• Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Tri thức Việt - Toàn cầu
    • Thiền
  • Khoa học & Công nghệ
    • Khoa học
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Đời sống
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • Bạn đọc - Điều tra
  • VUSTA News
TRENDING KỲ HỌP THỨ 3 QUỐC HỘI KHÓA XV HỘI NGHỊ VINH DANH TRI THỨC TIÊU BIỂU TOÀN QUỐC BẮT CỰU CHỦ TỊCH TP HẠ LONG PHẠM HỒNG HÀ Xem thêm các dòng sự kiện
  • Kinh doanh

Bí mật tiếp thị khủng khiếp của Uniqlo sắp mở loạt cửa hàng ở Hà Nội

Cập nhật lúc: 19:35 26/02/2020

(Kiến Thức) - Bright Side đã phân tích câu chuyện thành công của thương hiệu thời trang Nhật Bản Uniqlo để tìm ra những chiêu thức kinh doanh của hãng.

  • Cuối 2019, "ông lớn" Uniqlo mở cửa hàng đầu tiên tại TPHCM
  • "Ông lớn" Uniqlo tuyển nhân sự cho cửa hàng đầu tiên ở VN
Hoàng Minh (theo Brightside)
Sự kiện: TƯ VẤN TIÊU DÙNG
Chia sẻ
Trang: 1/15

Thoạt nhìn, các thiết kế của thương hiệu Uniqlo có vẻ khá đơn giản, thậm chí nhàm chán. Tuy nhiên, ít ai ngờ sự nhàm chán này là một mánh khóe marketing của Uniqlo.Phương châm của hãng quần áo Nhật Bản là dành cho tất cả mọi người. Các kệ giá trong một cửa hàng Uniqlo chất đầy những chiếc áo giống nhau. Áo phông chẳng in hình ảnh "ngầu" phù hợp với giới trẻ. Song chính điều này lại mang về lợi nhuận, bởi nó hướng đến những người không quan tâm xu hướng thời trang.Một trong những lợi thế của Uniqlo so với các đối thủ cạnh tranh khác là gián bán rất rẻ. Ước tính, ít nhất 35% các sản phẩm trong Uniqlo được bán với giá dưới 10 USD.Điều này khiến khách hàng có cảm nhận quần áo Uniqlo rẻ hơn hẳn. Nhưng thực tế thì áo len, áo nỉ, quần, áo sơ-mi... có mức giá ngang ngửa các đối thủ.Với một thương hiệu bán lẻ thuộc top đầu thế giới, bộ sưu tập của Uniqlo lại tương đối hạn chế, ít đồ. Nhưng đó chính là mánh sinh tồn của hãng. Khác H&M và Zara, Uniqlo không thể đáp ứng được tốc độ ra đến vài bộ sưu tập mỗi năm.Vì thế, Uniqlo tạo ra một ảo giác rằng khách hàng có nhiều lựa chọn. Tất cả quần áo của hãng được sản xuất với nhiều màu khác nhau. Ngoài ra, vào mùa hè họ sẽ bán đồ mùa đông, và ngược lại mùa đông lại bán đồ hè nhằm thu hút khách hàng có sở thích mua đồ chuẩn bị cho mùa mới.Uniqlo gần như không bao giờ bày bán giày dép, mà chủ yếu là đồ lót, tất...Lý do là giày thường không thường xuyên bán được. Khách thường mua áo, quần, đồ lót... hơn.Đối tượng hướng tới của Uniqlo là độ tuổi từ 18-40, thế hệ được xem là hiện đại, có thể đổi điện thoại mỗi năm, sẵn sàng theo đuổi công nghệ, và muốn một phong cách thời trang hàng ngày đơn giản.Do đó, thay vì tốn tiền cho các nhà thiết kế, Uniqlo đầu tư hẳn một đội ngũ các nhà khoa học, chuyên tạo ra sợi vải ngăn tia cực tím, vải siêu mỏng cho mùa hè, hoặc vải giữ ấm cho mùa đông.Khách hàng Uniqlo nhắm đến là những người muốn trở nên khác biệt so vói xu hướng. Đây được đánh giá là một mánh marketing khá kỳ lạ, nhưng lại giúp họ thành công.Uniqlo có một đội ngũ các chuyên gia có nhiệm vụ phân tích thói quen mua sắm của các quốc gia trên thế giới, từ đó xây dựng chiến dịch marketing phù hợp, từ màu sắc cho tới size quần áo.Chẳng hạn khách hàng ở Trung Quốc và Nhật Bản ít cần đến quần áo size XL hoặc lớn hơn. Nhưng tại châu Âu hoặc châu Mỹ, chúng lại bán hết sức chạy.Về cơ bản, thương hiệu thời trang Uniqlo gần như không quảng cáo trên TV, nhưng đổi lại họ đầu tư rất nhiều tiền để kết hợp cùng ngôi sao, nghệ sĩ, vận động viên nổi tiếng... nhằm xây dựng hình ảnh đẹp và thu hút sự chú ý của công chúng.Những món đồ đơn giản của Uniqlo khiến nam giới mê shopping vì mua cái gì cũng được, kiểu gì cũng mặc ổn. Nguồn ảnh: Brightside.Video: Thời trang Uniqlo. Nguồn: Youtube.

