Sau khi Thế chiến 2 kết thúc, thế giới bước vào thời kỳ Chiến tranh Lạnh đầy căng thẳng. Trong bối cảnh ấy, một sự việc kỳ lại và khó tin đã xảy ra đối với một máy bay Mỹ năm 1956 khiến dư luận và giới chuyên gia bất ngờ.Cụ thể, trong cuộc chạy đua với Liên Xô phát triển vũ khí, khí tài quân sự sau Thế chiến 2, Mỹ đã chế tạo chiến đấu cơ F11F-1 Tiger.Trong một buổi huấn luyện bắn đạn thật diễn ra vào ngày 21/9/1956, một tiêm kích F11F-1 Tiger do phi công thử nghiệm Tom Attridge của hãng Northrop Grumman điều khiển bất ngờ gặp sự cố.Khi ấy, Attridge lái máy bay cất cánh rời sân bay ở Calverton, Long Island để tham gia buổi huấn luyện.Theo kế hoạch, Attridge khai hỏa loạt đạn trong khoảng 4 giây ở độ cao 3.900m. Kế đến, Attridge cần 3 giây nghỉ làm mát hệ thống vũ khí trước khi thực hiện đợt khai hỏa thứ hai ở độ cao 2.100m và kết thúc bài huấn luyện.Tuy nhiên, 11 giây sau khi bắn xong loạt đạn đầu tiên, phi công Attridge nhận thấy điểm bất thường khi phần kính chắn gió phía trước chiếc máy bay rung lắc dữ dội.Tiếp đến, phi công Attridge phát hiện một loạt đạn xuyên qua buồng lái khiến người này cho rằng chiếc F11F-1 Tiger bị tấn công nên buộc phải hạ cánh khẩn cấp.Hậu quả là máy bay đâm xuống một cánh rừng rồi bốc cháy. Cú đâm mạnh khiến phi công Attridge bị gãy chân và vỡ 3 đốt sống lưng.Sau khi xảy ra sự cố trên, giới chức Mỹ tiến hành điều tra và phát hiện không có bất cứ máy bay nào hoạt động gần tiêm kích do phi công Attridge điều khiển trong buổi huấn luyện.Kết quả điều tra cho thấy phi công Attridge tự bắn hạ chiến đấu cơ của mình. Nguyên do là bởi sau khi khai hỏa loạt đạn đầu tiên, phi công Attridge đã hạ độ cao máy bay xuống còn 2.100m nên vô tình trúng loạt đạn đã bắn ra trước đó.Video: B-3 – Máy bay ném bom chiến lược tàng hình của quân đội Hoa Kỳ (nguồn: QPVN)
Sau khi Thế chiến 2 kết thúc, thế giới bước vào thời kỳ Chiến tranh Lạnh đầy căng thẳng. Trong bối cảnh ấy, một sự việc kỳ lại và khó tin đã xảy ra đối với một máy bay Mỹ năm 1956 khiến dư luận và giới chuyên gia bất ngờ.
Cụ thể, trong cuộc chạy đua với Liên Xô phát triển vũ khí, khí tài quân sự sau Thế chiến 2, Mỹ đã chế tạo chiến đấu cơ F11F-1 Tiger.
Trong một buổi huấn luyện bắn đạn thật diễn ra vào ngày 21/9/1956, một tiêm kích F11F-1 Tiger do phi công thử nghiệm Tom Attridge của hãng Northrop Grumman điều khiển bất ngờ gặp sự cố.
Khi ấy, Attridge lái máy bay cất cánh rời sân bay ở Calverton, Long Island để tham gia buổi huấn luyện.
Theo kế hoạch, Attridge khai hỏa loạt đạn trong khoảng 4 giây ở độ cao 3.900m. Kế đến, Attridge cần 3 giây nghỉ làm mát hệ thống vũ khí trước khi thực hiện đợt khai hỏa thứ hai ở độ cao 2.100m và kết thúc bài huấn luyện.
Tuy nhiên, 11 giây sau khi bắn xong loạt đạn đầu tiên, phi công Attridge nhận thấy điểm bất thường khi phần kính chắn gió phía trước chiếc máy bay rung lắc dữ dội.
Tiếp đến, phi công Attridge phát hiện một loạt đạn xuyên qua buồng lái khiến người này cho rằng chiếc F11F-1 Tiger bị tấn công nên buộc phải hạ cánh khẩn cấp.
Hậu quả là máy bay đâm xuống một cánh rừng rồi bốc cháy. Cú đâm mạnh khiến phi công Attridge bị gãy chân và vỡ 3 đốt sống lưng.
Sau khi xảy ra sự cố trên, giới chức Mỹ tiến hành điều tra và phát hiện không có bất cứ máy bay nào hoạt động gần tiêm kích do phi công Attridge điều khiển trong buổi huấn luyện.
Kết quả điều tra cho thấy phi công Attridge tự bắn hạ chiến đấu cơ của mình. Nguyên do là bởi sau khi khai hỏa loạt đạn đầu tiên, phi công Attridge đã hạ độ cao máy bay xuống còn 2.100m nên vô tình trúng loạt đạn đã bắn ra trước đó.
Video: B-3 – Máy bay ném bom chiến lược tàng hình của quân đội Hoa Kỳ (nguồn: QPVN)