Bí mật vùng đất chứa 800 bộ hài cốt và loài nấm kinh dị nhất mọi thời đại

Google News

Tọa lạc trên độ cao hơn 5.029 m so với mực nước biển, hồ Roopkund có 800 bộ hài cốt ẩn sâu dưới lớp băng giá, nên còn được gọi là "Hồ xương".

Cách đây 76 năm, một nhân viên kiểm lâm người Ấn Độ Madhawl đã tình cờ phát hiện ra hồ Roopkund sâu gần 2 m, tọa lạc ở độ cao gần 5.000 m so với mặt biển ở trên dãy Himalaya.
Điều đặc biệt là hồ này đóng băng quanh năm.
Với đặc điểm bí ẩn này hồ Roopkund thực sự trở thành điểm đến cực kỳ hấp dẫn cho du khách địa phương.
Mọi chuyện dần trở nên đáng sợ khi người dân dần phát hiện ra những bộ xương người.
Bi mat vung dat chua 800 bo hai cot va loai nam kinh di nhat moi thoi dai
 
Vào năm 1942, băng tuyết đã tan nên để lộ ra hơn 200 bộ xương người, con số này tiếp tục tăng cho đến một ngày người ta thống kê thấy rằng ở mặt hồ vốn yên bình ấy có chứa hơn 800 bộ xương người với nhiều kích thước khác nhau. 
Ngay lập tức, tin tức được lan truyền và gây chấn động khắp nơi bởi Roopkund vốn nằm ở độ cao và hẻo lánh, không có người sinh sống nên việc việc tìm thấy hàng trăm bộ xương giữa nơi mông quạnh quả là điều hiếm thấy.
Để tìm hiểu sự thật, các nhà khoa học đã vào cuộc.
Năm 2004, sau khi khảo sát kỹ các bộ xương người, các nhà khoa học tìm thấy một số vật dụng như vòng đeo tay bằng thủy tinh, nhẫn, hài da và gậy gộc bằng trúc. 
Kiểm tra hài cốt tại thực địa, các nhà khoa học nhận thấy rằng phía trên đầu các hài cốt này đều có vết nứt khá sâu những vết thương không được gây ra bởi lở tuyết hay lở núi mà là do vật thể hình tròn rơi từ trên đánh trúng. Từ đó, dự đoán bước đầu cho rằng có một trận mưa đá khổng lồ đã xảy ra bất ngờ khiến hơn 800 người trở tay không kịp, bị thương và thiệt mạng.
Nhưng tại sao những người này lại có mặt ở nơi hiểm trở đầy khắc nghiệt thì đến ngày nay vẫn chưa có câu trả lời chính xác, nó mãi là một bí ẩn không lời giải.
Vậy những bộ xương này là dấu tích của điều gì?
Tất cả 800 bộ xương người được đưa về Trung tâm Sinh học Phân tử và Tế bào Hyderabad (HCMB) để kiểm tra ADN.
Kết quả, các nhà khoa học phát hiện thấy, tuy đã hơn 1.000 năm trôi qua, trên đầu của những người này vẫn còn miếng xương nhỏ nhô ra ngoài trán.
Một bí ẩn được phát hiện: Hơn 300 người nằm dưới lòng hồ Roopkund phần lớn là người Ấn Độ đã có một cuộc hành hương tập thể lên hồ Roopkund vào thế kỷ thứ 9 sau công nguyên.
Làn nước băng giá của hồ đã bảo quản cơ thể họ trong hàng trăm năm. Một số người thậm chí vẫn còn giữ được tóc, móng tay cũng như các mảnh quần áo nguyên vẹn.
Nguyên nhân tử vong hàng loạt không do bệnh tật, bởi số lượng người chết cùng một thời điểm, có thể một trận mưa đá khổng lồ có vận tốc vô cùng lớn (hơn 160 km/h) đột ngột ập đến khiến những người này trở tay không kịp để tìm nơi ẩn nấp.
Số thương vong còn lại có thể chết do khí hậu khắc nghiệt đói và rét. Đặc biệt, các nhà khoa học còn tìm thấy bằng chứng, rất có thể những người này đã đến đây là hái Nấm ma thuật, loại nấm có đặc tính dược liệu kinh ngạc, xuất hiện hiện nhiều trong mùa xuân.
Đặc biệt hơn, do được băng tuyết bảo quản ở nhiệt độ thấp nên xương ở hồ Roopkund chỉ lộ ra mỗi năm 1 lần. Ngày nay, đến thăm hồ Roopkund, du khách vẫn còn thấy hiện trạng nguyên thủy, bởi sau khi nghiên cứu, những bộ xương này đã được đưa trở về vị trí cũ để tiếp tục với chức năng là nhân chứng lịch sử.
Ngày nay, hàng năm, cứ đến hẹn lại lên, khi lớp băng giá bao phủ trên hồ tan ra là thời điểm hàng trăm, hàng ngàn khách du lịch thập phương tới tham quan du lịch và thực hành tính ngưỡng, cầu nguyện cho những linh hồn xấu số đã từng bỏ mạng tại nơi vùng đất khắc nghiệt này.
Theo Minh Anh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)