Bị loại tỷ phú USD, ông Trần Đình Long, Hoàng Kiều có bao nhiêu tiền?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù không nằm trong danh sách tỷ phú thế giới 2019 của Forbes nhưng ông Trần Đình Long - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hòa Phát vẫn đang sở hữu khối tài sản tương đương 1 tỷ USD.

Theo công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2019 mới đây của Tạp chí Forbes, Việt Nam có 5 đại diện sở hữu tài sản tỷ USD. Ngoài việc thêm hai tỷ phú mới của Việt Nam là ông Hồ Hùng Anh (1,7 tỷ USD) và Nguyễn Đăng Quang (1,3 tỷ USD), Forbes cũng loại khỏi danh sách tên một tỷ phú USD Việt Nam được công nhận năm trước là ông Trần Đình Long - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hòa Phát.
Tuy nhiên, trên bảng xếp hạng Real-Time (thời gian thực), tài sản hiện tại của ông Trần Đình Long được Forbes ước tính khoảng 1 tỷ USD.
Bi loai ty phu USD, ong Tran Dinh Long, Hoang Kieu co bao nhieu tien?
 Theo thống kế của Forbes, hiện ông Trần Đĩnh Long vẫn đang sở hữu 1 tỷ USD. Ảnh chụp màn hình Forbes. 
Việc Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long không nằm trong danh sách tỷ phú thế giới 2019 xuất phát từ quy định trong việc tính toán giá trị tài sản. Theo Forbes, để có tên trong danh sách năm nay, phương pháp được tạp chí này lựa chọn để đánh giá quy mô tài sản của một cá nhân là dựa vào giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái tại ngày 8/2/2019.
Nguồn tài sản chính của ông Trần Đình Long được Forbes công nhận đến từ số cổ phần của Hòa Phát đang sở hữu. Theo báo cáo quản trị năm 2018 của doanh nghiệp này, ông Long và người thân đang sở hữu 32,5% vốn của Hòa Phát, trong đó ông Long sở hữu trực tiếp hơn 530 triệu cổ phần (tương đương 25,15%).
Thế nhưng, tại thời điểm Forbes "chốt sổ" tính giá trị tài sản, cổ phiếu HPG trên sàn chứng khoán đang tạo đáy. Chốt phiên giao dịch ngày 1/2 (do ngày 8/2 trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán), cổ phiếu HPG trên sàn HoSE chỉ còn 27.300 đồng, mức thấp nhất kể từ tháng 11/2017 và giảm hơn 40% so với mức giá 48.000 đồng - thời điểm ông Long được Forbes công nhận là tỷ phú.
Ngoài Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long, một tỷ phú khác gốc Việt cũng bị loại khỏi danh sách 2019 của Forbes. Đó là tỷ phú Hoàng Kiều.
Sau 5 năm liên tục góp mặt, năm nay, doanh nhân gốc Việt này đã rời danh sách tỷ phú của Forbes. 
Bi loai ty phu USD, ong Tran Dinh Long, Hoang Kieu co bao nhieu tien?-Hinh-2
Ông Hoàng Kiều từng nhiều lần lọt trong danh sách tỷ phú của Forbes. Ảnh chụp màn hình Forbes. 
Lần đầu tiên Forbes liệt kê ông Hoàng Kiều vào danh sách những người có khối tài sản tỷ USD là vào tháng 3/2014. Khi đó, khối tài sản của ông ước tính khoảng 1,7 tỷ USD. Tài sản của ông từng lên tới 3,8 tỷ USD vào tháng 9/2015, đồng thời giúp ông lần đầu lọt vào danh sách Forbes 400 - 400 người giàu nhất nước Mỹ.
Tuy nhiên, sau đó, giá trị tài sản của ông Hoàng Kiều giảm dần theo thời gian.
Tháng 3/2016, Forbes ghi nhận ông Hoàng Kiều đang nắm giữ 3,5 tỷ USD. Đến tháng 10/2016, khối tài sản của ông mất bay 400 triệu USD. Trong năm 2017, con số này giảm còn 2,9 tỷ USD.
Tháng 3/2018, khối tài sản của ông tiếp tục giảm xuống mức 2,8 tỷ USD, đứng thứ 859 thế giới. 7 tháng sau, giá trị tài sản của ông Hoàng Kiều còn lại 1,6 tỷ USD.
Hoàng Minh (theo Forbes)

>> xem thêm

Bình luận(0)