Thời gian bay được tăng lên để máy bay “đúng giờ”: Nếu chuyến bay thực tế kéo dài khoảng một tiếng, trên lịch trình sẽ ghi là một tiếng 15 phút. Nhờ đó, máy bay sẽ tới đích “đúng giờ” như hành khách mong đợi. Phi công có đồ ăn riêng: Tiếp viên hàng không sẽ đem các suất ăn đặc biệt cho phi công. Điều này giúp họ không bị ảnh hưởng nếu thực phẩm dành cho hành khách nhiễm bẩn trong quá trình vận chuyển và gây ngộ độc.Nước trên máy bay có thể rất bẩn: Một nghiên cứu của EPA (Cục Bảo vệ môi trường Mỹ) cho thấy cứ 8 máy bay thì có một chiếc không đạt chuẩn an toàn về nước sử dụng. Nguyên nhân có thể là do cổng để hút chất thải nhà vệ sinh và bơm nước uống được đặt khá gần nhau, gây nhiễm bẩn chéo khi được mở ra cùng lúc.Mặt nạ oxy chỉ được 15 phút: Thời gian này đủ để phi công hạ xuống độ cao thấp hơn, nơi con người có thể hít thở bình thường. Phi công thường quên tắt đèn thắt dây an toàn: Phi công cũng là con người, và đôi khi họ quên tắt đèn báo hiệu cần thắt dây an toàn đi. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua tín hiệu này mà vẫn nên tuyệt đối tuân thủ. Tốt nhất hãy hỏi tiếp viên nếu cần di chuyển trong cabin khi đèn bật.Phi công hay “nói giảm nói tránh”: Họ sẽ không bao giờ thông báo với hành khách là “tầm nhìn bằng không”, mà chỉ nói là có chút sương mù. Máy bay cất cánh chậm do “nguyên nhân kỹ thuật” nghĩa là có thứ gì đó hỏng hóc. Họ không nói dối, mà chỉ giảm nhẹ hoặc nói theo cách khác để giữ hành khách bình tĩnh.Máy bay thường xuyên bị sét đánh: Mọi máy bay đều bị sét đánh ít nhất một lần mỗi năm. Tuy nhiên, chúng được thiết kế để không bị tổn hại gì trong trường hợp này.Một số phi công đem theo súng: Các phi công tham gia chương trình đào tạo FFDO của Không quân Mỹ có thể đem súng vào khoang lái. Tuy nhiên, họ phải tuân thủ những quy định chặt chẽ về đào tạo, cất trữ và sử dụng.Phi công có thể ngủ trong khoang lái: Hệ thống tự động ngày càng phát triển và giảm bớt khối lượng công việc cho phi công. Một số nước cho phép phi công có thể chợp mắt trong khoang lái, miễn là phi công còn lại có khả năng điều khiển máy bay thay thế cơ trưởng.
Thời gian bay được tăng lên để máy bay “đúng giờ”: Nếu chuyến bay thực tế kéo dài khoảng một tiếng, trên lịch trình sẽ ghi là một tiếng 15 phút. Nhờ đó, máy bay sẽ tới đích “đúng giờ” như hành khách mong đợi.
Phi công có đồ ăn riêng: Tiếp viên hàng không sẽ đem các suất ăn đặc biệt cho phi công. Điều này giúp họ không bị ảnh hưởng nếu thực phẩm dành cho hành khách nhiễm bẩn trong quá trình vận chuyển và gây ngộ độc.
Nước trên máy bay có thể rất bẩn: Một nghiên cứu của EPA (Cục Bảo vệ môi trường Mỹ) cho thấy cứ 8 máy bay thì có một chiếc không đạt chuẩn an toàn về nước sử dụng. Nguyên nhân có thể là do cổng để hút chất thải nhà vệ sinh và bơm nước uống được đặt khá gần nhau, gây nhiễm bẩn chéo khi được mở ra cùng lúc.
Mặt nạ oxy chỉ được 15 phút: Thời gian này đủ để phi công hạ xuống độ cao thấp hơn, nơi con người có thể hít thở bình thường.
Phi công thường quên tắt đèn thắt dây an toàn: Phi công cũng là con người, và đôi khi họ quên tắt đèn báo hiệu cần thắt dây an toàn đi. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua tín hiệu này mà vẫn nên tuyệt đối tuân thủ. Tốt nhất hãy hỏi tiếp viên nếu cần di chuyển trong cabin khi đèn bật.
Phi công hay “nói giảm nói tránh”: Họ sẽ không bao giờ thông báo với hành khách là “tầm nhìn bằng không”, mà chỉ nói là có chút sương mù. Máy bay cất cánh chậm do “nguyên nhân kỹ thuật” nghĩa là có thứ gì đó hỏng hóc. Họ không nói dối, mà chỉ giảm nhẹ hoặc nói theo cách khác để giữ hành khách bình tĩnh.
Máy bay thường xuyên bị sét đánh: Mọi máy bay đều bị sét đánh ít nhất một lần mỗi năm. Tuy nhiên, chúng được thiết kế để không bị tổn hại gì trong trường hợp này.
Một số phi công đem theo súng: Các phi công tham gia chương trình đào tạo FFDO của Không quân Mỹ có thể đem súng vào khoang lái. Tuy nhiên, họ phải tuân thủ những quy định chặt chẽ về đào tạo, cất trữ và sử dụng.
Phi công có thể ngủ trong khoang lái: Hệ thống tự động ngày càng phát triển và giảm bớt khối lượng công việc cho phi công. Một số nước cho phép phi công có thể chợp mắt trong khoang lái, miễn là phi công còn lại có khả năng điều khiển máy bay thay thế cơ trưởng.