Người đàn ông bỏ ra số tiền khủng để rước con cá bé tẹo về nhà

Google News

Nhìn bé nhỏ nhưng màu sắc của chúng thật sự ấn tượng, làm cho dân chơi cá cảnh cũng phải mê mẩn không rời.

Nguoi dan ong bo ra so tien khung de ruoc con ca be teo ve nha

Không phải một loài cá to lớn, quý tộc hay hiếm có, cá Betta (thường gọi là cá chọi) là loài cá nhỏ nhắn, bình dân, thậm chí rất dễ dàng để tìm mua và sở hữu. Nhưng cá Betta luôn khiến người xem phải cúi mình thán phục trước vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa của mình.

Nguoi dan ong bo ra so tien khung de ruoc con ca be teo ve nha-Hinh-2

Được ví như "trang sức phương Đông", thú chơi cá Betta hiện nay đang được phát triển mạnh hơn bao giờ hết.

Nguoi dan ong bo ra so tien khung de ruoc con ca be teo ve nha-Hinh-3

Dạo qua một vòng chợ online có thể thấy rất nhiều người rao bán loại cá này với giá dao động 20.000 đồng đến 70.000 đồng/con. Tuy nhiên, cũng có những con đặc biệt giá lên đến cả nghìn USD.

Nguoi dan ong bo ra so tien khung de ruoc con ca be teo ve nha-Hinh-4

Năm 2016, con cá chọi sở hữu màu xanh lam, đỏ, trắng, giống màu cờ của Thái Lan được đưa lên mạng đấu giá, thu về số tiền 53.500 Baht, tương đương 1.530 USD.

Nguoi dan ong bo ra so tien khung de ruoc con ca be teo ve nha-Hinh-5

Sau khi bức ảnh con cá chọi Betta đăng tải trên mạng xã hội nó đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Chủ nhân của con cá là anh Kachen Worachai đã đăng ảnh nó để bán đấu giá với hy vọng sẽ bán được vài nghìn Baht. Tuy nhiên anh đã sốc khi giá chào mua đã lên đến 10.000 Baht vào ngày thứ hai, trong khi giá khởi điểm chỉ là 99 Baht.

Nguoi dan ong bo ra so tien khung de ruoc con ca be teo ve nha-Hinh-6

Ở Việt Nam, một con cá Betta đẹp có giá đến vài triệu đồng. Cá biệt, ở Việt Nam có những con được bán với giá gần 50 triệu đồng. Muốn có cá đẹp, người chơi phải bỏ tiền mua con giống về để lai tạo. Thú vị nhất khi nuôi cá Betta là người chơi có thể tuyển lựa cá giống, lai tạo để cho ra những con cá đẹp sao cho có hình dáng cân đối, màu sắc rực rỡ và hài hòa. Quá trình ép cá đẻ, cho cá ấp trứng nở thành cá bột, rồi nuôi lớn, tuyển chọn… đem lại rất nhiều cảm xúc thú vị cho người chơi

Nguoi dan ong bo ra so tien khung de ruoc con ca be teo ve nha-Hinh-7

Anh Nguyễn Văn Thanh (Trần Khát Chân, Hà Nội) là một người đam mê cá cảnh, đặc biệt là cá Betta. Anh cho hay, mỗi một con cá đối với họ đều là một gia sản to lớn, khi đi xa là nhớ, ở gần lại chỉ muốn ngắm mãi. Đã có những lúc vì cuộc sống và công việc anh đã lựa chọn bỏ thú chơi này, nhưng nhìn bạn bè chia sẻ, bàn luận về cá, anh lại thấy người nóng bừng lên, lại muốn sưu tầm, lại muốn chăm chút và sở hữu những chú cá bé nhỏ.

Nguoi dan ong bo ra so tien khung de ruoc con ca be teo ve nha-Hinh-8

Anh Thanh còn chia sẻ, có lần anh còn bị vợ giận dỗi mấy ngày vì bỏ một số tiền lớn để rước một con cá Betta về nhà.

Nguoi dan ong bo ra so tien khung de ruoc con ca be teo ve nha-Hinh-9

Cá Betta rất dễ sống, nhưng tỷ lệ cá đẹp chỉ chiếm chưa đến 10%. Bởi vậy, đa phần những người chơi cá Betta luôn có những hồ ương cá con đến hàng ngàn con để tuyển cá. Khoảng 3 tháng tuổi mới bắt đầu chọn cá để cho vào những bể kính nhỏ mà dân nuôi cá Betta gọi là "lên keo", chăm chút để cho cá bung phom, lên màu, từ đó chọn những con đẹp nhất để đem đi thi diễn, đem lại niềm tự hào cho chủ nhân.

Nguoi dan ong bo ra so tien khung de ruoc con ca be teo ve nha-Hinh-10

Cá Betta rất dễ nuôi, thức ăn chủ yếu là trùn huyết, bo bo, trùn chỉ, lăng quăng. Người mới tập chơi có thể chọn con cá vài chục ngàn đồng để lấy niềm vui. Tuy nhiên, để trở thành người chơi chuyên nghiệp cũng lắm công phu.

Nguoi dan ong bo ra so tien khung de ruoc con ca be teo ve nha-Hinh-11

Cá Betta thường đặt cho mình một lãnh thổ riêng, có thể là một bụi cây hay một hốc đá nhