3 công trình kiến trúc mang trong mình nhiều bí ẩn bậc nhất thế giới

Google News

Có những công trình kiến trúc nổi tiếng đã tồn tại suốt nhiều thế hệ, nhưng cho đến nay vẫn ẩn chứa những điều bí ẩn mà các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích được.

Trong số những kiến trúc bí ẩn nhất trên thế giới cần phải kể đến quần thể kiến trúc Yonaguni, đây là công trình gây nhiều tranh cãi trong suốt hơn 30 năm qua. Các nhà nghiên cứu chưa thể lý giải việc hình thành của quần thể này dưới đáy Thái Bình Dương.

"Kim tự tháp" dưới biển Nhật Bản

3 cong trinh kien truc mang trong minh nhieu bi an bac nhat the gioi

Quần thể kiến trúc Yonaguni được phát hiện năm 1985, ở ngoài khơi quần đảo Ryukyu, Nhật Bản. Nơi này là chủ đề gây tranh cãi trong hơn 30 năm qua. 1 số học giả cho rằng đây là 1 thành hệ địa chất do sóng biển và thủy triều tạo ra. Nhưng Masaaki Kimura, 1 nhà địa chất biển tại Đại học Ryukyus, Nhật Bản, sau hơn 15 năm lặn xuống dưới biển Yonaguni Jima để đo đạc và tìm hiểu sự hình thành của nó đã đưa ra lời tuyên bố khiến các nhà khoa học bối rối: Công trình kỳ lạ này thực ra là phế tích của Atlantis - 1 thành phố cổ bị động đất đánh chìm khoảng 2.000 năm trước.

"Cấu trúc lớn nhất trông giống như 1 kim tự tháp bậc thang, làm bằng đá nguyên khối, nhô lên ở độ sâu 25m." - Kimura trình bày giả thuyết mới nhất của mình tại 1 hội thảo khoa học.

Nhưng không giống các câu chuyện khác về những thành phố chìm, khẳng định của Kimura đã gây ra nhiều tranh cãi.

"Tôi không tin rằng bất kỳ cấu trúc hoặc hình khối lớn nào ở đó là các bậc thang nhân tạo, chúng đều là tự nhiên cả." - Robert Schoch, Giáo sư về khoa học và toán học tại Đại học Boston, người từng lặn xuống khu vực này nhận định.

3 cong trinh kien truc mang trong minh nhieu bi an bac nhat the gioi-Hinh-2

Ở trung tâm của quần thể ngày nay là 1 kim tự tháp cao 27m, bao quanh là 10 cấu trúc nhỏ hơn. Quần thể Yonaguni nằm ở độ sâu 30m dưới mặt nước, do đó các thợ lặn giàu kinh nghiệm vẫn có thể tiếp cận. Những đàn cá mập búa lớn thường bơi qua đây trong hành trình di cư từ tháng 11 tới tháng 6 hàng năm.

Sau nhiều năm nghiên cứu, các thợ lặn đã phát hiện ra những con đường dài, những đại lộ lớn, những cấu trúc cầu thang lớn, những cấu trúc cổng tò vò, các khối đá khổng lồ được đẽo gọt chính xác và tỉ mỉ. Cầu thang khổng lồ ở nơi đây đã được xây dựng từ 1 loạt các lớp đá cao 1m, giống như bậc thang kim tự tháp. Bởi vậy, người dân địa phương luôn cho rằng đây là 1 công trình khổng lồ như kim tự tháp dưới đáy biển nhưng không phải của con người xây dựng.

Những tảng đá soi đường ở Georgia

3 cong trinh kien truc mang trong minh nhieu bi an bac nhat the gioi-Hinh-3

Bạn đã bao giờ nghĩ điều gì sẽ xảy ra nếu toàn bộ nền văn minh và mọi thứ chúng ta đã dày công xây dựng đều bị xóa sổ? Georgia Guidestones (Những tảng đá soi đường ở Georgia) chính là những chỉ dẫn do con người tạo ra dành cho thế hệ sau.

Công trình xây dựng kỳ bí nhất nước Mỹ nằm ở phía đông bắc bang Georgie, trong 1 vùng đất hoang vắng. Đó là 5 khối đá khổng lồ bóng loáng, tạo thành hình ngôi sao, vươn cao sừng sững lên trời. Khi đến gần nó, người ta nghĩ ngay đến những tảng đá khổng lồ ở Stonehenge của nước Anh, hay tảng đá một khối trong bộ phim Chuyến Du Hành Không Gian. Được xây dựng vào năm 1980, phải chăng những khối đá xám xanh này đang lặng lẽ chờ đợi... ngày Tận thế?

3 cong trinh kien truc mang trong minh nhieu bi an bac nhat the gioi-Hinh-4

Những tảng đá được chạm khắc bằng 8 loại ngôn ngữ: Anh, Tây Ban Nha, Swahili, Hindi, Do Thái, Ả Rập, Trung Quốc và Nga, thể hiện lý tưởng của 1 thời đại mới. Chẳng hạn như: "Hãy hướng về sản xuất khôn ngoan để cải thiện sức khoẻ và sự đa dạng"; "Hãy quý trọng chân lý sắc đẹp và tình yêu bằng cách tìm kiếm hài hoà với vô cực."...

Người ta tin rằng, Guidestones là những chỉ dẫn cho kẻ còn sống sót trong một "đại nạn" sắp đến. Người đàn ông tự xưng là "R. C. Christian" đại diện cho cả một nhóm vô danh tin rằng, nền văn minh nhân loại sắp tự hủy diệt, vì vậy, họ quyết định để lại chỉ dẫn cho những ai còn lại trên Trái đất.

Đảo Phục Sinh, Chile

Đảo Phục Sinh (Easter Island) là hòn đảo nổi tiếng với 887 bức tượng đá khổng lồ hình mặt người (được gọi là Moai), thuộc chủ quyền của Chile tại Đông Nam Thái Bình Dương. Được biết, những bức tượng này do tộc người Rapa Nui cổ tạo ra.

3 cong trinh kien truc mang trong minh nhieu bi an bac nhat the gioi-Hinh-5

Trên hòn đảo xa xôi ngoài khơi bờ biển Chile có hàng trăm cái đầu và thân người bằng đá được dựng dọc theo những con đường dài tuyệt đẹp. Làm thế nào để vận chuyển chúng tới đây, dựng chúng đứng lên với mỗi bức tượng đá nặng đến khoảng 14 tấn... Tất cả cho đến nay vẫn là một bí ẩn lớn, thậm chí không ai biết tại sao chúng được đặt ở đó.

Những công trình bí ẩn trên hoặc được xây dựng dưới đáy biển, hoặc có màu sắc bí ẩn độc đáo trên mặt đất, thu hút rất nhiều chuyên gia và nhà thám hiểm. Cho đến nay vẫn chưa có 1 tuyên bố rõ ràng chứng minh chúng được xây dựng như thế nào, nên nhiều người có xu hướng tin rằng chúng là sản phẩm kỳ diệu của thiên nhiên hơn là nhân tạo.

Theo Nguyên Dũng TT/ Trí Thức Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)