Chủ đầu tư tòa nhà Artemis nói gì về những lùm xùm khiến cư dân bức xúc

Google News

Trao đổi với báo chí chiều ngày 19/10, ông Đoàn Thành Nhân – Phó giám đốc Công ty CP ACC Thăng Long cho rằng, đã có những yêu cầu không có trong hợp đồng, không phù hợp pháp luật, liên tục gửi đơn kiện tới rất nhiều cơ quan, bóp méo xuyên tạc sự thật…

Chu dau tu toa nha Artemis noi gi ve nhung lum xum khien cu dan buc xuc
Ông Đoàn Thành Nhân – Phó giám đốc Công ty CP ACC Thăng Long. Ảnh: Phan Chính 
Cơ sở chi phí để tính tiền Phí dịch vụ
Ông Đoàn Thành Nhân – Phó giám đốc Công ty CP ACC Thăng Long cho rằng, theo thực tế phát sinh để đảm bảo vệ sinh, an toàn, an ninh… cho toàn bộ cư dân, khách thuê sinh sống, làm việc và đến thăm cư dân tại Tòa nhà Atermis, Chủ đầu tư đã ký hợp đồng với các nhà cung cấp dịch vụ và đã chi tiền để thực hiện các dịch vụ như vệ sinh, bảo vệ, điện, nước, thu gom rác, diệt côn trùng, xét nghiệm nước, bảo hiểm cháy nổ bặt buộc, bể phốt….
Vị này cũng cho rằng, tổng số tiền chi của chủ đầu tư cao hơn rất nhiều so với số tiền đã thông báo thu từ cư dân là 12.600 đồng/m2/tháng, theo đó bình quân mỗi căn hộ chỉ thu phí khoảng 950.000 đồng/tháng (chưa bao gồm thuế). Đây là mức phí trung bình, dưới mức quy định của UBND TP. Hà Nội và thấp hơn mức Phí dịch vụ mà các đơn vị quản lý tòa nhà trước đây như Savills, PMC đề xuất (16.000 đồng/m2).
"Như vậy, Chủ đầu tư đã thực hiện đúng và đủ theo quy định luật hiện hành liên quan đến việc thu phí quản lý dịch vụ cho Tòa nhà Atermis”, ông Nhân nói.
Được biết, trong thời gian đầu, từ tháng 4/2017 đến tháng 12/2017, chủ đầu tư đã hỗ trợ cư dân 50% Phí quản lý, tương đương 6.300 đồng/m2, mỗi căn hộ đóng khoảng 480.000 đồng/tháng.
Bên cạnh đó, từ tháng 01/2018 đến tháng 04/2018, chủ đầu tư vẫn tiếp tục hỗ trợ giảm 20% phí quản lý, tương đương với 10.080 đồng/m2. Từ tháng 5/2018 đến tháng 9/2018 tiếp tục hỗ trợ giảm 10% phí dịch vụ, tương đương với 11.340 đồng/m2.
Chu dau tu toa nha Artemis noi gi ve nhung lum xum khien cu dan buc xuc-Hinh-2
Tòa nhà văn phòng thương mại dịch vụ và nhà ở Atermis. Ảnh: Phan Chính 
Không đóng phí dịch vụ vẫn đòi phục vụ chất lượng năm sao
Thế nhưng, gần đây đã có một nhóm cư dân vẫn không chịu đóng phí quản lý, vận hành, rải truyền đơn, gõ cửa từng căn hộ, viết bài trên facebook yêu cầu cư dân không đóng phí quản lý nhưng mặt khác vẫn đòi hỏi Chủ đầu tư phải cung cấp dịch vụ năm sao.
Trước đó, tại buổi làm việc ngày 16/10/2018 của UBND quận Thanh Xuân, đại diện Công ty ACC – Thăng Long và đại diện một số cư dân đã thống nhất thu mức phí 11.185 đồng/m2/tháng. Căn cứ vào mức phí đã thống nhất trên, Công ty thông báo thu phí tháng 10/2018 và đề nghị chốt công nợ các khoản phí cư dân còn chưa đóng tròn thời gian trước đó, mặc dù vậy cư dân vẫn không chịu đóng đầy đủ công nợ phát sinh, thậm chí trong những ngày vừa qua chỉ có hơn 100 hộ đóng phí tháng 10 với số tiền 108 triệu, trong khi tổng chi phí thực tế Công ty phải bỏ ra gần 530 triệu/tháng.
Đoàn Thành Nhân – Phó giám đốc Công ty CP ACC Thăng Long nói rằng, khi toà nhà đi vào hoạt động, đã xuất hiện 1 nhóm cư dân tự xưng là Ban đại diện lâm thời đưa ra nhiều yêu cầu không có trong hợp đồng, không phù hợp pháp luật, liên tục gửi đơn kiện tới rất nhiều cơ quan, bóp méo xuyên tạc sự thật…
Cũng theo ông này, khi thiết kế, Công ty PTW của Úc thiết kế số tầng gồm cả chữ và số, trong đó 3 tầng dưới khu thương mại được đánh theo số L, M, S và do vậy số tầng 27 chỉ còn đến số 24. Trong thời gian này cư dân đăng ký căn hộ theo số tầng 24. Ngày … khi Sở QHKT Hà nội ban hành văn bản số 5915/QHKT trong đó quy định số tầng là 27, chủ đầu tư đề nghị cư dân thống nhất thực hiện số tầng theo pháp luật thì một số đại diện cư dân phản đối gửi đơn kiện. Cực chẳng đã, Chủ đầu tư để lại số tầng, số nhà như trong Hợp đồng mua bán. 6 tháng sau cũng chính nhóm bà Liên lại gửi đơn kiện tới nhiều cơ quan đòi phải đưa số tầng và số nhà theo 27 tầng.
Tương tự như vậy ông Nhân cho biết, có rất nhiều vụ kiện có tính chất vu không từ nhóm Bà liên và đã được các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra, trả lời bằng văn bản về việc ACCTL thực hiện đúng các quy định của pháp luật và do vậy từ gần 30 mục kiện đã rút gọn chỉ còn 1-2 mục.
Theo Nhà đầu tư

>> xem thêm

Bình luận(0)