Bất cẩn với xăng, một phụ nữ bỏng nặng

Google News

(Kiến Thức) - Mua chai xăng về để pha chế sơn, quét lại gian hàng, chị Q. bất cẩn để sát bếp gas mini. Chị Q. quơ tay làm chai xăng ngã bật nắp đổ vào người,  ngọn lửa từ bếp ga phựt lên, toàn thân chị Q. bốc cháy.

Tai nạn thương tâm trên xảy ra với chị Đ.T.Q. (24 tuổi, ngụ tại Bình Thuận) chiều hôm qua. Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn cả hai vợ chồng chị tham gia phụ bếp và bán hàng tại một hội chợ. Theo chỉ đạo của người chủ, nhân viên của hội chợ đi mua chai xăng 1,5 lít về chuẩn bị pha chế sơn để sơn lại gian hàng. Chai xăng được để tạm trên gian hàng của chị Q. sát chiếc bếp gas mini. Trong lúc, làm đồ ăn cho khách, chị Q. sơ ý quơ tay trúng khiến chai bị đổ và xăng đổ lên người chị. Trong tích tắc, ngọn lửa từ bếp gas phụt lên, toàn thân chị Q. cháy phừng phực.

Người chồng đang làm việc gần chỗ chị lao tới dập lửa nhưng bất thành. Thấy chị gào thét, giãy giụa, mọi người nhào tới cứu. Ngọn lửa nhanh chóng được dập tắt nhưng toàn thân chị Q. đã bị cháy sém. 
 Nạn nhân bị bỏng nặng gần 50% cơ thể.

Chị Q. được đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu nhưng do bị bỏng quá nặng chị Q. phải chuyển thẳng lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Ngày 28/2, BS.CK II Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Phỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Q. bị bỏng 46% toàn cơ thể trong đó có 20% bỏng độ sâu. Các bác sĩ đang nỗ lực cứu chữa nhưng bệnh nhân vẫn chưa qua được giai đoạn nguy hiểm.  

Bỏng lửa là tai nạn đặc biệt nguy hiểm, nạn nhân không chỉ bị thương tích trên da thịt mà còn bị bỏng cả đường hô hấp gây nhiều khó khăn cho việc chữa trị. Bác sĩ khuyến cáo người dân, trong quá trình lao động sinh hoạt cần đặc biệt chú ý đến điều kiện an toàn của các chất dễ gây cháy nổ. 

Thanh Thủy

Bình luận(0)