Ngọn núi có cái tên này vì khi người ta đứng ở phía trước nhà thờ Chamonix nhìn vào, đỉnh của nó trông giống như một cây kim.
Để lên tới đỉnh núi, du khách sẽ dùng tới cáp treo. Trên đỉnh Aiguille du Midi có một sân thượng lớn để ngắm quang cảnh xung quanh, một quán cà phê và cửa hàng quà tặng. Cáp treo được xây dựng vào năm 1955 và giữ kỷ lục là chiếc cáp treo cao nhất thế giới trong khoảng hai thập kỷ, với độ cao từ 1.035 - 3.842m. Cáp treo ở Aiguille du Midi được hai kỹ sư Thụy Sĩ nghĩ đến lần đầu tiên vào năm 1905. Kế hoạch này là để kết nối các thôn bản tại Les Pelerins với đỉnh núi l'Aiguille du Midi, tuy nhiên dự án đã gặp vấn đề kỹ thuật và bị bỏ ngỏ. Bốn năm sau đó, công ty đường sắt Funicular của Pháp đã nỗ lực thực hiện dự án trở lại. Kết quả là tuyến đường từ Les Pelerins đến ngọn núi La Para được đưa vào hoạt động vào năm 1924. Khi thế chiến thứ II diễn ra, thêm vào đó là việc hệ thống cáp treo mới từ Plampraz đến Brevent mở cửa, cáp treo Aiguille du Midi không giữ được vị trí độc tôn nữa và bị đóng cửa vào năm 1951. Sau này, kỹ sư người Ý Count Dino Lora Totino đã được gọi đến để xây dựng lại và mở rộng cáp treo. Bốn năm sau, cáp treo Aiguille du Midi mới được hoàn thành. Nó đã được đổi mới hoàn toàn vào năm 1991.
Ngọn núi có cái tên này vì khi người ta đứng ở phía trước nhà thờ Chamonix nhìn vào, đỉnh của nó trông giống như một cây kim.
Để lên tới đỉnh núi, du khách sẽ dùng tới cáp treo.
Trên đỉnh Aiguille du Midi có một sân thượng lớn để ngắm quang cảnh xung quanh, một quán cà phê và cửa hàng quà tặng.
Cáp treo được xây dựng vào năm 1955 và giữ kỷ lục là chiếc cáp treo cao nhất thế giới trong khoảng hai thập kỷ, với độ cao từ 1.035 - 3.842m.
Cáp treo ở Aiguille du Midi được hai kỹ sư Thụy Sĩ nghĩ đến lần đầu tiên vào năm 1905. Kế hoạch này là để kết nối các thôn bản tại Les Pelerins với đỉnh núi l'Aiguille du Midi, tuy nhiên dự án đã gặp vấn đề kỹ thuật và bị bỏ ngỏ.
Bốn năm sau đó, công ty đường sắt Funicular của Pháp đã nỗ lực thực hiện dự án trở lại. Kết quả là tuyến đường từ Les Pelerins đến ngọn núi La Para được đưa vào hoạt động vào năm 1924.
Khi thế chiến thứ II diễn ra, thêm vào đó là việc hệ thống cáp treo mới từ Plampraz đến Brevent mở cửa, cáp treo Aiguille du Midi không giữ được vị trí độc tôn nữa và bị đóng cửa vào năm 1951.
Sau này, kỹ sư người Ý Count Dino Lora Totino đã được gọi đến để xây dựng lại và mở rộng cáp treo. Bốn năm sau, cáp treo Aiguille du Midi mới được hoàn thành. Nó đã được đổi mới hoàn toàn vào năm 1991.