1. Tàu Mary Celeste: Đây là một trong những con tàu mất tích nổi tiếng trong lịch sử. Vào ngày 4/12/1872, người ta tìm thấy con tàu ở Đại Tây Dương. Trên tàu không có bóng người, dù thời tiết lúc đó rất tốt và thủy thủ đoàn là những người đi biển giàu kinh nghiệm. Con tàu vẫn trong điều kiện tốt và vẫn căng buồm hướng về phía eo Gibraltar. Nước uống và lương thực vẫn đủ dùng cho hơn 6 tháng nữa.Khi thủy thủ của tàu Dei Gratia lên Mary Celester kiểm tra, hàng hóa vẫn không bị hư hại gì. Vật dụng cá nhân của hành khách và thủy thủ đoàn vẫn nguyên vị trí, gồm cả vật giá trị.Sự biến mất của những người trên tàu đến giờ vẫn là một trong những bí ẩn hàng hải lớn nhất mọi thời đại.2. Tàu Carroll A. Deering: Được biết đến là tàu chở hàng hóa thương mại lớn của Mỹ. Tuy nhiên, sau khi sự cố xảy ra, Carroll A. Deering đã biến thành con tàu nổi tiếng đáng sợ và bí ẩn trong lịch sử.Nó được tìm thấy trên mặt đất vào năm 1921 trong tình trạng không còn bất cứ người nào.Điều kỳ lạ là phòng bếp vẫn đầy đủ thức ăn, hệ thống lái đã bị hỏng, tuy nhiên cuốn sổ ghi chép nhật ký tàu cùng với các vật dụng cá nhân, neo và một số thiết bị dẫn đường thì "không cánh mà bay" đầy bí ẩn.3. Tàu Baychino: Được sử dụng làm phương tiện chuyên chở và buôn bán da động vật dọc theo bờ biển Canada, tàu Baychimo không lạ lẫm gì với những loại thời tiết khắc nghiệt.3. Tàu Baychino: Được sử dụng làm phương tiện chuyên chở và buôn bán da động vật dọc theo bờ biển Canada, tàu Baychimo không lạ lẫm gì với những loại thời tiết khắc nghiệt.Tuy nhiên, lần cuối cùng có người nhìn thấy Baychimo là vào năm 1969 tại bờ biển Alaska, sau đó thì không ai biết tin tức gì về nó nữa. Có thể nó đã chìm, hoặc bị mắc kẹt, hoặc đang lênh đênh tại một nơi vô định nào đó trên đại dương. Không ai có thể trả lời.4. Tàu SS Valencia: Lần cuối cùng người ta nhìn thấy SS Valencia còn nguyên vẹn đó là ngày 21/1/1906. Không ai biết duyên cớ thế nào mà các thủy thủ lại cho con tàu khởi hành vào một đêm tối. Không có những ngôi sao để định hướng, con tàu nhanh chóng mất phương hướng và bị lạc.Trong nỗ lực tìm kiếm eo biển Juan de Fuca, SS Valencia đã vô tình đi tới tận bờ biển phía Tây Nam Vancouver, nơi được biết đến là nghĩa địa chôn xác của những con tàu dưới lòng đại dương. Theo nhiều người kể, đây là nơi “yên nghỉ” của hơn 2.000 tàu các loại cùng với hơn 1.000 thủy thủ và khách du lịch.Dĩ nhiên, SS Valencia không thoát khỏi được số phận. Nhưng điều kỳ lạ ở đây là trong số các thủy thủ, đã có những người lên được 3 chiếc thuyền cứu sinh độc nhất. Vậy mà, không hiểu sao, hai trong số đó đã lật úp, còn một chiếc biến mất hoàn toàn, bặt vô âm tín. Kết cục là toàn bộ thủy thủ của SS Valencia đã thiệt mạng trên biển.>>>Xem thêm video:Bí ẩn lâu đài “lơ lửng” giữa biển và mây, chỉ xuất hiện ban ngày. Nguồn: Kienthucnet.
