Bí ẩn vụ mất tích bộ trang sức chấn động hoàng gia Anh

Google News

(Kiến Thức) - Do tính nhầm thời gian thủy triều lên, vua John đã để mất bộ trang sức Hoàng gia Anh quý giá xuống biển và hiện vẫn chưa tìm thấy.

Nhiều người cho rằng bộ trang sức Hoàng gia của Vương quốc Anh là một trong bộ trang sức quý giá và ấn tượng nhất thế giới. Hoàng gia Anh thường sử dụng những món đồ trong bộ trang sức trên vào lễ đăng quang của các nhà vua.
Sau đó, họ cất giữ và bảo quản chúng trong tòa tháp London với những biện pháp bảo đảm an ninh cao. Vệ binh Yeoman chịu trách nhiệm trông giữ bộ trang sức Hoàng gia quý báu trên bao gồm vương miện, vương trượng và một số đồ trang trí quý giá khác của hoàng gia Anh.
Bi an vu mat tich bo trang suc chan dong hoang gia Anh
>> Mời quý độc giả xem video: Chiêm ngưỡng trang sức quý hiếm của người Việt cổ xưa (Nguồn: Truyền hình tuổi trẻ) 

Tuy nhiên, vào năm 1216, vua John có chuyến đi từ Lincolnshire đến Norfolk và đã cho người chuyển bộ trang sức Hoàng gia quý giá trên bằng các toa xe ngựa kéo cùng chuyến đi của mình.
Khi đi qua vịnh Wash ở Lincolnshire, vua John đã tính nhầm thời gian thủy triều lên. Chính vì vậy, cỗ xe ngựa chở theo bộ trang sức Hoàng gia cùng nhiều hành lý khác bị thủy triều cuốn trôi.
Hơn một tuần sau, vua John mắc bệnh nặng và qua đời và kể từ đó, bộ trang sức Hoàng gia của Vương quốc Anh biến mất. Kể từ đó, những thợ săn tìm kho báu vẫn không bỏ cuộc, truy tìm số kho báu quý giá trên. Tuy nhiên, do Vịnh Wash là khu vực nguy hiểm, thủy triều lên xuống thất thường và bùn thường dâng lên nhanh chóng khiến cho các cuộc thám hiểm, tìm kiếm kho báu gặp nhiều khó khăn.
Tâm Anh (theo Mandatory)

Bình luận(0)