11 món quà “vận xui” không nên biếu, tặng ngày Tết

Google News

Có những món quà nếu đem biếu tặng, mua sắm, nhận vào dịp đầu năm, nhất là tết có thể nó sẽ mang lại những “vận rủi” không mong muốn.

Văn hóa phương Đông truyền miệng những quan niệm của người dân các nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam… đúc kết qua nhiều thế hệ rằng, những món quà tặng dịp tết cả người tặng và người nhận hoặc mua sắm cần phải thận trọng. Có khi vô tình những món quà tưởng đơn giản dùng tặng cho người thân, bạn bè, đối tác lại “châm ngòi” cho những “đen đủi”, “vận rủi”, “giông” cả năm.
Xin giới thiệu 11 món quà tuyệt đối không nên biếu, tặng ngày Tết.
1. Đồng hồ
11 mon qua
Đồng hồ là 1 trong 11 món quà tuyệt đối không nên biếu, tặng ngày Tết. 
Đồng hồ tượng trưng cho thời gian. Khi nhận được món quà này, một số người sẽ nghĩ rằng thời gian của họ sắp hết. Theo tiếng Hoa, "đồng hồ" đọc là "zhong", làm người ta liên tưởng đến cái chết, sự kết thúc.
2. Dao, kéo, nĩa
Theo quan niệm xưa, dao kéo nĩa mang đến những điều xung khắc và nguy hiểm luôn rình rập. Tuy là những bộ dụng cụ ăn sang trọng hay đẹp mắt đi chăng nữa cũng không nên chọn chúng làm quà tết. Người nhận sẽ không cảm thấy vui vẻ chút nào mà tấm lòng tốt còn bị hiểu theo nhiều ý nghĩa sai lệch.
Cá mực
Không chỉ dịp đầu năm mới mà kể cả những ngày đầu tháng trong năm, mọi người cũng thường kiêng ăn mực vì nhiều người quan niệm, mực sẽ mang đến sự đen đủi.
3. Hạt tiêu
11 mon qua
Hạt tiêu là điều cấm kị trong cái Tết của người miền Nam. 
Hạt tiêu là điều cấm kị trong cái Tết của người miền Nam. Cũng giống như mâm ngũ quả ngày Tết, người miền Nam thường hiểu theo cách nói lái nên hạt tiêu có nghĩa là tiêu tán, tiêu tan…Vì thế đặc biệt là những người làm kinh doanh, hạt tiêu sẽ mang lại những mất mát, tổn thất về kinh tế, tài chính cho họ.
4. Giày tối màu
Theo quan niệm, một đôi giày đẹp sẽ mang bạn đến những nơi đẹp nên nếu vô tình chọn một đôi giày tối màu như đen, xanh thẫm vào dịp Tết thì sẽ nhận được ngay thái độ không hài lòng của người được nhận.
Có thể nó là món quà tuyệt vời vào những ngày bình thường nhưng trong năm mới mọi người thường nghĩ đến những điều vui tươi, mới mẻ. Màu tối mang đến sự không may mắn và u ám cả năm. Nên chọn những đồ vật có màu đỏ đó là màu của tài lộc, thịnh vượng và may mắn để làm quà Tết.
5. Cà phê
Tương tự như mực, cà phê có màu đen và nhiều người quan niệm màu đen là màu của sự không may mắn, không tốt lành. Vậy nên hãy tránh biếu, tặng cà phê vào những ngày Tết bạn nhé.
6. Mèo
Bạn đừng nên tặng mèo, dù chú mèo đó xinh xắn, dễ thương đi chăng nữa. Tiếng kêu của mèo dễ làm người ta liên tưởng đến chữ "nghèo", điều xui xẻo.
7. Nhẫn
11 mon qua
Với nhiều người con gái có tính cẩn thận, vào dịp đầu năm, họ ngại phải va chạm với những thứ có nguồn gốc từ “kim loại” vì sợ mang lại rủi ro. 
Có thể bạn nghĩ đó là món trang sức sang trọng và đắt tiền. Nó thể hiện tình cảm lớn lao của bạn. Nhưng, với phái nữ, một khi mối quan hệ của hai bạn chưa tiến tới độ chuẩn bị hứa hôn thì với nàng, chiếc nhẫn là biểu tượng của sự gấp gáp, ràng buộc.
Khi ngày đầu của năm mới, bạn đưa món quà ra và bị nàng từ chối thì sẽ không hay ho gì. Mặt khác, với nhiều người con gái có tính cẩn thận, vào dịp đầu năm, họ ngại phải va chạm với những thứ có nguồn gốc từ “kim loại” vì sợ mang lại rủi ro.
8. Lửa
Cho lửa ngày Tết là điều không nên làm. Ngày mùng một Tết người ta rất kỵ người khác đến xin lửa nhà mình, vì quan niệm lửa là đỏ là may mắn. Cho người khác cái đỏ trong ngày mùng một Tết thì cả năm đó trong nhà sẽ gặp nhiều điều không may như làm ăn thua lỗ, trong nhà lủng củng, ra đường hay gặp tai bay vạ gió..
9. Nước
Kiêng cho nước đầu năm là phong tục mà người dân nhiều nước đặc biệt quan tâm, trong đó có Việt Nam vì nước được ví như nguồn tài lộc trong câu chúc tiền vô như nước, nếu cho nước thì coi như mất lộc.
10. Đồ lót
Với phái nữ, đó quả là món quà ưa thích. Nếu bạn chọn tặng bạn gái món quà ấy thì chính bạn cũng sẽ khổ sở vì không thể biết được nàng dùng size nào, nàng thích màu sắc, kiểu dáng nào.
Đồng thời, nếu bạn tặng đồ lót, nàng sẽ dễ dàng hiểu nhầm là bạn đã đi quá vội vã. Bạn sẽ bị nàng quy kết là người có tâm hồn đen tối khi gắn nó với yếu tố gần gũi về thể xác. Như thế, rất có thể bạn sẽ khiến nàng tức giận.
11. Tiền (đối với người yêu, bạn gái)
Đúng là thời điểm này ai cũng cần tiền và ai cũng mong mình được nhận tiền. Nhưng, nếu đối với mối quan hệ của bạn và bạn gái, tiền lại là yếu tố nhạy cảm. Bạn sẽ không thể biết được lì xì nàng bao nhiêu là ổn.
Đồng thời, có thể qua việc mừng tiền, bạn gái sẽ đánh giá bạn là người keo kiệt hoặc là sử dụng vật chất để mua chuộc. Cách tốt nhất là dùng nó để mừng tuổi các thành viên trong gia đình nàng và cố gắng không bỏ sót một ai.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung mang tính trắc nghiệm vui cho bạn đọc).

Theo Hang Dinh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)