1. Tàu Mary Celeste: Đây là một trong những con tàu mất tích nổi tiếng trong lịch sử. Vào ngày 4/12/1872, người ta tìm thấy con tàu ở Đại Tây Dương. Trên tàu không có bóng người, dù thời tiết lúc đó rất tốt và thủy thủ đoàn là những người đi biển giàu kinh nghiệm. Con tàu vẫn trong điều kiện tốt và vẫn căng buồm hướng về phía eo Gibraltar. Nước uống và lương thực vẫn đủ dùng cho hơn 6 tháng nữa.
Khi thủy thủ của tàu Dei Gratia lên Mary Celester kiểm tra, hàng hóa vẫn không bị hư hại gì. Vật dụng cá nhân của hành khách và thủy thủ đoàn vẫn nguyên vị trí, gồm cả vật giá trị.
Sự biến mất của những người trên tàu đến giờ vẫn là một trong những bí ẩn hàng hải lớn nhất mọi thời đại.
2. Tàu Carroll A. Deering: Được biết đến là tàu chở hàng hóa thương mại lớn của Mỹ. Tuy nhiên, sau khi sự cố xảy ra, Carroll A. Deering đã biến thành con tàu nổi tiếng đáng sợ và bí ẩn trong lịch sử.
Nó được tìm thấy trên mặt đất vào năm 1921 trong tình trạng không còn bất cứ người nào.
Điều kỳ lạ là phòng bếp vẫn đầy đủ thức ăn, hệ thống lái đã bị hỏng, tuy nhiên cuốn sổ ghi chép nhật ký tàu cùng với các vật dụng cá nhân, neo và một số thiết bị dẫn đường thì "không cánh mà bay" đầy bí ẩn.
3. Tàu Baychino: Được sử dụng làm phương tiện chuyên chở và buôn bán da động vật dọc theo bờ biển Canada, tàu Baychimo không lạ lẫm gì với những loại thời tiết khắc nghiệt.
3. Tàu Baychino: Được sử dụng làm phương tiện chuyên chở và buôn bán da động vật dọc theo bờ biển Canada, tàu Baychimo không lạ lẫm gì với những loại thời tiết khắc nghiệt.
Tuy nhiên, lần cuối cùng có người nhìn thấy Baychimo là vào năm 1969 tại bờ biển Alaska, sau đó thì không ai biết tin tức gì về nó nữa. Có thể nó đã chìm, hoặc bị mắc kẹt, hoặc đang lênh đênh tại một nơi vô định nào đó trên đại dương. Không ai có thể trả lời.
4. Tàu SS Valencia: Lần cuối cùng người ta nhìn thấy SS Valencia còn nguyên vẹn đó là ngày 21/1/1906. Không ai biết duyên cớ thế nào mà các thủy thủ lại cho con tàu khởi hành vào một đêm tối. Không có những ngôi sao để định hướng, con tàu nhanh chóng mất phương hướng và bị lạc.
Trong nỗ lực tìm kiếm eo biển Juan de Fuca, SS Valencia đã vô tình đi tới tận bờ biển phía Tây Nam Vancouver, nơi được biết đến là nghĩa địa chôn xác của những con tàu dưới lòng đại dương. Theo nhiều người kể, đây là nơi “yên nghỉ” của hơn 2.000 tàu các loại cùng với hơn 1.000 thủy thủ và khách du lịch.
Dĩ nhiên, SS Valencia không thoát khỏi được số phận. Nhưng điều kỳ lạ ở đây là trong số các thủy thủ, đã có những người lên được 3 chiếc thuyền cứu sinh độc nhất. Vậy mà, không hiểu sao, hai trong số đó đã lật úp, còn một chiếc biến mất hoàn toàn, bặt vô âm tín. Kết cục là toàn bộ thủy thủ của SS Valencia đã thiệt mạng trên biển.
>>>Xem thêm video:Bí ẩn lâu đài “lơ lửng” giữa biển và mây, chỉ xuất hiện ban ngày. Nguồn: Kienthucnet.