Bí quyết trồng bưởi Mỹ Nhân có vỏ cong, múi mọng

Google News

Là giống bưởi mới, song bưởi Ái Nhân (hay còn gọi là bưởi Mỹ Nhân) lại khá dễ trồng và chăm sóc.

Ông Ái cho hay, để trồng thành công giống bưởi Mỹ Nhân có múi đặc biệt này, bà con cũng phải hiểu rõ về bưởi và các kỹ thuật liên quan đến việc trồng các loại cây có múi nói chung.
Bi quyet trong buoi My Nhan co vo cong, mui mong
Ông Ái kiểm tra, chăm sóc các quả bưởi mới ra tại vườn của gia đình. 
Chia sẻ về bí quyết trồng bưởi, ông Ái cho hay: “Riêng việc trồng bưởi, yếu tố thời vụ sẽ quyết định đến giá cả của quả bưởi. Bưởi Ái Nhân thu hoạch muộn nhất so với các dòng bưởi ở miền Bắc. Hơn nữa, cùi bưởi dày để lâu mà vẫn giữ được chất lượng, rất phù hợp với khách hàng muốn mua nhiều để tích trữ"- ông Ái nói.
Cũng theo ông Ái: “Trồng bưởi Ái Nhân cho hiệu quả kinh tế rất cao, nếu bà con làm đúng kỹ thuật thì bưởi sẽ cho quả rất sai và bán sẽ được giá. Tôi cũng cam kết luôn với bà con nếu trồng được giống bưởi này thì việc thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm là chuyện trong tầm tay".
Bi quyet trong buoi My Nhan co vo cong, mui mong-Hinh-2
Bưởi Ái Nhân chín có da màu hồng, ruột đỏ ăn ngọt thanh, không he. 
Về kỹ thuật trồng bưởi, ông Ái cho biết, bưởi Ái Nhân là cây dễ tính, khi trồng bà con chỉ cần chọn các nơi đất cao, thoáng và thoát nước tốt thì bưởi mới lên nhanh và phát triển tốt được.“Khi trồng bà con không cần đào hố quá sâu mà đào và trồng sao cho gốc bưởi vừa bằng mặt đất. Cùng với đó, mỗi năm cây lên tán chúng ta lại vun thêm đất vào. Để bón phân cho cây hiệu quả, bà con cần chọn thời điểm vào các tháng 3,4, 6,7,8” – ông Ái tiết lộ.
Theo Hải Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)