Sự thật gây sốc về những mộ cổ đặc biệt nhất TG

Google News

(Kiến Thức) - Một số ngôi mộ cổ được khai quật trong thời gian qua hé lộ nhiều điều đặc biệt về cuộc sống của người xưa.

Dòng sông thủy ngân trong lăng mộ hoàng đế Tần Thủy Hoàng
Su that gay soc ve nhung mo co dac biet nhat TG
Lăng mộ hoàng đế Tần Thủy Hoàng không chỉ nổi tiếng với đội quân đất nung mà còn gây sốc giới khảo cổ bởi dòng sông thủy ngân. Một số người cho rằng, dòng sông này có khả năng chặn đứng những kẻ trộm mộ luôn thèm khát, nung nấu ý định chiếm đoạt kho báu của nhà vua.
Số khác lại cho rằng dòng sông thủy ngân trong ngôi mộ cổ của Tần Thỉu Hoàng chính là sự mô phỏng hai con sông lớn Trường Giang và Hoàng Hà. Thậm chí, một số nhà khoa học nhận định dòng sông biểu hiện cho tham vọng trường sinh của Tần Thủy Hoàng. Cho đến nay, những giả thuyết trên vẫn chỉ là suy đoán bởi thủy ngân ở bên trong lăng mộ có nồng độ rất cao. Nếu như cố gắng tiếp cận, khai quật sẽ gây sạt lở khu vực xung quanh, thậm chí khiến chất lỏng thoát ra ngoài gây ô nhiễm môi trường.
Ngôi mộ tiết lộ chuyện tình lãng mạn của cặp đôi Ai Cập cổ đại
Su that gay soc ve nhung mo co dac biet nhat TG-Hinh-2
Năm 2013, một ngôi mộ 4.000 năm tuổi được phát hiện ở Saqqara. Điều đáng chú ý là ngôi mộ này là của một cặp đôi: nữ tu sĩ có tên Meretitis và ca sĩ tên là Kahai.
Câu chuyện tình yêu lãng mạn của họ được khắc trên những bức tường của ngôi mộ, trong đó có hình ảnh hai người mặt đối mặt, nhìn nhau với ánh mắt chan chứa yêu thương. Bên cạnh thi hài của cặp đôi này, người ta còn khai quật được hài cốt của con cái họ và có thể là cả những người cháu.
Những bộ hài cốt được trang trí bằng nhiều trang sức
Su that gay soc ve nhung mo co dac biet nhat TG-Hinh-3
Năm 2013, khi khai quật một ngôi mộ ở khu vực tiền Inca tại Peru, các chuyên gia đào được 4 bộ hài cốt của người Lambayeque - nền văn minh tồn tại cách đây hơn 800 năm trước. Một trong những bộ hài cốt được trang trí bằng ngọc trai, ngọc lam và các loại hạt. Ba bộ hài cốt còn lại được trang trí bằng số trang sức khiêm tốn hơn.
Ngôi mộ của Shaman hé lộ "bữa tiệc" cổ xưa
Su that gay soc ve nhung mo co dac biet nhat TG-Hinh-4
Cách đây 12.000 năm, một nữ shaman (thầy tế) qua đời. Bà được mai táng vô cùng long trọng tại hang Hilazon Tachtit. Các chuyên gia phát hiện hài cốt shaman này năm 2005. Theo các chuyên gia, người phụ nữ trong ngôi mộ là Shaman đầu tiên trên thế giới.
Xung quanh thi hài shaman, người ta phát hiện dấu vết của một "bữa tiệc" có quy mô dành cho khoảng 35 người khi có đến 71 con rùa, ít nhất là 3 con gia súc lớn và nhiều loại động vật khác nữa.
Người châu Âu tại Trung Quốc
Su that gay soc ve nhung mo co dac biet nhat TG-Hinh-5
Năm 1999, một ngôi mộ cổ chứa hài cốt người phụ nữ 1400 tuổi có tên Yu Hong được phát hiện ở Trung Quốc. Điều đáng chú ý là Yu Hong không phải người châu Á mà thực tế là người châu Âu. Người đàn ông này có mũi thẳng, mắt xanh. Bên cạnh thi hài Yu Hong, các chuyên gia phát hiện hài cốt 1 phụ nữ Á Đông, được cho là vợ của người đàn ông này.
Video phát lộ di tích mộ táng Đông Sơn ở Thanh Hóa (nguồn: VTC):
Tâm Anh (theo Listverse)

>> xem thêm

Bình luận(0)