Để gặp may mắn trong tháng cô hồn, bạn nên làm những việc sau

Google News

Dưới đây là những cách giúp bạn may mắn, tránh gặp xui xẻo trong tháng cô hồn.

Tháng cô hồn bạn nên làm những điều này để giúp may mắn, tránh gặp điều xui xẻo:
1. Đi chùa
Trong tháng cô hồn, bạn nên đi chùa ít nhất một lần để cầu mong sức khỏe, bình an cho gia đình.
Ngoài ra, khi đi chùa, bạn có thể làm công đức hoặc dọn dẹp, nhổ cỏ cùng các sư trong chùa. Làm những việc này sẽ khiến tâm hồn bạn thư thái và bình an hơn nhiều.
De gap may man trong thang co hon, ban nen lam nhung viec sau
Ảnh minh họa. 
2. Làm nhiều việc thiện
Trong tháng cô hồn, bạn nên cố gắng làm thật nhiều việc thiện để tích đức cho bản thân cũng như cho gia đình.
Các việc thiện mà bạn có thể làm như: thăm hỏi, tặng quà cho những người ở viện dưỡng lão, các trung tâm chăm sóc trẻ em tật nguyền, các bà mẹ Việt Nam anh hùng hay đi quyên góp từ thiện...
3. Không sát sinh
Trong tháng cô hồn, bạn không nên sát sinh động vật hay ăn thịt động vật để tâm hồn được thanh tịnh hơn. Nếu có lỡ phải sát sinh trong tháng thì hãy ăn chay nhiều hơn nhé.
4. Báo hiếu cha mẹ
Trong tháng 7 âm lịch này cũng có một ngày lễ vô cùng quan trọng đó là lễ Vu Lan báo hiếu cha mẹ. Đây chính là dịp để con cháu bày tỏ lòng biết ơn tới công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Hãy tận dụng khoảng thời gian này để ở bên cha mẹ và giúp đỡ cha mẹ nhiều hơn.
5. Hóa giải mọi xung đột
Tháng 7 đến, bạn hãy cố gắng kiềm chế bản thân dù có bất cứ chuyện gì xảy ra để tránh những tranh cãi, xô xát không đáng có với bạn bè, người thân, đồng nghiệp.
Nếu có khúc mắc thì cố gắng hòa giải luôn trong tháng.
6. Học cách tĩnh tâm
Giữ cho tâm hồn mình luôn thanh tịnh trong tháng 7 mà bỏ qua những thù hận, nóng nảy, giận dữ và toan tính không đáng có.
7. Cúng vào bất kỳ ngày nào trong tháng
Theo quan niệm của người Việt, cúng cô hồn diễn ra cả tháng 7 âm lịch, nên bạn có thể cúng vào bất cứ ngày nào trong tháng.
Tuy nhiên, ngày cúng tốt nhất là ngày mồng 2 hoặc 14, đó là hai mốc mở cửa cho quỷ đói và ngày quỷ đói quay lại địa ngục.
8. Thăm mộ người thân
Ngoài việc cúng cô hồn cho ma đói khỏi quấy nhiễu thì bạn còn có thể đến thăm mộ phần của người thân trong gia đình ở nghĩa địa hoặc trong chùa chiền hay nơi lưu giữ hũ hài cốt của họ.
Bởi tháng 7 âm lịch cũng được coi là Tết của người Âm nên đây là một dịp tưởng nhớ tới người đã khuất.
9. Nên ăn chay
Vào ngày rằm tháng 7 bạn nên ăn chay để tránh điềm dữ. Bởi trong tháng cô hồn bạn nên hạn chế sát sinh các động vật và ăn chay để tâm hồn mình được thanh thản.
10. Ăn nói nhã nhặn
Dân gian quan niệm, việc cãi vã, to tiếng cũng khiến cho gia đình gặp chuyện không may nên tháng cô hồn bạn nên ăn nói nhã nhặn, vui vẻ với nhau.
Theo Lưu Ly/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)