Bi mat tiep thi khung khiep cua Uniqlo sap mo loat cua hang o Ha Noi
Thoạt nhìn, các thiết kế của thương hiệu Uniqlo có vẻ khá đơn giản, thậm chí nhàm chán. Tuy nhiên, ít ai ngờ sự nhàm chán này là một mánh khóe marketing của Uniqlo.
Bi mat tiep thi khung khiep cua Uniqlo sap mo loat cua hang o Ha Noi-Hinh-2
Phương châm của hãng quần áo Nhật Bản là dành cho tất cả mọi người. Các kệ giá trong một cửa hàng Uniqlo chất đầy những chiếc áo giống nhau. Áo phông chẳng in hình ảnh "ngầu" phù hợp với giới trẻ. Song chính điều này lại mang về lợi nhuận, bởi nó hướng đến những người không quan tâm xu hướng thời trang.
Bi mat tiep thi khung khiep cua Uniqlo sap mo loat cua hang o Ha Noi-Hinh-3
Một trong những lợi thế của Uniqlo so với các đối thủ cạnh tranh khác là gián bán rất rẻ. Ước tính, ít nhất 35% các sản phẩm trong Uniqlo được bán với giá dưới 10 USD.
Bi mat tiep thi khung khiep cua Uniqlo sap mo loat cua hang o Ha Noi-Hinh-4
Điều này khiến khách hàng có cảm nhận quần áo Uniqlo rẻ hơn hẳn. Nhưng thực tế thì áo len, áo nỉ, quần, áo sơ-mi... có mức giá ngang ngửa các đối thủ.
Bi mat tiep thi khung khiep cua Uniqlo sap mo loat cua hang o Ha Noi-Hinh-5
Với một thương hiệu bán lẻ thuộc top đầu thế giới, bộ sưu tập của Uniqlo lại tương đối hạn chế, ít đồ. Nhưng đó chính là mánh sinh tồn của hãng. Khác H&M và Zara, Uniqlo không thể đáp ứng được tốc độ ra đến vài bộ sưu tập mỗi năm.
Bi mat tiep thi khung khiep cua Uniqlo sap mo loat cua hang o Ha Noi-Hinh-6
Vì thế, Uniqlo tạo ra một ảo giác rằng khách hàng có nhiều lựa chọn. Tất cả quần áo của hãng được sản xuất với nhiều màu khác nhau. Ngoài ra, vào mùa hè họ sẽ bán đồ mùa đông, và ngược lại mùa đông lại bán đồ hè nhằm thu hút khách hàng có sở thích mua đồ chuẩn bị cho mùa mới.
Bi mat tiep thi khung khiep cua Uniqlo sap mo loat cua hang o Ha Noi-Hinh-7
Uniqlo gần như không bao giờ bày bán giày dép, mà chủ yếu là đồ lót, tất...Lý do là giày thường không thường xuyên bán được. Khách thường mua áo, quần, đồ lót... hơn.
Bi mat tiep thi khung khiep cua Uniqlo sap mo loat cua hang o Ha Noi-Hinh-8
Đối tượng hướng tới của Uniqlo là độ tuổi từ 18-40, thế hệ được xem là hiện đại, có thể đổi điện thoại mỗi năm, sẵn sàng theo đuổi công nghệ, và muốn một phong cách thời trang hàng ngày đơn giản.
Bi mat tiep thi khung khiep cua Uniqlo sap mo loat cua hang o Ha Noi-Hinh-9
Do đó, thay vì tốn tiền cho các nhà thiết kế, Uniqlo đầu tư hẳn một đội ngũ các nhà khoa học, chuyên tạo ra sợi vải ngăn tia cực tím, vải siêu mỏng cho mùa hè, hoặc vải giữ ấm cho mùa đông.
Bi mat tiep thi khung khiep cua Uniqlo sap mo loat cua hang o Ha Noi-Hinh-10
Khách hàng Uniqlo nhắm đến là những người muốn trở nên khác biệt so vói xu hướng. Đây được đánh giá là một mánh marketing khá kỳ lạ, nhưng lại giúp họ thành công.
Bi mat tiep thi khung khiep cua Uniqlo sap mo loat cua hang o Ha Noi-Hinh-11
Uniqlo có một đội ngũ các chuyên gia có nhiệm vụ phân tích thói quen mua sắm của các quốc gia trên thế giới, từ đó xây dựng chiến dịch marketing phù hợp, từ màu sắc cho tới size quần áo.
Bi mat tiep thi khung khiep cua Uniqlo sap mo loat cua hang o Ha Noi-Hinh-12
Chẳng hạn khách hàng ở Trung Quốc và Nhật Bản ít cần đến quần áo size XL hoặc lớn hơn. Nhưng tại châu Âu hoặc châu Mỹ, chúng lại bán hết sức chạy.
Bi mat tiep thi khung khiep cua Uniqlo sap mo loat cua hang o Ha Noi-Hinh-13
Về cơ bản, thương hiệu thời trang Uniqlo gần như không quảng cáo trên TV, nhưng đổi lại họ đầu tư rất nhiều tiền để kết hợp cùng ngôi sao, nghệ sĩ, vận động viên nổi tiếng... nhằm xây dựng hình ảnh đẹp và thu hút sự chú ý của công chúng.
Bi mat tiep thi khung khiep cua Uniqlo sap mo loat cua hang o Ha Noi-Hinh-14
Những món đồ đơn giản của Uniqlo khiến nam giới mê shopping vì mua cái gì cũng được, kiểu gì cũng mặc ổn. Nguồn ảnh: Brightside.
Video: Thời trang Uniqlo. Nguồn: Youtube.

