Thi thể có mùi gì?

Google News

Theo tin tức trên Daily Mail, thi thể người quá cố có mùi đặc biệt, ngọt ngọt gây cảm giác buồn nôn.

Bạn đã bao giờ thắc mắc: Cái chết có mùi gì?
Các nhà nghiên cứu cho biết, mùi của thi thể người bao gồm hơn 400 hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, vốn được tạo ra bởi chuỗi hoạt động của vi khuẩn khi chúng phá vỡ các mô trong cơ thể thành chất khí và muối. Tuy nhiên, hợp chất này cũng thay đổi khi quá trình phân hủy bắt đầu diễn ra.
Cai chet co mui huong the nao?
 Thi thể người quá cố tỏa ra một mùi hương đặc biệt, đó là một mùi dễ nhận biết và khó quên.
Ngoài ra, mùi hương này cũng thay đổi theo quần thể vi khuẩn ở trong và xung quanh cơ thể cũng như sự tương tác giữa chúng với khí hậu môi trường sống, mức độ gene cùng chế độ ăn uống của người quá cố.
Các hợp chất tỏa ra từ cơ thể có thể khác nhau nhưng hợp chất cốt lõi với nồng độ mùi có thể thay đổi một cách nhất quán.
Do vậy, việc phân tích thành phần của mùi phát ra bởi thi thể có thể giúp các nhà điều tra pháp y ước lượng thời điểm chính xác nạn nhân qua đời.
Về cơ bản, các chuyên gia hóa học thường phân tích thành phần chính xác của mùi hương tỏa ra từ thi thể bằng cách sử dụng kỹ thuật có tên gọi sắc ký khí. Cách này có thể giúp họ tách hợp chất trong hỗn hợp và xác định nồng độ riêng của từng loại.
Hai thành phần hay có nhất trong mùi của tử thi là cadaverine và putrescine - các phân tử mùi hôi ở hầu hết các loài động vật.
Được phát hiện vào năm 1885 bởi bác sĩ người Đức, Ludwig Brieger, chúng là những phân tử nhỏ được hình thành bởi sự phá vỡ của các axit amin tương ứng là lysine và methionine.
Do có mùi thịt thối rữa nên phân tử necrophagic luôn thu hút côn trùng. Phân tử này có thể giúp các nhà nghiên cứu xác định hợp chất cốt lõi khác trong mùi hương phát ra từ tử thi.
Mỗi một thi thể có thể có những mùi hương khác nhau, và mùi hương này có thể chỉ phát ra trong một giai đoạn phân hủy nhất định.
Một số nhà nghiên cứu đang phát triển "mũi điện tử" và hệ thống cảm biến khí khác có khả năng phát hiện nhiều hợp chất trong mùi của cái chết.
Một ngày nào đó, những thiết bị này có thể được sử dụng để xác định vị trí của những nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa tự nhiên như động đất, hay nạn nhân bị chôn dưới đất trong một vụ giết người.
Họ cũng có thể tìm ra các ứng dụng ngoài lĩnh vực pháp y, nhất là trong ngành công nghiệp thực phẩm.
Chẳng hạn như, thiết bị nhạy cảm với mùi phân rã cơ thể có thể giúp tính toán thời gian cá, thịt được lưu giữa trong kho lạnh hoặc giúp các công nhân nhà máy xác định sản phẩm đã bị hỏng trước khi chúng được đem bán trên thị trường.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)