Chuyên gia phong thủy chỉ mẹo giữ sức khỏe, bình an

Google News

Theo chuyên gia, có thể trừ bệnh bằng phong thuỷ bằng cách sử dụng một số linh vật như rùa, phượng, ngũ bảo thú và hồ lô...

Trong phong thuỷ, mỗi đồ vật dùng để chế hoá đều có những tác dụng nhất định, như hồ lô, bộ ngũ bảo thú, rùa (quy)... là những linh vật dùng để trừ tà, trừ bệnh. Tuy nhiên, để trừ bệnh bằng phong thuỷ đạt được sự ứng nghiệm, những linh vật trên phải được đặt ở những phương tốt như phương Thiên y, phương Sinh khí, Diên niên và Phục vị.
Hồ lô hoá giải xui xẻo, bệnh tật
Chia sẻ với báo Chất lượng Việt Nam, chuyên gia phong thuỷ cho biết, trong các vật, linh vật có tác dụng trừ bệnh có hồ lô, chúng ta thường thấy ông Thọ đeo hồ lô trên người, nên đây là biểu tượng của sự an lành và sức khoẻ.
Hồ lô có tác dụng hoá giải bệnh tật, giữ sức khỏe cho cả gia đình, tăng cường hóa giải xui xẻo, nên hồ lô thường được treo ở vị trí đầu giường người ốm hoặc trong buồng người ốm, trẻ nhỏ.
Theo phong thuỷ, hồ lô treo trên xe ô tô sẽ đem lại bình yên, tránh tai nạn, giữ sức khoẻ cho người lái xe.
Đối với người ốm lâu ngày, hồ lô được treo trong buồng, trên đầu giường hoặc có thể dùng dây ba hồ lô gỗ treo đầu giường người ốm lâu ngày sẽ tạo hiệu ứng đặc biệt.
Chuyen gia phong thuy chi meo giu suc khoe, binh an
 Có thể trừ bệnh bằng phong thuỷ bằng cách sử dụng một số linh vật như rùa, phượng, ngũ bảo thú và hồ lô...
Tuy nhiên, chuyên gia phong thủy cũng lưu ý, để trừ được bệnh, gia chủ cần đặt hồ lô đúng 4 phương tốt mới đạt được sự ứng nghiệm, trong đó có phương Thiên y, Phục vị, Sinh khí và Diên niên.
Hồ lô có hình dáng miệng hẹp, trong ứng dụng phong thuỷ có ý nghĩa hút vận hạn xấu vào bên trong và không thể thoát ra được. Thân quả hồ lô gồm hai phần phình ra, một ở trên và một ở dưới, cả hai hình tròn đều thuộc Kim; thân hồ lô uốn lượn là Thuỷ, theo ngũ hành tương sinh thì Kim sinh Thuỷ, có Thuỷ khí là có là tài lộc, cho nên hồ Lô còn mang ý nghĩa tụ tài.
Bảo thú cầu sống lâu, khoa bảng đỗ đạt
Cũng theo chuyên gia phong thuỷ, một số bảo thủ được ứng dụng trong phong thuỷ cũng có tác dụng trừ bệnh như cối xay gió, ngũ bảo thú, rùa, phượng…
Cối xay gió: có tác dụng xe duyên gia chủ với công việc, đặt cối xay gió trong nhà thì tài vận hanh thông được gọi là phong thuỷ luân.
Ngũ bảo khí: bao gồm Hổ, Rắn, Cóc, Bọ cạp, rết.
Trong đó, Hổ có tác dụng trừ hung, vì đây là con vật chúa tể của rừng xanh; rắn thể hiện sự quyền lực, là sức mạnh của thánh thần, của sự kín đáo; Bọ cạp thể hiện sức mạnh là sự độc đáo.
Cóc thể hiện sự giàu có, anh hùng công bằng, lãnh đạo có tổ chức. Rết nhiều tay chân là sự thiết lập các mối quan hệ thành hệ thống. 5 con vật này đi với nhau trở thành báu vật, còn gọi là ngũ linh.
Rùa (quy): có tác dụng chữa trái hướng, cầu sống lâu, giúp hội tụ.
Phượng (nhất vương điểu): thể hiện tự do, bay lượn, khoa bảng và đỗ đạt cao.
(Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, mang tính khoa học phong thủy cho bạn đọc). 
Theo Trần Hoàng/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)