BV Việt Đức phản hồi vụ nhân viên y tế coi thường bệnh nhân

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ việc phản ánh nhân viên BV Việt Đức coi thường bệnh nhân trên fanpage Bộ trưởng BYT , BV Việt Đức khẳng định tua trực đêm 24/6 làm đúng quy trình.

Ngay sau khi nhận được công văn của Bộ Y tế về phản ánh nhân viên BV Việt Đức coi thường bệnh nhân trên fanpage của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, BV Việt Đức đã tổ chức cuộc họp vào 8h sáng ngày 29/6 dưới sự chủ trì của GS. TS Trịnh Hồng Sơn - Phó Giám đốc BV Việt Đức với các phòng ban liên quan và tua trực bác sĩ, trực chẩn đoán hình ảnh, khám xương và điều trị ngoại trú, trực điều dưỡng, trực vận chuyển người bệnh, bảo vệ và các cá nhân có liên quan.
BV Viet Duc phan hoi vu nhan vien y te coi thuong benh nhan
Phản ánh của người dân đã được Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp nhận ngay.
Đối với trường hợp của bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hoàng 34 tuổi (nghề nghiệp công nhân – địa chỉ Lĩnh Nam, Thanh Trì, Hà Nội) – (người bệnh được người nhà phản ánh đến Bộ trưởng về quy trình khám chữa bệnh rườm rà, phải đợi lâu và có đến 3 bác sĩ đến chỉ hỏi thăm…) đến khám vì tai nạn giao thông, được đón tiếp vào lúc 23h 45 phút ngày 24/6/2016 trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, không liệt, xây xát vùng mặt, đau đầu.
Báo cáo do GS.TS Trịnh Hồng Sơn ký gửi Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân đã được 3 bác sĩ thăm khám (hỏi nguyên nhân vào viện, tri giác, tình trạng của bệnh nhân…), bệnh nhân được chẩn đoán: Theo dõi chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt. Bác sĩ tua trực chỉ định đưa đi chụp cắt lớp vi tính sọ não, hàm mặt, X quang bàn tay phải, X quang cột sống thắt lưng cột sống thẳng nghiêng để loại trừ các tổn thương có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân. Ngay khi chụp xong, bệnh nhân được nhân viên vận chuyển về phòng cấp cứu để tiếp tục theo dõi các chỉ số sinh tồn, tri giác và các chỉ số khác… Khoảng hơn 2 giờ sau có kết quả phim chụp cắt lớp vi tính cho biết chưa thấy hình ảnh tổn thương sọ não, hàm mặt. Kết quả chụp X quang có tổn thương đốt ngón tay II, ngón V bàn tay phải. Bác sĩ tua trực đã chỉ định bó bột cẳng tay, sau đó chuyển Bệnh viện Thanh Nhàn để tiếp tục theo dõi và điều trị cho bệnh nhân.
Như vậy từ khi vào viện khoảng hơn 2 giờ, bệnh nhân đã được đưa đi chụp cắt lớp vi tính, x-quang, theo dõi các chỉ số sinh tồn, tri giác… tuy nhiên có thể do người nhà bệnh nhân lo lắng, không hiểu chuyên môn nên đã có lời nói thô bạo, gây mất trật tự bệnh viện…, nhân viên bệnh viện cũng đã xin lỗi và cũng đã hướng dẫn bệnh nhân và người nhà theo đúng quy trình bệnh viện. Báo cáo cũng cho biết, qua kiểm tra danh sách bệnh nhân tại phòng bó bột không có tên bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hoàng đến bó bột theo chỉ định, bệnh nhân đã tự ý bỏ về.
BV Viet Duc phan hoi vu nhan vien y te coi thuong benh nhan-Hinh-2
Khoa Cấp cứu BV Việt Đức luôn trong tình trạng đông bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhân nặng được chuyển tuyến.
Liên quan đến trường hợp của bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hoàng, GS Trịnh Hồng Sơn cũng khẳng định: tua trực đã làm theo đúng chỉ định về chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm trong quá trình chẩn đoán, theo dõi và điều trị cho người bệnh. Việc phản ánh của người nhà bệnh nhân qua fanpage của Bộ trưởng cho rằng quy trình làm việc không chính xác và nhân viên y tế BV Việt Đức coi thường bệnh nhân là sự hiểu lầm không chính xác của người nhà bệnh nhân.
Dù vậy, BV Việt Đức sẽ tiếp tục phổ biến việc thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh cho nhân viên bệnh viện để phục vụ người bệnh được tốt hơn.
Trước đó, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người nhà bệnh nhân về quy trình khám chữa bệnh của bệnh viện Việt Đức đến trang fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Văn phòng Bộ Y tế gửi công văn đề nghị Bệnh viện Việt Đức khẩn trương làm rõ sự việc và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 30/6/2016.
Mời độc giả xem video: Bệnh viện tắc trách, nữ sinh lớp 10 phải cưa oan một chân gây phẫn nộ:
Hồng Nhung

Bình luận(0)