Forbes vinh danh 5 tỷ phú USD Việt Nam, Hoàng Kiều loại khỏi danh sách

Google News

(Kiến Thức) - Theo công bố ngày 5/3 của Tạp chí Forbes, Việt Nam có 5 người trong danh sách tỷ phú USD 2019. Hai gương mặt mới là ông Hồ Hùng Anh (chủ tịch Techcombank) và ông Nguyễn Đăng Quang (chủ tịch Masan Group). 

Theo thông lệ hàng năm, Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới 2019. Trong đó, Forbes vinh danh 5 tỷ phú USD đến từ Việt Nam, tăng 1 người so với năm ngoái.
Không ngoài dự đoán trước đó, chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh và chủ tịch Masan Group Nguyễn Đăng Quang là hai gương mặt mới của Việt Nam gia nhập danh sách tỷ phú USD năm nay với khối tài sản lần lượt là 1,7 tỷ và 1,3 tỷ USD.
3 tỷ phú quen thuộc còn lại là Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo và Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương.
Forbes vinh danh 5 ty phu USD Viet Nam, Hoang Kieu loai khoi danh sach
 5 tỷ phú USD của Việt Nam được Forbes vinh danh năm 2019. Ảnh: chụp màn hình Forbes. 
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục được Forbes ghi nhận là tỷ phú giàu nhất Việt Nam với tài sản định giá 6,6 tỷ USD (đứng thứ 239 thế giới), tăng 2,3 tỷ USD so với năm ngoái. Ông lần đầu được Forbes vinh danh năm 2013, với 1,5 tỷ USD, đứng thứ 974.
Tiếp theo là tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo với 2,3 tỷ USD tài sản định giá, đứng thứ 1.008 thế giới.
Ông chủ Thaco Trần Bá Dương vẫn giữ vị trí người giàu thứ ba Việt Nam với tài sản định giá 1,7 tỷ USD (xếp thứ 1.349 thế giới).
Ông Hồ Hùng Anh (1,7 tỷ USD) đứng thứ 1.349 thế giới. Ông Nguyễn Đăng Quang (1,3 tỷ USD) xếp thứ 1.717 thế giới.
Trong khi đó, ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn thép Hòa Phát (người nằm trong danh sách năm ngoái) không có tên trong danh sách tỷ phú USD năm nay của Forbes.
Đáng chú ý, trong danh sách tỷ phú thế giới 2019, ông Hoàng Kiều không còn là tỷ phú USD. Đây là lần đầu tiên sau 5 năm doanh nhân người Mỹ gốc Việt không góp mặt trong danh sách tỷ phú của Forbes. Lần đầu tiên Forbes liệt kê ông Hoàng Kiều vào danh sách những người có khối tài sản tỷ USD là vào tháng 3/2014. Khi đó, khối tài sản của ông ước tính khoảng 1,7 tỷ USD.
Hoàng Minh (theo Forbes)

>> xem thêm

Bình luận(0)