Sống trên đời, con người nên nhớ 5 chữ học để cuộc đời bình yên

Google News

Nhẫn, vạn sự sẽ được tiêu trừ. Thế gian này chỉ cần thiếu kiên nhẫn thì sẽ rước tai họa vào mình. Ngược lại nếu biết nhẫn thì sóng yên bể lặng, lùi một bước biển rộng trời cao.

Học nhận lỗi

Nhân vô thập toàn, ai cũng mang trong mình những khuyết điểm dù là lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, có một điều lạ là con người thường không nhận lỗi lầm của mình, lúc nào chỉ biết đổ lỗi cho người khác. Họ rất ích kỷ, luôn nghĩ người khác sai, còn bản thân mình mới đúng. Thật ra không biết nhận lỗi chính là một lỗi lầm lớn.

Học nhu hòa

Người xưa có câu: "Lưỡi không xương trăm đường lắt léo'', thế nên đừng phát ngôn tùy tiện mà rước họa và thân mình. Răng cứng, lưỡi mềm, đi hết cuộc đời này người ta rụng hết răng những lười thì vẫn còn nguyên. Chính vì thế phải học mềm mỏng, nhu hòa thì đời con người ta mới có thể tồn tại lâu dài được.

Song tren doi, con nguoi nen nho 5 chu hoc de cuoc doi binh yen

Học nhẫn nhục

Nhẫn chính là biết xử sự, biết hóa giải, dùng trí tuệ và năng lực làm cho chuyện lớn hóa thành nhỏ, chuyện nhỏ hóa thành không.

Học thấu hiếu

 Song tren doi, con nguoi nen nho 5 chu hoc de cuoc doi binh yen-Hinh-2

Thấu hiểu chính nguồn cội của sự cảm thông, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau ở trong cuộc sống này. Thiếu sự thấu hiểu chắc chắn sẽ nảy sinh ra những thị phi, hiểu lầm. Mỗi con người hãy họ cách thấu hiểu và yêu thương nhiều hơn để cuộc sống luôn ngập tràn niềm vui và tiếng cười.

Học buông bỏ

Cuộc đời cũng như chiếc vali, lúc cần thì xách lên, không dùng thì để xuống. Muốn sống ung dung tự tại cần học cách buông bỏ, có cố níu giữ những kí ức đau thương cũng không làm cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn. Học cảm động

Con người đã sống thì phải biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Cảm động chính là tâm thương yêu, tâm Bồ tát, tâm Bồ đề. Cảm động là một thứ tâm lý dễ "lây lan", lan tới đâu, xã hội ngập tràn yêu thương và lòng tốt đến đó.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)