Bộ Y tế tăng cường biện pháp chống nóng cho bệnh nhân

Google News

(Kiến Thức) - Trước tình hình nắng nóng gay gắt hiện nay, ngành Y tế yêu cầu các cơ sở y tế tăng cường các biện pháp chống nóng cho bệnh nhân.

Để giảm thiểu tác hại do thời tiết bất thường, nắng nóng kéo dài ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân, Cục quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa yêu cầu các đơn vị y tế trong ngành đảm bảo cung cấp đủ nước uống, nước sinh hoạt cho người bệnh đến khám và chữa bệnh. Mặt khác, Bộ cũng yêu cầu tăng cường quạt điện, quạt thông gió, bạt che…tại khoa khám bệnh và buồng bệnh điều trị nội trú để chống nóng cho bệnh nhân.
Bo Y te tang cuong cac bien phap chong nong cho benh nhan
 Tình trạng quá tải trong các bệnh viện mùa nắng nóng.
Lưu ý sử dụng điều hoà thường xuyên cho các phòng cấp cứu, phòng hồi sức, khoa sản, nhi…Thực hiện mỗi người nằm một giường, không nằm ghép. Khi có người bệnh chuyển tuyến phải đảm bảo chống nắng cho người bệnh trên đường vận chuyển.
Ngoài ra, các cơ sở y tế phải đảm bảo đầy đủ cơ số thuốc, dịch truyền sẵn sàng cấp cứu kịp thời người bệnh bị say nắng, say nóng và các bệnh mùa hè. Các đơn vị tự kiểm tra việc thực hiện công tác phòng chống nắng nóng và sẽ tổ chức kiểm tra đột xuất.
Hồng Nhung

Bình luận(0)