Cách chức Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Trần Văn Dũng

Google News

Bộ Tài chính quyết định cách chức Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước với ông Trần Văn Dũng, do có vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Theo văn bản vừa gửi Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc ngày 19/5 đã quyết định kỷ luật cách chức Chủ tịch Ủy ban chứng khoán với ông Trần Văn Dũng, do đã có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác. 
Cach chuc Chu tich Uy ban Chung khoan Nha nuoc Tran Van Dung
 Ông Trần Văn Dũng. Ảnh: Người lao động
Bộ Tài chính cũng quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Vũ Bằng, nguyên Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Nhà nước; ông Nguyễn Thành Long, Chủ tịch Hội đồng thành viên Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam và ông Nguyễn Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam. Các cá nhân trên đều được xác định đã có vi phạm, khuyết điểm trong công tác.
Trong thời gian xem xét, kiện toàn nhân sự Chủ tịch UBCKNN, Bộ Tài chính giao ông Nguyễn Đức Chi - Thứ trưởng Bộ Tài chính trực tiếp phụ trách, chỉ đạo, điều hành UBCKNN kể từ ngày 19/5/2022.
Trước đó, chiều ngày 18/5, Ủy ban Kiểm tra Trung ương có thông báo chính thứccác hình thức kỷ luật đối với tập thể và các cá nhân là nguyên lãnh đạo, lãnh đạo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), Sở GDCK Việt Nam (VNX), Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh (HOSE) và Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD).
Ngay sau khi có kết luận kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với Đảng ủy cơ quan UBCKNN nhiệm kỳ 2015 - 2020, Bộ Tài chính đã chỉ đạo UBCKNN, các Sở GDCK, Trung tâm Lưu ký chứng khoán và các đơn vị có liên quan kiểm điểm và triển khai các biện pháp khắc phục những vi phạm và khuyết điểm.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)