Võ Tắc Thiên nổi tiếng trong lịch sử rốt cuộc cao bao nhiêu?

Google News

Võ Tắc Thiên không chỉ là nữ Hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Hoa mà tuổi thọ của bà cũng được xếp vào danh sách những Hoàng đế trường thọ hiếm hoi.

Cho dù là ở bất kỳ triều đại nào, Hoàng đế đều là tượng trưng cho quyền lực tối cao, cũng là người đứng đầu của cả một quốc gia. Khi nhắc đến triều đại phồn vinh trong lịch sử Trung Quốc thì có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay tới triều Đường, vì thời kỳ này không những quốc gia thịnh vượng, hơn nữa cũng là thời đại phóng khoáng nhất trong lịch sử Trung Quốc. Đồng thời trong thời đại này xuất hiện nữ Hoàng đế đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Trung Quốc - Võ Tắc Thiên.

Vo Tac Thien noi tieng trong lich su rot cuoc cao bao nhieu?

Nhưng tuổi thọ trung bình của người dân triều Đường chỉ ở khoảng 55 tuổi, số người sống thọ hơn 60 tuổi cũng vô cùng hiếm. Trong khi đó, Võ Tắc Thiên vốn là Hoàng hậu của Đường Cao Tông, sau khi Đường Cao Tông qua đời, bà vẫn sống thọ tới 81 tuổi, có thể nói là một vị Hoàng đế trường thọ. Rất nhiều người cũng tò mò tại sao Võ Tắc Thiên lại có thể trường thọ đến vậy, thực ra chính là vì về mặt sinh lý, Võ Tắc Thiên có một ưu thế, thế nên mới sống thọ đến vậy.

Vo Tac Thien noi tieng trong lich su rot cuoc cao bao nhieu?-Hinh-2

Có một số ghi chép liên quan về việc này, khi Viên Chính Cương vừa vào cung đã nhìn thấy Võ Tắc Thiên còn xem tướng cho bà, nói người này có tướng quý nhân, nếu như là nữ tử thì sau này có thể sẽ trở thành quân chủ (vua). Những ai nghe những lời này xong đều cảm thấy người này ăn nói hàm hồ, bởi mấy ngàn năm nay chưa từng có phụ nữ làm hoàng đế bao giờ.

Vo Tac Thien noi tieng trong lich su rot cuoc cao bao nhieu?-Hinh-3

Từ đó có thể thấy, Võ Tắc Thiên không hề giống như chúng ta tưởng tượng, là kiểu phụ nữ dịu dàng, thục nữ mà ngược lại lại có vóc dáng như một người đàn ông. Trong những bộ phim truyền hình về Võ Tắc Thiên, chúng ta dường như không nhìn thấy hình ảnh đặc biệt này, nhưng trong ghi chép của một người phụ nữ triều Minh đã khắc họa tướng mạo của Võ Tắc Thiên miêu tả bà là nữ nhưng có tướng mạo giống đàn ông.

Vo Tac Thien noi tieng trong lich su rot cuoc cao bao nhieu?-Hinh-4

Bà có một đặc trưng đó là có dáng người khá cao, người Trung Nguyên thời cổ đại ít ai có dáng người cao như bà, chiều cao trung bình của phụ nữ thời này chỉ khoảng 1m50, đàn ông cũng chỉ khoảng 1m60 nhưng Võ Tắc Thiên lại có chiều cao 1m65, cao hơn cả đàn ông. Võ Tắc Thiên vào cung năm 14 tuổi, mức sống cũng khá cao, cũng vì chiều cao xuất chúng, thêm vào đó triều Đường coi thân hình đầy đặn là tiêu chuẩn cái đẹp nên Võ Tắc Thiên trở thành tiêu điểm trong số các phi tần.

Vo Tac Thien noi tieng trong lich su rot cuoc cao bao nhieu?-Hinh-5

Thực ra việc coi đầy đặn là đẹp không có nghĩa là coi việc béo là đẹp, cân nặng của Võ Tắc Thiên khoảng 60kg, dựa theo chiều cao của bà thì thực ra đây là một vóc dáng bình thường, thế nên sẽ không mắc một số bệnh vì béo phì. Trong các sách sử cổ cũng có ghi chép, chiều cao, cân nặng và ngoại hình của Võ Tắc Thiên có ưu điểm như vậy nên mới sống thọ chăng?

Theo Vũ Phong/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)