Tin tài trợ

  • Vốn hoá của gia đình 'vua thép' Trần Đình Long bay hơn 3.600 tỷ đồng trong 2 ngày sau Đại hội

    Vốn hoá của gia đình 'vua thép' Trần Đình Long bay hơn 3.600 tỷ đồng trong 2 ngày sau Đại hội

    Bà Nguyễn Hoài Thu - Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital: Nên cấm lãnh đạo DN bình luận về cổ phiếu

    Bà Nguyễn Hoài Thu - Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital: Nên cấm lãnh đạo DN bình luận về cổ phiếu

    Bắt vợ chồng lãnh đạo Công ty địa ốc Tường Hy Quân lừa đảo gần 130 tỷ đồng

    Bắt vợ chồng lãnh đạo Công ty địa ốc Tường Hy Quân lừa đảo gần 130 tỷ đồng

  • SCIC muốn đấu giá trọn lô 25% vốn Tổng Cty Thăng Long giá khởi điểm 195 tỷ đồng

    SCIC muốn đấu giá trọn lô 25% vốn Tổng Cty Thăng Long giá khởi điểm 195 tỷ đồng

    Bắt Phó Trưởng phòng Quản lý giá Cục Quản lý Dược

    Bắt Phó Trưởng phòng Quản lý giá Cục Quản lý Dược

    Thị giá giảm sâu 46% từ vùng đỉnh, Thực phẩm Sao Ta (FMC) nói gì?

    Thị giá giảm sâu 46% từ vùng đỉnh, Thực phẩm Sao Ta (FMC) nói gì?

  • VDSC: HSG và NKG có triển vọng lợi nhuận quý 2, HPG sẽ gặp khó

    VDSC: HSG và NKG có triển vọng lợi nhuận quý 2, HPG sẽ gặp khó

    CEO Gelex Nguyễn Văn Tuấn đã chi 220 tỷ gom 10 triệu cổ phiếu GEX

    CEO Gelex Nguyễn Văn Tuấn đã chi 220 tỷ gom 10 triệu cổ phiếu GEX

     Hưng Thịnh muốn đầu tư khu đô thị ở Đồng Tháp

    Hưng Thịnh muốn đầu tư khu đô thị ở Đồng Tháp

Tin tức Kinh doanh mới nhất

  • Ghé thăm ngôi nhà giản dị của gia đình Nhâm Mạnh Dũng ở quê

    Ghé thăm ngôi nhà giản dị của gia đình Nhâm Mạnh Dũng ở quê

  • Tậu xế hộp gần 3 tỷ, tiền vệ Hoàng Đức giàu cỡ nào?

    Tậu xế hộp gần 3 tỷ, tiền vệ Hoàng Đức giàu cỡ nào?

