Dư luận phẫn nộ vụ thai phụ chết não ở PK 168 Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội nghi làm thai phụ chết não, cùng liên tiếp những sai phạm của phòng khám này khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Mới đây, vụ việc một thai phụ 29 tuổi mang thai 20 tuần bị hôn mê sâu chết não sau khi đi khám tại phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội gây xôn xao dư luận.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, hàng loạt sai phạm khủng khiếp, rúng động của phòng khám này như nhập lậu thuốc và máy móc, sử dụng bác sĩ Trung Quốc không được cấp phép, dùng thuốc hết hạn sử dụng trong khám chữa bệnh... bị phanh phui khiến dư luận, đặc biệt là các bà bầu vô cùng phẫn nộ. Một số người cho rằng cơ quan chức năng cần vào cuộc sớm, xử lý triệt để phòng khám này để bảo vệ quyền lợi cho người bệnh.
Du luan phan no vu thai phu chet nao o PK 168 Ha Noi
 Ảnh: Thu Nguyên.
Chị Hoàng Thu Trang (ở Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Tôi cũng nhiều lần nghe tới phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, phòng khám này cũng khá đông khách. Hôm nay, đọc bài viết về một mẹ bị hôn mê sâu tại đây, tôi thật sự sốc. Không thể tin được là chỉ đi khám thai bình thường lại có thể hôn mê sâu nguy kịch như vậy. Tôi nghĩ các cơ quan chức năng phải làm rõ những sai phạm của phòng khám này. Nếu cần thiết nên đóng cửa phòng khám để tránh những vụ việc chết người như thế tiếp tục xảy ra".
Chị Ngô Lan Hương ở Láng Hạ tỏ ra vô cùng bức xúc và nghi ngờ do phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội liên tục mắc phải những sai phạm chấn động dư luận. Chị Hương nói: "Liên tiếp nhiều năm liền sai phạm bị phạt rồi lại sai phạm. Tôi không hiểu để kiểu phòng khám này hoạt động để làm gì? Nếu bệnh nhân tới khám xong chết người thì ai là người chịu tránh nhiệm đây?".
Cũng theo khảo sát của PV Kiến Thức trên các mạng xã hội, diễn đàn dành cho mẹ và bé như webtretho, lamchame, hầu hết các thành viên đều tỏ ra rất lo lắng và bức xúc trước vụ việc này. Một cư dân mạng có tên dongnhi 321 viết: "Chữa bệnh có rủi ro đã đành, bây giờ đi khám cũng thế này thì biết tin tưởng vào đâu đây?".
Du luan phan no vu thai phu chet nao o PK 168 Ha Noi-Hinh-2
 Ý kiến phẫn nộ của cư dân mạng về phòng khám đa khoa 168 Hà Nội trên diễn đàn webtretho và lamchame. Ảnh chụp màn hình.
Nhiều cư dân mạng khác lại tỏ ra nghi ngờ khi đi khám chữa bệnh tại những phòng khám tư nhân như phòng khám 168. Cư dân mạng có tên thunuse viết: "Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội rất đông khách và được nhiều người biết đến. Rất nhiều bà bầu tới đây khám vì thấy phòng khám khá hoành tráng. Thật không ngờ cái vỏ ngoài hoành tráng như vậy mà làm ăn khủng khiếp và nguy hiểm tới mức này".
Cư dân mạng Vũ Văn Hoàn lại có quan điểm khác hơn một chút. Anh này cho rằng người bệnh nên tìm hiểu thông tin về phòng khám trước khi quyết định đến khám: "Tốt nhất nên dè chừng với phòng khám từng nhiều lần bị phát hiện và xử phạt vì hàng loạt các sai phạm nguy hiểm như PK Đa khoa 168 Hà Nội. Các mẹ trước khi đi khám phải tra Google xem phòng khám đó có an toàn không, ý kiến mọi người về phóng khám đó như thế nào chứ. Thông tin về loạt sai phạm liên tiếp của phòng khám này đầy rẫy trên mạng mà các mẹ vẫn lao đầu vào thật không hiểu họ nghĩ gì nữa?".
Bên cạnh những ý kiến trên, nhiều người khác phẫn nộ trước việc bác sĩ Trung Quốc tại phòng khám này bỏ trốn sau khi thai phụ hôn mê chết não. Họ đều mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm được người này và xử lý thích đáng, tránh để họ lợi dụng danh nghĩa là người nước ngoài hành nghề chữa bệnh một cách nguy hiểm như vậy. Ngoài ra, cư dân mạng cũng yêu cầu xử lý phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, nếu họ sai phạm nghiêm trọng thì phải đóng cửa phòng khám để đảm bảo an toàn cho người dân.
Bạn Akiko viết: "Tôi được biết bác sĩ Trung Quốc trong vụ việc này đã từng bị tước giấy phép hành nghề, vậy như thế nào mà bác sĩ này lại được quay trở lại làm việc? Theo tôi, các cơ quan chức năng phải làm mạnh hơn nữa kiểm soát, kiểm tra kĩ hoạt động của những bác sĩ và phòng khám kiểu này. Người bệnh cứ đến đây khám rồi mất mạng thì ai là người chịu trách nhiệm?".
Chính vì vậy dư luận đặc biệt là các bà bầu hiện tại vô cùng " phẫn nộ" với phòng khám đa khoa 168 nghi làm thai phụ chết não
Chính vì vậy dư luận đặc biệt là các bà bầu hiện tại vô cùng " phẫn nộ" với phòng khám đa khoa 168 nghi làm thai phụ chết não
Chính vì vậy dư luận đặc biệt là các bà bầu hiện tại vô cùng " phẫn nộ" với phòng khám đa khoa 168 nghi làm thai phụ chết não
Thu Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)