Ám ảnh những lời tiên tri sấm truyền về kinh tế thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc trở thành siêu cường quốc, nước Ý rơi vào tình trạng khó khăn về tài chính là lời tiên tri về kinh tế thế giới trong thời gian tới. 

Bà lão mù Baba Vanga, người nổi danh với những tiên đoán chính xác trên thế giới cũng đưa ra lời tiên tri về kinh tế thế giới. Bà cho rằng Trung Quốc có thể sẽ trở thành nền kinh tế hàng đầu thế giới vào năm 2018, chấm dứt thời kỳ thống trị kéo dài của nước Mỹ.
Am anh nhung loi tien tri sam truyen ve kinh te the gioi
Bà lão mù Baba Vanga.  Ảnh: Yahoo.
Điều đáng nói năm 2011, Quỹ Tiền Tệ Quốc tế IMF đưa ra dự đoán nền kinh tế Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ trong giai đoạn 2016 - 2017. Theo đó, Trung Quốc sẽ nổi lên như một siêu cường mới của thế giới.
Trong khi đó, nhà tiên tri Nostradamus đưa ra tiên đoán Trung Quốc sẽ có ảnh hưởng nhiều tới nền kinh tế thế giới, đưa nền kinh tế toàn cầu thoát khỏi tình trạng mất cân bằng vào năm 2017.
Am anh nhung loi tien tri sam truyen ve kinh te the gioi-Hinh-2
Nhà tiên tri Nostradamus dự đoán nước Ý có thể rơi vào tình trạng khó khăn về tài chính năm 2017. Ảnh: Yahoo.
Cũng theo nhà tiên tri Nostradamus, nước Ý có thể rơi vào tình trạng khó khăn về tài chính trong năm 2017. Những khoản nợ cùng nạn thất nghiệp biến nước này thành tâm chấn trong cuộc khủng hoảng tài chính EU.
Trong cuốn tiểu thuyết "Looking Backward” (Nhìn về phía sau) của nhà văn Edward Bellamy viết năm 1888, ông dự đoán sự xuất hiện của một loại thẻ thanh toán có khả năng thay thế tiền mặt.
Am anh nhung loi tien tri sam truyen ve kinh te the gioi-Hinh-3
Nhà văn Edward Bellamy dự đoán chính xác về sự ra đời của thẻ tín dụng. Ảnh: Loansindubai.  
Cùng với đó là những cỗ máy có khả năng thực hiện giao dịch bằng cách quẹt thẻ. Con người có thể mua đồ bằng tấm thẻ tín dụng. Và 62 năm sau, lời tiên tri này đã trở thành hiện thực.
Hoàng Minh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)