Người phụ nữ mua mắt ngủ lan đột biến giá 17,6 tỷ đồng lên tiếng

Google News

Trong buổi đấu giá mắt ngủ phi điệp 5 cánh trắng Đôi mắt Pleiku, bà Vũ Hường đã giành chiến thắng với giá 17,6 tỷ đồng.

Bà Vũ Hường đã chia sẻ với PNVN về thông tin này.

Mới đây, cộng đồng chơi lan var (đột biến) dậy sóng trước thông tin một chủ vườn lan thắng đấu giá mắt ngủ phi điệp 5 cánh trắng Đôi mắt Pleiku với giá 17,6 tỷ đồng.

Nguoi phu nu mua mat ngu lan dot bien gia 17,6 ty dong len tieng

Bà Vũ Hường, người mua mắt ngủ Đôi mắt Pleiku với giá 17,6 tỷ đồng

Theo tìm hiểu của PNVN, buổi đẩu giá phi điệp 5 cánh trắng Đôi mắt Pleiku do vườn lan Dũng Trang (Hòa Bình) và Vườn lan Đất Mỏ tổ chức vào sáng ngày 9/5, kết thúc vào 21h cùng ngày. Buổi đấu giá được thực hiện trên mạng xã hội facebook và trực tiếp trên trang cá nhân của ông Đỗ Bảo Dũng, chủ vườn lan Dũng Trang, thu hút hàng vạn lượt người tham gia.

Nguoi phu nu mua mat ngu lan dot bien gia 17,6 ty dong len tieng-Hinh-2

Phi điệp 5 cánh trắng Đôi mắt Pleiku

Trong buổi đấu giá, bà Vũ Hường, chủ vườn lan Thác Mơ (Quảng Ninh) đã vượt qua nhiều người khác với giá được trả cho mắt ngủ Đôi mắt Pleiku là 17,6 tỷ đồng. 

Thông tin trên đã khiến những người không chơi và kinh doanh lan var xôn xao.

Chia sẻ với PNVN, bà Vũ Hường xác nhận thông tin trên.

Bà Hường cho biết, bông phi điệp 5 cánh trắng Đôi mắt Pleiku hiện nay còn rất hiếm, rất ít vườn lan sở hữu. Bản thân bà và chủ vườn lan Dũng Trang cũng biết nhau đã lâu, cùng tham gia nhiều chương trình thiện nguyện. Vì thế, khi anh Dũng đấu giá mắt ngủ Đôi mắt Pleiku với mục đích ủng hộ phòng chống Covid-19 thì bà tham gia ngay. "Tôi là người chơi lan var. Vườn nhà tôi chưa có phi điệp 5 cánh trắng Đôi mắt Pleiku bởi loại này còn hiếm. Trên thị trường, giới chơi lan var đang bán lúa non là 20 tỷ đồng/kie, còn không ai bán mắt ngủ. Vì thế, khi anh Dũng mang bán đấu giá, tôi cũng muốn sưu tầm được cây, có thêm giống mới. Đồng thời, lại chung tay ủng hộ công cuộc phòng chống dịch Covid-19", bà Hường chia sẻ.

Về mắt ngủ phi điệp 5 cánh trắng Đôi mắt Pleiku vừa mua, bà Hường dự kiến khoảng 2 tháng nữa sẽ bật mầm, lên kie. Theo bà Hường, mắt ngủ mua về cũng có độ rủi ro bởi người bán chỉ bảo hành lên kie chứ không bảo hành cây sống. Tuy nhiên, bản thân bà có kiến thức chăm sóc lan var, hơn nữa đấu giá để làm từ thiện nên cũng không suy nghĩ nhiều về vấn đề này". 

Nguoi phu nu mua mat ngu lan dot bien gia 17,6 ty dong len tieng-Hinh-3

Mắt ngủ phi điệp 5 cánh trắng Đôi mắt Pleiku được bà Hường mua với giá 17,6 tỷ đồng

Bà Hường cũng là người thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện của cộng đồng. Bản thân bà cũng thi thoảng tổ chức các hoạt động thiện nguyện thông qua đấu giá lan var. Ví như, tháng 4/2021, bà đã tổ chức đấu giá được hơn 7 tỷ đồng cây lan var "Hồng như ý" để ủng hộ cho các cháu vùng cao. 

Về các giao dịch lan var, bà Hường khẳng định, những giao dịch vài chục tỷ đồng là bình thường. Ví như, mới đây  vườn lan Dũng Trang bán duy nhất cây phi điệp 5 cánh trắng Long Khánh dài 15cm với giá 300 tỷ đồng (20 tỷ đồng/cm). Kie lúa non "Long Khánh" cũng được bán với giá 50 tỷ đồng."Người không chơi, không kinh doanh thì nhìn vào thấy khủng, cho là đa cấp, lừa đảo, còn người chơi thì nghĩ khác" bà Hường nói.

Nguoi phu nu mua mat ngu lan dot bien gia 17,6 ty dong len tieng-Hinh-4

Bông Hồng như ý, loại lan var bà Hường đã đấu giá được 7 tỷ đồng để ủng hộ học sinh vùng cao

Bà Hường cũng cho biết, thời gian qua cũng xảy ra một số trường hợp lừa đảo mua bán lan var khiến dư luận hiểu không đúng về ngành này. Thực tế, đúng là có những vụ lừa đảo, nhưng thường chỉ xảy ra với người ham rẻ, mua bán trên mạng không rõ nguồn gốc, không rõ người bán. Ví dụ, 1 kie Đôi mắt Pleiku đang có giá 20 tỷ đồng, nhưng thấy đối tượng khác chào bán có 5 tỷ, thậm chí thấp hơn nên nhiều nhà đầu tư lao vào mua thì chắc chắn sẽ bị lừa. Đó là chưa kể, các đối tượng rao bán Đôi mắt Pleiku nhưng chưa bao giờ mua giống mà lại có để rao bán thì cũng phải đặt câu hỏi. Bà Hường cũng ủng hộ cơ quan chức năng làm mạnh, xử lý nghiêm các đối tượng lừa đảo để làm sạch thị trường lan var.

Trong buổi đấu giá, ngoài số tiền thu được từ bán mắt ngủ phi điệp 5 cánh trắng Đôi mắt Pleiku với giá 17,6 tỷ đồng, BTC cũng nhận được sự đồng hành của 41 nhà vườn với tổng số tiền gần 700 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên sẽ được chuyển đến MTTQ để ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)