Chơi guitar nhiều có thể gây u não?

Google News

Theo Martin Reed - một nghệ sĩ guitar, khối u não nguy hiểm suýt giết chết ông có thể là hậu quả của việc chơi guitar.

- Theo Martin Reed - một nghệ sĩ guitar, khối u não nguy hiểm suýt giết chết ông có thể là hậu quả của việc chơi guitar.

[links()]

Từ tháng 7, Martin Reed (48 tuổi) bắt đầu bị hành hạ bởi những cơn nhức đầu nghiêm trọng và thị lực giảm sút nhưng bác sĩ chỉ chẩn đoán ông bị viêm xoang.

Đến khi những cơn đau ngày càng trầm trọng, ông đi tái khám và phát hiện ra mình bị một khối u đằng sau mắt phải có kích cỡ bằng quả bóng tennis. Đây là một loại u vô cùng nguy hiểm - u nguyên bào đệm bào đa dạng. Bác sĩ cho biết lúc này bệnh của ông đã nặng đến mức ông chỉ có thể sống được 2 tuần nữa.

 

Martin Reed có một khối u đằng sau mắt phải kích cỡ bằng quả bóng tennis
Martin Reed có một khối u đằng sau mắt phải

 

Martin đã được đưa ngay tới bệnh viện King’s College ở London (Anh) để tiến hành phẫu thuật khẩn cấp. Tại đó, ông vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng các bệnh nhân khác có khối u tương tự cũng là những người chơi nhạc như ông.

Bác sĩ cố vấn của Martin - Tiến sĩ Ash Khan cho biết ông cũng đang chữa trị cho một ca sĩ opera, một nghệ sĩ piano và một nghệ sĩ saxophone.

Martin - người đã chơi guitar đến 30 năm cho biết: "Khối u tôi mắc phải rất hiếm gặp và chí có tần suất xuất hiện 4%. Bác sĩ tư vấn cũng nói rằng có vẻ như những người chơi nhạc thường mắc phải loại u này. Ông Khan cho rằng đó là một sự trùng hợp kỳ lạ, tuy nhiên vẫn chưa có giả thuyết nào lý giải điều này".

Tiến sĩ Khan không phải là chuyên gia y tế duy nhất thấy được mối liên quan kỳ lạ giữa khối u đặc biệt này và những người chơi nhạc. Sau khi phẫu thuật, Martin đã bắt đầu xạ trị tại một bệnh viện khác và có vẻ như những nhân viên tại bệnh viện này cũng có ý kiến tương tự.

"Tôi đã rất ngạc nhiên khi nhận thấy điều đó. Sẽ thật tốt nếu các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu về loại u này vì có vẻ như mọi chuyện quá trùng hợp. Tôi không phải là một nhà khoa học, tuy nhiên tôi biết rằng tiểu não trong não của nhiều nhạc sĩ vẫn tiếp tục phát triển. Tôi không biết liệu khối u này có liên quan gì đến điều đó hay không".

 

Dù có suy nghĩ rằng chính việc chơi guitar đã gây ra khối u nhưng ông không hề có ý định từ bỏ niềm đam mê này
Dù có suy nghĩ rằng chính việc chơi guitar đã gây ra khối u nhưng ông không hề có ý định từ bỏ niềm đam mê này

 

Hiện nay, ông Martin đã trở về tịnh dưỡng tại nhà. Dù có suy nghĩ rằng chính việc chơi guitar đã gây ra khối u nhưng ông không hề có ý định từ bỏ niềm đam mê này. "Tôi đã rất lo rằng sau khi phẫu thuật, tôi sẽ không thể chơi guitar nhưng thật may là hiện giờ tôi còn có thể chơi tốt hơn lúc trước".

Nguyễn Ngọc Khanh (Theo Mail)

[links()]

Bài đọc nhiều:

 

Những hình ảnh nước đóng băng kỳ dị Những hình ảnh nước đóng băng kỳ dị “Ngồi trực thăng, làm thuyền trưởng“ chiến hạm Australia “Ngồi trực thăng, làm thuyền trưởng“ chiến hạm Australia Hàng trăm nhện độc xâm nhập căn cứ Hải quân Anh Hàng trăm nhện độc xâm nhập căn cứ Hải quân Anh

 

 

Bình luận(0)