Chàng trai ngồi trên toilet để gọi vốn, nhận ngay khoản đầu tư siêu khủng

Không nhiều người công khai việc dành 50 giờ đi vệ sinh trên mạng Internet. Nhưng đối với Simon Griffiths, tất cả đều vì con đường kinh doanh.

Giám đốc điều hành trẻ tuổi Simon Griffiths khá mãn nguyện khi anh có thể kêu gọi được cả quỹ và tăng cường nhận thức cho công ty khởi nghiệp có tác động xã hội của mình.

Griffiths là một trong ba người sáng lập đứng sau “Who Gives A Crap”, một công ty của Úc nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh ở các nước đang phát triển bằng cách bán các sản phẩm vệ sinh bền vững hàng ngày. Đối với mỗi sản phẩm được bán ra - chẳng hạn như giấy vệ sinh hàng đầu được làm bằng 100% nguyên liệu tái chế - công ty quyên góp 50% lợi nhuận của mình để xây dựng nhà vệ sinh cho những người có nhu cầu.

Được thành lập vào năm 2012, công ty được truyền cảm hứng sau khi Griffiths và những người đồng sáng lập, Jehan Ratnatunga và Danny Alexander, làm việc với các tổ chức nhân đạo trên toàn cầu và nhận ra một vấn đề mà hai tỷ người vẫn đang gặp phải - không có quyền sử dụng nhà vệ sinh. Bộ ba muốn hỗ trợ nhu cầu cơ bản đó của con người bằng cách bán một thứ mà mọi người đều cần: giấy vệ sinh.

Sau hai năm phát triển một sản phẩm thân thiện với môi trường và thoải mái, bộ ba đã huy động được 50.000 USD thông qua huy động vốn cộng đồng để trả cho sản phẩm số lượng lớn đầu tiên của họ.

Trong chiến dịch của họ, Griffiths đã ngồi trên bệ xí tại nhà kho trống của nhóm để kêu gọi vốn đầu tư và cam kết thực hiện thông qua nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp rằng anh ấy sẽ không đứng dậy cho đến khi nhóm hoàn thành mục tiêu 50.000 USD.

Griffiths đã dành 50 giờ để ngồi trong nhà vệ sinh, nhưng chiến dịch đã thành công. Những người sáng lập đã huy động đủ số tiền cần thiết cho đơn đặt hàng số lượng lớn đầu tiên của họ, giao sản phẩm đầu tiên của họ vào tháng 3 năm 2013.

Kể từ đó, công ty đã mở rộng sang Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, mở nhà kho đầu tiên ở châu Âu và sắp ra mắt tại Canada. Nó cũng mở rộng phạm vi sản phẩm của mình sang khăn giấy tre, khăn giấy và một loại khăn mới có thể tái sử dụng và giặt được, Dream Cloth.

Đến nay, công ty đã tài trợ hơn 10,8 triệu đô la Úc (7,8 triệu đô la) cho các dự án vệ sinh.

Đầu tháng này, công ty đã huy động thành công 30 triệu USD tài trợ bên ngoài từ các nhà đầu tư bao gồm các công ty đầu tư mạo hiểm như Verlinvest, The Craftory, Jamjar Investments và Grok Ventures. Griffiths cho biết việc tăng cường hỗ trợ sẽ giúp công ty có thể giúp đỡ nhiều người hơn.

Theo Huy Nguyễn / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)