Thêm ca tử vong vì sốt xuất huyết ở TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Cục Y tế dự phòng cho biết, hiện đã ghi nhận thêm 1 ca tử vong do sốt xuất huyết tại TP HCM. Ngành y tế TP cảnh báo người dân cần chủ động phòng dịch.

Tây Nguyên bùng phát dịch sốt xuất huyết, 4 người chết Thủ tướng yêu cầu hạn chế thấp nhất tử vong do sốt xuất huyết. Tuy nhiên, hiện đã ghi nhận thêm một ca tử vong do sốt xuất huyết tại TP HCM.
Them mot ca tu vong vi sot xuat huyet o TP HCM
Bệnh nhân sốt xuất huyết thường tử vong vì những diễn biến do suy tạng.
Bệnh nhân là bà NTG, 43 tuổi, ở tổ 10, ấp 1, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP HCM. Đại diện Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hóc Môn cho biết: Trước đó bà G. có biểu hiện sốt nên được đưa tới phòng khám tư nhân chích thuốc. Tuy nhiên, do sốt quá cao nên đã được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn điều trị sau đó chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM. Tuy nhiên do suy tạng quá nặng nên bà G đã tử vong hôm 8/8.
Trước tình hình trên, trung tâm Y tế dự phòng của huyện đã tổ chức truyền thông, phun thuốc diệt muỗi,đồng thời dựng bảng cảnh báo đến người dân để đề phòng dịch bệnh sốt xuất huyết.
Theo báo cáo của Bộ Y tế, từ đầu năm 2016 đến nay, cả nước ghi nhận khoảng 50.000 trường hợp, trong đó đã có 18 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết. So với cùng kỳ năm 2015 số mắc tăng cao và có nguy cơ lan rộng, tập trung tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Nam, miền Trung, Tây Nguyên. Hiện dịch bệnh này vấn tiếp tục có những diễn biến khó lường.
Mời độc giả xem video: Những căn bệnh đáng sợ giết người chỉ trong một ngày:
Hồng Nhung

Bình luận(0)