Mark Zuckerberg bị hack một loạt tài khoản mạng xã hội

Google News

 Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg vừa gặp phải sự cố khá nghiêm trọng khi bị tin tặc hack tài khoản mạng xã hội Twitter, Pinterest và Linkedln.

Mark Zuckerberg bi hack mot loat tai khoan mang xa hoi


Venturebeat cho biết nhóm hacker OurMine, với hơn 40.000 người theo dõi trên Twitter, đã nhận trách nhiệm trong vụ việc hack tài khoản nói trên. OurMine còn khẳng định đã chiếm được tài khoản Instagram cá nhân của lãnh đạo Facebook. Tuy nhiên, các nguồn tin từ Facebook lại cho thấy tài khoản Instagram của vị CEO trẻ này vẫn an toàn.

Nội dung của dòng tweet mà các hacker post trên tài khoản của Mark Zuckerberg như sau: "Chúng tôi lấy được quyền truy cập tài khoản Twitter & Instagram & Pinterest, chúng tôi chỉ đang thử nghiệm hệ thống bảo mật, hãy liên hệ lại cho chúng tôi".

Mark Zuckerberg bi hack mot loat tai khoan mang xa hoi-Hinh-2


Twitter đã vô hiệu hóa tài khoản của Zuckerberg và xóa dòng tweet của nhóm tin tặc. Pinterest cũng làm điều tương tự. Về phần Zuckerberg, thống kê cho thấy CEO Facebook rất ít dùng Twitter, anh đã không đăng tweet nào trên tài khoản của mình kể từ năm 2012.

Ngoài Twitter và Pinterest, trang Linkedln của Mark Zuckerberg cũng bị hack. Các kẻ tấn công cho biết mật khẩu của Zuckerberg trên LinkedIn khá đơn giản: "dadada". Tài khoản Pinterest cũng dùng chung mật khẩu này.

Nhóm tin tặc cho biết mật khẩu của Zuckerberg là một trong hàng trăm triệu mật khẩu họ lấy được từ vụ hack LinkedIn vào năm 2012. Hồi tháng trước, một báo cáo cho biết có tới 117 triệu tên đăng nhập và mật khẩu trên Linkedln bị đánh cắp 4 năm trước được rao bán trên web đen với giá 5 Bitcoins, khoảng 2.300 USD. Theo các chuyên gia, hệ thống mật khẩu của mạng này đã được mã hóa nhưng dường như khá dễ để giải mã chúng.

Theo VnReview

Bình luận(0)