Sonderkommando Elbe là một đơn vị đặc biệt của Không quân Đức quốc xã. Những thành viên trong đơn vị này làm nhiệm vụ lái máy bay cảm tử đâm vào các các oanh tạc cơ của Mỹ và lực lượng đồng minh.Đức quốc xã đã triển khai nhiệm vụ máy bay cảm tử vào thời điểm cuối của Chiến tranh thế giới 2.Để thực hiện nhiệm vụ cảm tử, phi công phát xít Đức sử dụng những máy bay đã tháo hết vũ khí, loại bỏ lớp giáp bên ngoài để giảm trọng lượng.Kế đến, phi công thuộc đơn vị Sonderkommando Elbe sẽ lái máy bay hướng thẳng về phía các oanh tạc cơ của Mỹ và lực lượng đồng minh. Trước khi 2 máy bay đâm vào nhau, phi công Đức quốc xã thường nhảy dù thoát thân.Vụ va chạm giữa hai máy bay được phát xít Đức kỳ vọng sẽ gây ra tổn thất lớn cho phía Mỹ cũng như lực lượng đồng minh.Tuy nhiên, kế hoạch này của phát xít Đức không đạt được hiệu quả như mong đợi.Cụ thể, nhiều máy bay cảm tử của Đức quốc xã bị Mỹ và quân Đồng minh bắn hạ. Đơn vị Sonderkommando Elbe tổn thất nhiều máy bay hơn so với phía Mỹ.Theo một số tài liệu, chỉ có 13 trong tổng số 1.300 máy bay của Mỹ bị phi công thuộc đơn vị Sonderkommando Elbe tiêu diệt trong các nhiệm vụ cảm tử.Điều này cho thấy hiệu quả chiến thuật sử dụng máy bay cảm tử của phát xít Đức không lớn. Số máy bay của Mỹ bị bắn hạ khá ít, không đủ sức ngăn cản các cuộc tấn công của quân đội Mỹ.Khi Chiến tranh thế giới 2 dần đi đến hồi kết, chiến thuật trên của Đức quốc xã không thể giúp Hitler lật ngược tình thế trên chiến trường. Cuối cùng, phát xít Đức đầu hàng quân đồng minh vào năm 1945.Mời độc giả xem video: Vì sao siêu máy bay ném bom B2 của Mỹ có khả năng tàng hình siêu việt (nguồn: Vietnamnet).
Sonderkommando Elbe là một đơn vị đặc biệt của Không quân Đức quốc xã. Những thành viên trong đơn vị này làm nhiệm vụ lái máy bay cảm tử đâm vào các các oanh tạc cơ của Mỹ và lực lượng đồng minh.
Đức quốc xã đã triển khai nhiệm vụ máy bay cảm tử vào thời điểm cuối của Chiến tranh thế giới 2.
Để thực hiện nhiệm vụ cảm tử, phi công phát xít Đức sử dụng những máy bay đã tháo hết vũ khí, loại bỏ lớp giáp bên ngoài để giảm trọng lượng.
Kế đến, phi công thuộc đơn vị Sonderkommando Elbe sẽ lái máy bay hướng thẳng về phía các oanh tạc cơ của Mỹ và lực lượng đồng minh. Trước khi 2 máy bay đâm vào nhau, phi công Đức quốc xã thường nhảy dù thoát thân.
Vụ va chạm giữa hai máy bay được phát xít Đức kỳ vọng sẽ gây ra tổn thất lớn cho phía Mỹ cũng như lực lượng đồng minh.
Tuy nhiên, kế hoạch này của phát xít Đức không đạt được hiệu quả như mong đợi.
Cụ thể, nhiều máy bay cảm tử của Đức quốc xã bị Mỹ và quân Đồng minh bắn hạ. Đơn vị Sonderkommando Elbe tổn thất nhiều máy bay hơn so với phía Mỹ.
Theo một số tài liệu, chỉ có 13 trong tổng số 1.300 máy bay của Mỹ bị phi công thuộc đơn vị Sonderkommando Elbe tiêu diệt trong các nhiệm vụ cảm tử.
Điều này cho thấy hiệu quả chiến thuật sử dụng máy bay cảm tử của phát xít Đức không lớn. Số máy bay của Mỹ bị bắn hạ khá ít, không đủ sức ngăn cản các cuộc tấn công của quân đội Mỹ.
Khi Chiến tranh thế giới 2 dần đi đến hồi kết, chiến thuật trên của Đức quốc xã không thể giúp Hitler lật ngược tình thế trên chiến trường. Cuối cùng, phát xít Đức đầu hàng quân đồng minh vào năm 1945.
Mời độc giả xem video: Vì sao siêu máy bay ném bom B2 của Mỹ có khả năng tàng hình siêu việt (nguồn: Vietnamnet).