khoán,… đồng loạt tăng trần như PVD, PVS, SSI, HCM,… Các cổ phiếu bluechip khác như MWG tăng trần, BHV tăng 6,4%, PNJ tăng 6,2%, VHM tăng 6,1%, VIC tăng 5,9%,… góp phần tác động tích cực lên các chỉ số.

Đà tăng cũng lan toả sang các cổ phiếu vốn hoá vừa và nhỏ, trong đó, một số cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản, hàng không, dệt may như HVN, HDG, LCG, TCH, TCM,… đều tăng trần.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)