Vì sao "Nhật ký của Phil Mọt Sách" cuốn hút trẻ em trên khắp thế giới?

Google News

Với nhân vật chính là chú bé yêu sách, tác giả Philip Osbourve đã đưa độc giả vào thế giới vui nhộn, thú vị của những thiếu niên ham đọc.

Nhật ký của chú bé Phil Mọt Sách là bộ tác phẩm của Philip Osbourne, Roberta Procaci minh họa. Là sách thiếu nhi bán chạy, tác phẩm này được xuất bản ở hơn 40 quốc gia. Câu chuyện của Phil và những người bạn của cậu đã thu hút độc giả thiếu niên trên khắp thế giới.
Nhân vật chính của bộ truyện là Phil, cậu bé 12 tuổi ở Mỹ. Cậu là "mọt sách", giỏi Toán, chơi cùng nhóm bạn có tên “Thuyết Ping Pong”.
Nhóm bạn của Phil mỗi người có một điểm nổi bật. Trí tuệ siêu việt là nhân vật giỏi Toán, từng là đối thủ của Phil. George (biệt danh Chewbe) là chuyên gia máy tính. Nicholas nhút nhát hay đội túi giấy lên đầu vì không muốn người khác thấy mặt.
Bộ truyện có sự xuất hiện của Elen - em gái Phil. Cô bé có năng khiếu kinh doanh, ước mơ mở công ty thời trang riêng. Cô bé nói chuyện như vừa tốt nghiệp ngành kinh tế học. Tuy nhỏ tuổi, Elen là người lên kế hoạch cho mọi việc, để ý tới từng chi tiết nhỏ. Elen nói là làm và thích lãnh đạo cả nhóm mọt sách. Cô là người ra quyết định cho cả nhóm. Ngoài ra, nhóm còn có một nhân vật đáng yêu là chú cún Teo.
Vi sao
Bộ sách Nhật ký của chú bé Phil Mọt Sách. Ảnh: T. V.
Phil thích Loren - cô gái nổi bật ở trường, nhưng cậu hiểu mình khó có thể cạnh tranh được với Ted - bạn thân của Loren. Một đêm nọ, trong khi Phil đang ngủ, nhân vật Darth Vader trong bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao xuất hiện, mời cậu dùng sức mạnh của mình để thách thức những kẻ bắt nạt...
Mỗi tập trong bộ sách đưa người đọc đến một câu chuyện, tình huống khác nhau. Tập một là nhật ký của Phil về việc cậu đã nói dối và đấu tranh, vượt qua sai lầm của mình.
Ở tập hai, Phil và các bạn tham gia một cuộc thi trên truyền hình, nhờ nỗ lực của các thành viên trong đội, họ đã giành chiến thắng.
Đến tập năm, một người bạn của Phil Mọt Sách bị mất tích một cách bí ẩn. Cậu và nhóm bạn của mình tập trung trí tuệ, cố gắng, đoàn kết để giải cứu người bạn…
Nhật ký của chú bé Phil Mọt Sách phù hợp lứa tuổi thiếu niên, ở đó có vô vàn tình tiết vui nhộn, sự trưởng thành của nhân vật cùng tình bạn gắn bó.
Bộ sách cũng cổ vũ khám phá sự thú vị của thế giới sách vở: “Tớ là Phil, Phil Mọt Sách, Phil sâu gặm sách và Phil giỏi Toán. Nếu cậu cũng giống tớ và thỉnh thoảng bị người khác trêu chọc thì hãy cứ cười lên nhé! Ai viết những cuốn sách bán chạy nhất nào? Mọt sách. Ai đạo diễn tất cả bộ phim bom tấn ở Hollywood nhỉ? Mọt sách. Ai phát minh ra công nghệ tiên tiến nhất mà chỉ người tạo ra nó mới hiểu nổi? Cũng lại là mọt sách. Thế nên cậu hãy luôn làm bạn với những trang sách và mỉm cười với thế giới đi”.
Tác giả bộ truyện Philip Osbourne là một nhà văn, ông tham gia viết kịch bản phim và truyện tranh tại thị trường Mỹ, viết bài cho tạp chí điện ảnh Empire. Sách của Osbourne được xuất bản ở nhiều quốc gia như Italy, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Đức, Ba Lan, Nga, Romania, Brazil…
Theo Minh Phương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)