  • Trầm trồ căn hộ cũ 28m2 lột xác thành 4 không gian ngủ hiện đại

    Trầm trồ căn hộ cũ 28m2 lột xác thành 4 không gian ngủ hiện đại

  • Loạt quà đắt đỏ Phillip Nguyễn tặng Linh Rin trước thông báo kết hôn

    Loạt quà đắt đỏ Phillip Nguyễn tặng Linh Rin trước thông báo kết hôn

  • Căn nhà tiền tỷ mà cầu thủ Đỗ Hùng Dũng xây tặng bố mẹ sau 10 năm đá bóng

    Căn nhà tiền tỷ mà cầu thủ Đỗ Hùng Dũng xây tặng bố mẹ sau 10 năm đá bóng

  • Biệt thự, lâu đài mọc như nấm trên đất nông trường ở Hải Phòng

    Biệt thự, lâu đài mọc như nấm trên đất nông trường ở Hải Phòng

Tin hình ảnh mới

  • Hồng Kỳ H9+ 2022 chính thức chốt giá, khởi điểm từ 3 tỷ đồng

    Hồng Kỳ H9+ 2022 chính thức chốt giá, khởi điểm từ 3 tỷ đồng

  • Renault Scenic Vision - chiếc SUV ngập công nghệ, có thể tái chế 95%

    Renault Scenic Vision - chiếc SUV ngập công nghệ, có thể tái chế 95%

  • Giải mã bất ngờ về chiến hạm số một Đức Quốc xã

    Giải mã bất ngờ về chiến hạm số một Đức Quốc xã

  • Xác cá nhà táng dạt vào bờ biển Philippines, chuyên gia lo ngay ngáy

    Xác cá nhà táng dạt vào bờ biển Philippines, chuyên gia lo ngay ngáy

  • Bà Rịa - Vũng Tàu: Đẩy lối đi cho người tàn tật vào cột điện, hố ga

    Bà Rịa - Vũng Tàu: Đẩy lối đi cho người tàn tật vào cột điện, hố ga

  • Ghé thăm ngôi nhà giản dị của gia đình Nhâm Mạnh Dũng ở quê

    Ghé thăm ngôi nhà giản dị của gia đình Nhâm Mạnh Dũng ở quê

  • Thiếu gia Phillip Nguyễn có hành động “đánh dấu chủ quyền” với bạn gái

    Thiếu gia Phillip Nguyễn có hành động “đánh dấu chủ quyền” với bạn gái

  • Rực rỡ sắc đỏ hoa phượng trên các con phố Hà Nội

    Rực rỡ sắc đỏ hoa phượng trên các con phố Hà Nội

  • Thiêng Ngân, Tuyết Nhung - con gái nuôi của Phi Nhung mặc gợi cảm dự sự kiện

    Thiêng Ngân, Tuyết Nhung - con gái nuôi của Phi Nhung mặc gợi cảm dự sự kiện

  • Thế nào là đấu pháo? xem Hyacinth-S của Nga đấu pháo M-777 của Mỹ

    Thế nào là đấu pháo? xem Hyacinth-S của Nga đấu pháo M-777 của Mỹ

  • Phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng tại 84 đường Láng, Hà Nội

    Phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng tại 84 đường Láng, Hà Nội

  • Lộ ảnh quá khứ, vợ thủ môn Bùi Tiến Dũng được khen hết lời

    Lộ ảnh quá khứ, vợ thủ môn Bùi Tiến Dũng được khen hết lời

  • Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Tri thức Việt - Toàn cầu
    • Thiền
  • Khoa học & Công nghệ
    • Khoa học
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Đời sống
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • Bạn đọc - Điều tra
  • VUSTA News
Bất động sản Nhà đẹp Đại gia Việt Nam Thú chơi đại gia Hàng Không Việt Nam Giá Điều Hòa Nhiệt Độ Đại gia thế giới Nhận định bóng đá Giá Tủ Lạnh Nhà của sao Việt Hoa quả độc lạ Đại gia chơi ngông Giá cả thị trường Tư vấn tiêu dùng Tiền- Vàng Giá vàng hôm nay Giá vàng Tỷ giá ngoại tệ Giá USD 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép: số 536/GP-BTTTT, cấp ngày 19/11/2020

P. Tổng biên tập phụ trách: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Đặng Mạnh Hùng, Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 53 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

VPGD: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Tầng 5, 224 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56

Email: baotrithuccuocsong@gmail.com - tkts@kienthuc.net.vn

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status
Lên đầu