Giải mã “gây sốc” điều kiện để trở thành mỹ nhân của vua TQ

Google News

Để trở thành “mỹ nhân của vua”, họ phải nỗ lực hết mình và trải qua những vòng tuyển chọn hết sức nghiêm ngặt trong suốt thời gian dài.

Quá trình tuyển lựa mỹ nữ nghiêm ngặt
Tuy phải đối mặt với cuộc sống lạnh lẽo, gò bó trong cung, nhưng vẫn có hàng ngàn cô gái trẻ nuôi ước vọng được bước chân vào chốn hoàng cung nhung lụa. Để trở thành “mỹ nhân của vua”, họ phải nỗ lực hết mình và trải qua những vòng tuyển chọn hết sức nghiêm ngặt trong suốt thời gian dài.
Hàng ngàn mỹ nữ đến từ khắp nơi trên đất nước sẽ tụ họp ở kinh thành để tham gia vào kỳ tuyển chọn. Thông thường, quy trình tuyển lựa sẽ có rất nhiều vòng vòng, từ chọn nữ nhi tài sắc vẹn toàn trong độ tuổi quy đinh, chọn hình dáng chuẩn, khuôn mặt không khuyết điểm, giọng nói trong trẻo, kiểm tra chân tay, dáng đi cho tới ngực, da dẻ…
Giai ma “gay soc” dieu kien de tro thanh my nhan cua vua TQ
Ảnh minh họa. 
Theo quy định của từng triều đại, mỗi 2 3 năm sẽ có một đợt tuyển “tú nữ”, tất cả thiếu nữ từ 13 đến 17 tuổi chưa lập gia đình đều buộc phải ghi danh vào kỳ tuyển. Các “tú nữ” sau khi nhập cung sẽ được đưa vào hậu cung hoặc cấp cho các Hoàng tử. Đến thời điểm Hoàng đế chính thức nạp phi, các “tú nữ” sẽ được cân nhắc vào các vị trí như Hoàng hậu, quý phi, phi tần…
Nếu không thể lọt vài “mắt xanh” của Hoàng đế, những mỹ nữ này cũng phải ở lại trong cung làm cung nữ cho tới 60 tuổi, rồi sau đó bị tuẫn táng theo vua hoặc xuất gia làm ni cô. Có thể nói, bất kỳ người phụ nữ nào bước chân vào cung cấm cũng giống như một canh bạc, hoặc “một bước lên mây”, hoặc chôn vùi tuổi thanh xuân của mình sau bức tường thành.
Hoàng đế tuyển chọn trinh nữ làm phi tần
Hoàng đế khi tuyển tú nữ, khi phong phi tần nhất định phải chọn trinh nữ. Đó là quan niệm bắt đầu có từ thời Nam Tống còn trước thời Nam Tống có rất nhiều hoàng hậu không phải là trinh nữ, thậm chí còn là quả phụ hoặc là người làm những nghề đặc biệt.
Nhà Tần trước khi Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Hoa, chưa có danh xưng hoàng hậu mà chỉ có danh xưng vương hậu. Mẹ của Tần Thủy Hoàng là Triệu Cơ khi nhập cung cũng không phải là trinh nữ. Cha của Tần Thủy Hoàng lúc đó sang nước Sở làm con tin, sống trong cảnh nghèo khổ, thương nhân Lã Bất Vi để lấy lòng cha của Tần Thủy Hoàng đã dâng tặng ái thiếp Triệu Cơ của mình cho cha Tần Thủy Hoàng, sau này Triệu Cơ được phong làm Vương hậu của Tần Trang Tương Vương.
Bạc phu nhân của Hán Cao Tổ Lưu Bang – mẹ của Hán Văn Đế - Bạc Cơ, khi bà nhập cung cũng không phải là trinh nữ. Bạc Cơ vốn là phi tử của Ngụy Vương Báo. Bạc Cơ được một thầy bói gieo quẻ phán rằng “sinh ra thiên tử”. Ngụy Báo khi biết tin liền cho rằng mình chính là “cha của thiên tử” nên quyết định không giao tranh với Lưu Bang nữa, kết quả bị Lưu Bang tiêu diệt. Bạc Cơ vì thế cũng bị Lưu Bang bắt nhập cung. Sau đó không lâu, bà sinh cho Lưu Bang một người con trai, đặt tên là Lưu Hăng, cũng chính là Hán Văn Đế.
Hoàng hậu của Hán Nguyên Đế - mẹ ruột của Hán Thành Đế -Vương Chính Quân. Vương Chính Quân là con gái thứ hai của Dương Bình Hầu Vương Cấm, vốn thông minh xinh đẹp từ nhỏ. Khi trưởng thành, Vương Chính Quân được hứa hôn cho gia đình họ Hứa, nhưng khi sắp đến ngày kết hôn, chú rể bất ngờ qua đời. Sau này, Đông Bình Vương muốn cưới bà, nhưng còn chưa bái đường thì Đông Bình Vương cũng qua đời. Thấy những người con gái mình được hứa gả liên tiếp qua đời, Vương Cấm cảm thấy vô cùng kì lạ, liền cho người đi bốc quẻ cho con gái, thầy tướng số phán rằng Vương Chính Quân là người có quý tướng không giống những người bình thường.
Vương Cấm liền cho con gái học các môn nghệ thuật, năm 18 tuổi Vương Chính Quân nhập cung. Ái Phi của Hoàng thái tử Lưu Triệt qua đời, một cơ hội ngẫu nhiên giúp Vương Chính Quân được làm Thái tử phi. Thái tử Lưu Triệt vốn không thích Vương Chính Quân, nên chỉ một lần hầu hạ thái tử, Vương Chính Quân đã mang thai và sinh ra Lưu Ngao. “Mẹ quý vì con” Vương Chính Quân lần lượt trở thành hoàng hậu, hoàng thái hậu, thái hoàng thái hậu nắm trong tay thực quyền.
Hoàng hậu thứ hai của Hán Thành Đế - người phụ nữ nổi tiếng xinh đẹp trong lịch sử Trung Quốc Triệu Phi Yến. Triệu Phi Yến xuất thân là vũ nữ. Hán Thành Đế một lần ra ngoài ngao du, vừa nhìn thấy Triệu Phi Yến đã si mê, nên đã đón Triệu Phi Yến vào cung. Năm Hán Thành Đế 37 tuổi đã phong Triệu Phi Yến làm hoàng hậu. Chín năm sau, Hán Thành Đế qua đời, Hán Ai Đế kế vị, Triệu Phi Yến trở thành Hoàng Thái Hậu.
Theo Diệp An/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)