Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 15 công nhân bỏng nặng

Google News

Để kịp thời cấp cứu cho các nạn nhân, tất cả các bác sỹ, điều dưỡng ở khoa Bỏng - Tạo hình đều tập trung cấp cứu

(Kienthuc.net.vn) - Chiều 30/10, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM tiếp nhận cấp cứu bỏng cho 15 công nhân xưởng gỗ của doanh nghiệp tư nhân Đức Tâm (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) do Bệnh viện khu vực Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai chuyển lên.

 

Bệnh nhân đang được cấp cứu tại BV chợ Rẫy TP.HCM

Bác sỹ chuyên khoa II Trần Đoàn Đạo - Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình, bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, có 4 bệnh nhân nằm ở phòng hồi sức, 11 bệnh nhân còn lại đang nằm ở phòng theo dõi đặc biệt. Bệnh nhân lớn tuổi nhất là 47 tuổi, nhỏ tuổi nhất 16 tuổi, người bỏng nặng nhất là bỏng 75% diện tích cơ thể.

 

Để kịp thời cấp cứu cho các nạn nhân, tất cả các bác sỹ, điều dưỡng ở khoa Bỏng - Tạo hình đều tập trung cấp cứu bệnh nhân, đồng thời huy động thêm điều dưỡng ở Khoa Cấp cứu, Gây mê hỗ trợ.

Bệnh nhân Nguyễn V. T. (23 tuổi, tỉnh Đồng Nai) cho biết, khoảng 14h30 chiều 30/10, khi đang làm việc thì phát hiện ngọn lửa bốc lên từ phòng hút bụi.

Các công nhân đã lấy bình chữa cháy, kéo ống nước rồi mở cửa phòng hút bụi để chữa cháy nhưng khi vừa mở thì ngọn lửa táp ra rất mạnh, khiến nhiều người bị quật ngã và bỏng nặng. Lúc vụ cháy xảy ra, trong xưởng có khoảng 300 công nhân đang làm việc.

Vụ hỏa hoạn khiến 23 người bị thương nặng. Các nạn nhân được chuyển xuống Bệnh viện khu vực Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai để cấp cứu, một số bị thương nặng được Bệnh viện Thống Nhất chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cứu chữa.

Bùi Hương

[links()]

Bình luận(0)