Bếp là kho tài lộc của gia đình: Trồng 5 loại cây này trong bếp để gia đạo êm ấm

Google News

Những loại cây này không chỉ giúp không gian bếp thêm xanh mát mà còn mang theo ý nghĩa tốt cho phong thủy của căn nhà.

Cây hương thảo

Cây hương thảo là một loại cây gia vị thường được trồng trong bếp. Cây có mùi hương dễ chịu và có thể lan tỏa khắp căn phong. Hương thảo cũng được dùng làm gia vị trong nấu ăn. Chúng còn có tác dụng hạn chế những loại côn trùng như ruồi, muỗi vào trong bếp, giữ cho không gian bếp luôn thơm mát, sạch sẽ...

Bep la kho tai loc cua gia dinh: Trong 5 loai cay nay trong bep de gia dao em am

Nhờ vậy, căn bếp lúc nào cũng luôn sạch đẹp. Đây là điều vô cùng quan trọng trong phong thủy, giúp mang lại vận khí tốt, xua đuổi năng lượng xấu trong căn bếp giúp gia đình hòa thuận, êm ấm, tích tụ càng nhiều tài lộc.

Cây húng bạc hà

Húng bạc hà là một loại gia vị quen thuộc trong các bữa ăn của người Việt. Bạn có thể sử dụng húng bạc hà làm rau sống, ăn kèm với các món ăn chính trong bữa cơm gia đình.

Bep la kho tai loc cua gia dinh: Trong 5 loai cay nay trong bep de gia dao em am-Hinh-2

Loại cây này phát triển nhanh trong môi trường ẩm nên bạn chỉ cần chịu khó tưới nước đều cho cây.

Cây húng bạc hà cũng có chức năng điều hòa không khí, xua tan âm khí, đem nguồn năng lượng tươi mới cho khu bếp.

Cây cam, chanh, quất

Những loại cây thuộc họ cam, chanh luôn đứng đầu trong bảng xếp hạng những loại cây hút tài lộc vào nhà. Loại cây này không chỉ để làm cảnh mà còn có thể đơm hoa kết trái - một dấu hiệu tốt cho tài lộc của gia đình. Ngoài ra, những cây này còn là biểu tượng cho sự lạc quan, tích cực, đem lại may mắn, giàu sang cho gia chủ.

Bep la kho tai loc cua gia dinh: Trong 5 loai cay nay trong bep de gia dao em am-Hinh-3

Những cây này hơi kén người trồng vì chúng cần diện tích để phát triển và phải có sự chăm tốt mới có thể ra hoa kết trái. Ngoài ra, gia chủ nên đặt cây ở nơi có nguồn sáng tốt. Với căn bếp nhỏ, bạn có thể tham khảo những cây quất, cây chanh mini.

Trầu bà

Bep la kho tai loc cua gia dinh: Trong 5 loai cay nay trong bep de gia dao em am-Hinh-4

Loại cây này dễ chăm sóc, là sự lựa chọn lý tưởng để trồng trong nhà. Bạn có thể đặt một chậu trầu bà ở trên kệ bếp, tủ bếp, treo trên tường... Cây này vốn ưa bóng mát, không đòi hỏi nhiều ánh sáng. Vì vậy, nó có thể phát triển tốt ngay cả khi để ở những nơi thiếu ánh sáng. Đa phần những nơi này thường tích tụ năng lượng xấu, trì trệ. Việc đặt một chậu cây trầu bà ở vị trí tối tăm trong nhà sẽ giúp điều hòa âm dương, hóa giải sự tiêu cực.

Cây phát lộc

Bep la kho tai loc cua gia dinh: Trong 5 loai cay nay trong bep de gia dao em am-Hinh-5

Cây phát lộc mang lại sự ấm cúng, hài hòa cho không gian bếp. Nó cũng kích hoạt vận may, sự tăng trưởng tiền bạc cho gia chủ.

Một chậu cây phát lộc thường là tổ hợp của nhiều thân cành đơn lẻ hoặc các cành được đan lại với nhau. Số lượng thân cành trong một chấu có ý nghĩa khác nhau trong phong thủy. Gia chủ có thể chọn chậu cây phát lộc có 3, 5 hoặc 9 thân để cầu sức khỏe, sự sung túc về tiền bạc trong gia đình.

Loại cây này dễ sống, dễ phát triển nên gia chủ có thể đặt ở những nơi không có ánh sáng tự nhiên chiếu vào.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)