Chevrolet SS 2014 chính thức trình làng

Google News

(Kiến Thức) - Sau một thời gian dài chờ đợi, Chevrolet đã chính thức giới thiệu mẫu sedan thể thao cỡ lớn, dẫn động cầu sau.

Sau 17 năm đoạn tuyệt với kết cấu dẫn động cầu sau, Chevrolet SS là mẫu xe đánh dấu sự quay trở lại của nhà sản xuất nước Mỹ. Tuy nhiên, đây cũng là mẫu xe đã được biết đến trước đó với tên gọi Commodore VF của nhà sản xuất Holden, Australia. 

 

Chevrolet SS 2014 được xếp vào nhóm sedan thể thao cỡ trung với kích thước bên ngoài là dài 5.185 mm, rộng 1.898 mm và cao 1.491 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.916 mm, nằm giữa phân khúc của E và S class.

Chevrolet SS được trang bị động cơ LS3 V8 mạnh mẽ với dung tích 6,3 lít, công suất cực đại 415 mã lực và mô-men xoắn tối đa 562 Nm. So với động cơ cùng dung tích lắp trên mẫu xe Corvette C6, động cơ này yếu hơn 35 mã lực và 47 Nm. Công suất của động cơ được truyền đến trục sau thông qua hộp số tự động 6 cấp có lẫy chuyển số gắn trên vô-lăng. Chevrolet cho biết, SS có khả năng tăng tốc lên 100k,/h trong vòng dưới 5 giây. Đây quả con số khá ấn tượng với một chiếc sedan cỡ lớn.

Ngoại hình của Chevrolet bóng bẩy với nắp capo được dập gân nổi, thân xe căng phẳng, các hốc hút gió bố trí tinh tế. Không chỉ vó vậy, hàng loạt các trang bị “hàng hiệu” khác cũng sẽ khẳng định đẳng cấp của chiếc xe. Đó là nội thất bọc da thật toàn bộ với hệ thống âm thanh Bose với đầu đọc DVD và 9 loa; là hàng ghế trước điều chỉnh điện 8 hướng, có bộ nhớ vị trí ghế; là hệ thống hiển thị màu trên kính lái Color HUD; hệ thống phanh Brembo cho cả bánh trước và bánh sau, nút khởi động không cần chìa khóa và la-zăng 19 inch tiêu chuẩn.

Sự an toàn của người lái cũng được hãng xe quan tâm với những công nghệ và tiện ích hiện đại như hệ thống ổn định điện tử hoàn toàn mới, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống cảnh báo chuyển làn, gương chiếu hậu cảnh báo điểm mù bên hông xe, camera phía sau cảnh báo va chạm. Không chỉ có thế, lần đầu tiên, Chevrolet trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe song song tự động. Người lái chỉ việc điều chỉnh phanh và số, các thao tác đánh lái xe sẽ tự động thực hiện thông qua các cảm biến siêu âm gắn trên xe.

Với tỷ lệ phân bố trọng lượng trước/sau là 50/50 cùng hệ thống trợ lực lái điện, Chevrolet SS sẽ đảm bảo mang lại cảm giác lái thú vị cho người sử dụng. Không gian rộng rãi, tiện nghi cùng cảm giác khác biệt của cơ cấu dẫn động cầu sau sẽ mang lại những giá trị cạnh tranh cho mẫu xe trước các đối thủ. Giá bán của chiếc xe hiện vẫn chưa được công bố.

Một số hình ảnh ban đầu của Chevrolet SS 2014 trong ngày ra mắt:

 
 
 
 


BÀI ĐỌC NHIỀU




Hieuneo

Bình luận(0)