Phát hiện sinh vật lạ ở động Phong Nha - Kẻ Bàng: Loài chưa từng thấy

Google News

Nhóm thám hiểm của Công ty TNHH Jungle Boss đã phát hiện sinh vật lạ khi khám phá hang động ở vùng lõi Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Sinh vật có thân chính màu trắng đục, nhiều nhánh chẻ ra các phía từ gốc.

Vào ngày 16/6, nhóm thám hiểm của Công ty TNHH Jungle Boss (thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) thông tin đã phát hiện sinh vật lạ khi khảo sát hang động nằm trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.
Nhóm thám hiểm của Công ty TNHH Jungle Boss cho hay sinh vật lạ mọc rải rác trên bề mặt thạch nhũ trong lòng hang Hùng, cách cửa hang khoảng 300m. Trên diện tích vài chục mét vuông, nhóm thám hiểm tìm đếm được khoảng 40 - 50 sinh vật lạ loại này.
Phat hien sinh vat la o dong Phong Nha - Ke Bang: Loai chua tung thay
Sinh vật lạ mới được phát hiện mọc rải rác trên bề mặt thạch nhũ trong lòng hang Hùng ở vùng lõi Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh: suckhoedoisong.
Theo quan sát của nhóm thám hiểm, sinh vật lạ có thân chính màu trắng đục, gồm nhiều nhánh chẻ ra từ gốc giống với loài sao biển. Các nhánh chĩa ra nhiều phía với chiều dài khoảng vài cm. Bên trên là phần thân phụ gồm nhiều sợi tua cao khoảng một gang tay. Sợi tua này có màu trắng và có thể co giãn.
Ông Lê Lưu Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Jungle Bossg Dũng cho hay đã gửi hình ảnh của sinh vật lạ lên các nhóm thám hiểm hang động chuyên nghiệp nhưng chưa ai từng thấy. Vì vậy, ông suy đoán đó có thể là một loài sinh vật mới ở vùng lõi Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và cần có sự nghiên cứu chuyên sâu hơn để xác định đó là loài gì.
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Long, Chi cục trưởng, Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình cho biết chưa từng nhìn sinh vật lạ như vậy. Ông cho hay sẽ gửi hình ảnh sinh vật mới được phát hiện ở hang Hùng đến Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam để tham khảo ý kiến.

Mời độc giả xem video: Nổi da gà khi thấy sinh vật lạ biết “nhảy múa” dưới biển.


Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)