Những nguyên tắc vàng khi đặt bàn thờ trong nhà chung cư

Google News

4 điều quan trọng khi đặt bàn thờ ở nhà chung cư giúp cho gia chủ thăng tiến, sức khỏe vững vàng.

Chọn hướng hợp mệnh

Một trong những nguyên tắc khi đặt bàn thờ trong một căn hộ chung cư hay bất cứ căn hộ nào là cần đặt bàn thờ hợp mệnh gia chủ. Trong phong thủy, đặt bàn thờ cần phải “tọa cát hướng cát” tức là nằm ở vị trí tốt và nhìn ra hướng tốt so với tuổi của gia chủ.

Ngoài ra, khi đạt bàn thờ cần chọn phía sau bàn thờ cần phải là tường vững chãi, không được dựa vào tường kính hoặc cửa sổ… Việc đặt bàn thờ đối diện cửa ra vào nếu thỏa mãn về phương vị và hướng thì là một cách bố trí tốt về phong thủy.

Không đặt bàn thờ thẳng bếp

Khi bạn đặt bàn thờ cần nên lấy một vị trí thoáng, nhưng không được nhìn thẳng bếp và giường ngủ. Xung quanh bàn thờ cần làm rèm bằng hoa văn cổ, khi đốt hương để thờ cúng bạn kéo rèm lên, sau khi hết hương thì buông rèm xuống để đảm bảo sự thanh tịnh của nơi tôn kính.

Nhung nguyen tac vang khi dat ban tho trong nha chung cu

Bàn thờ không đặt đúng luồng gió

Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt bàn thờ cao quá gây khó khăn cho việc thờ cúng, cũng không nên đặt thấp quá thiếu trang nghiêm.


Không đặt nơi có hướng gió

Một trong những nguyên tắc phong thủy khi đặt bàn thơ là khi thiết kế hay bài trí, sắp đặt cho không gian thờ cúng bạn phải lưu ý tránh đặt bàn thờ gần luồng hút gió mạnh, gây “động” và có thể thổi tàn lửa nhang ra chỗ khác gây cháy. Đồng thời đặt bàn thờ ở hướng gió cũng làm ảnh hưởng tới sự tôn kính.

Đặt bàn thờ nơi ấm cúng

Khi đặt ban thờ trong gia đình phải tạo được không khí trang nghiêm, ấm cúng, gần gũi tránh tạo cảm giác lạnh lẽo.

Nhung nguyen tac vang khi dat ban tho trong nha chung cu-Hinh-2

Bàn thờ không đặt thẳng bếp

Ngoài ra, nếu tường sơn của phòng thờ có màu sáng thì không nên lắp nhiều bóng đèn sẽ ảnh hưởng đến tính chất trang nghiêm của nơi thờ cúng. Chỉ nên bố trí khoảng 2 đến 3 loại ánh sáng không nên quá nhiều không tốt cho phong thủy.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)