Bí ẩn những di vật mang lời nguyền chết chóc (kỳ 2)

Google News

Nhiều cổ vật không chỉ quý giá, đẹp mắt... mà còn đem tới cái chết tức tưởi, đau đớn cho chủ nhân của nó. 

Trên thế giới tồn tại rất nhiều hiện vật có giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần mà chúng ta luôn ao ước được sở hữu. Những món đồ giá trị không chỉ là một sự bảo đảm hoàn hảo về tài sản của con người mà một phần nào đó còn thể hiện đẳng cấp, giá trị của chính chủ nhân.

6. Viên saphire Delhi
Viên saphire Dehli
Viên saphire Delhi.
Vào nửa đầu của thế kỷ 18, viên đá quý Delhi bị đánh cắp và đưa đến Anh từ một đền thờ của Ấn Độ. Viên đá này nổi tiếng vì đem tới vận rủi về sức khỏe và tài chính cho chủ nhân.
Người cuối cùng sở hữu viên đá Delhi là nhà văn Edward Heron Allen. Ngay sau khi có được viên đá, ông liên tiếp gặp những chuyện không may và quyết định vứt món đồ giá trị này xuống một ống cống. Tuy nhiên, một nô lệ tìm thấy viên đá và đem trả lại cho ông.
Cuối cùng, nhà văn kém may mắn này phải gửi Delhi đến một viện bảo tàng với lời dặn rằng mọi người chỉ được đụng đến nó 3 năm sau khi ông chết. Câu chuyện của Delhi chỉ được biết đến khi người quản lý bảo tàng ghi lại câu chuyện của viên đá này kèm với việc trưng bày nó.
 
 7. Bức tranh cậu bé khóc
Bức tranh cậu bé khóc
Bức tranh cậu bé khóc.
Nếu như những hiện vật trên chỉ đem lại cho chủ nhân những vận đen không rõ ràng thì bức tranh Cậu bé khóc (Crying Boy Painting) lại đem đến một hiện tượng siêu nhiên. Bức tranh này từng rất được ưa chuộng trong các ngôi nhà ở Anh. Nhưng cho đến những năm 1980, những căn nhà treo bức ảnh này đột nhiên bị hỏa hoạn.
Điều gây ngạc nhiên cho mọi người là dù những căn nhà và mọi đồ đạc khác đều bị lửa quét sạch nhưng bức tranh này luôn nguyên vẹn. Kể từ đó, mọi người tin rằng bức tranh này sẽ mời gọi ngọn lửa đến căn nhà của bất cứ ai sở hữu nó.
8. Đội quân đất nung
Vào năm 1974, 7 người nông dân Trung Quốc vô tình phát hiện ra một di chỉ khảo cổ là một đội quân bằng đất nung dưới lòng đất. Mặc dù phát hiện này mang lại sự nổi tiếng cũng như làm giàu cho ngành du lịch Trung Quốc nhưng những người nông dân năm xưa lại không được may mắn như vậy.
Quân đội tượng bằng đất nung
Quân đội đất nung.
Trong số 7 người này, 3 người chết trong vòng vài năm sau đó dù họ còn khá trẻ. Những người còn lại dù vẫn giữ được mạng sống của mình nhưng mùa màng của họ lại không được như ý muốn, hơn nữa, nông phẩm của họ bán ra lại thu được số tiền quá ít. Cuối cùng, những người còn sống chìm trong nợ nần và sống đến cuối đời trong cảnh túng quẫn.
9. Viên kim cương Koh-i-Noor
Cũng như cái tên kỳ lạ của mình, viên kim cương 109 cara cực kỳ hấp dẫn này cũng sở hữu một sức mạnh không tầm thường chút nào. Ngược với những chiếc mặt nạ Maori, kim cương Koh-i-Noor mang lại may mắn cho những phụ nữ sở hữu nó nhưng lại là điềm xui xẻo đối với những người đàn ông từng là chủ nhân của mình.
Viên kim cương Koh-i-Noor
Viên kim cương Koh-i-Noor.
Theo truyền thuyết, viên kim cương này bắt đầu mang lời nguyền kể từ khi nó bị đánh cắp khỏi vị thần Krishna. Viên đá quý Koh-i-Noor nổi tiếng vì nó thường đem lại những cuộc chiến và bạo lực. Hoàng đế Sher Shah Suri của Ấn Độ nổi tiếng thiện chiến và dũng mạnh thì cũng bỏ mạng trong một vụ nổ pháo thuốc súng ngay sau khi sở hữu viên kim cương này. Con trai của ông ta, Jalal Khan, sau khi kế thừa viên kim cương từ cha cũng bị anh rể sát hại. 
10. Những mặt nạ chiến binh Maori
Người Maori là người bản địa của New Zealand. Theo phong tục của họ, trước giờ xung trận, họ sẽ khắc, tạc một mặt nạ vì họ tin rằng nếu một người chiến binh chết đi, linh hồn của anh ta sẽ quay lại và trú ngụ trong chiếc mặt nạ này.
Chiếc mặt nạ chiến binh Maori
Mặt nạ chiến binh Maori.
Mặc dù những chiếc mặt nạ này không mang lại điềm gở hay vận rủi đến với đàn ông, nam giới nhưng những phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai, sẽ gặp điều không tốt ngay cả khi chỉ cần đến gần những chiếc mặt nạ này. Một viện bảo tàng ở Anh khi trưng bày những chiếc mặt nạ này đã phải đặt biển cảnh báo quanh khu vực của chúng để cảnh báo cho những nữ khách tham quan.
Theo Genk.vn

Bình luận(0)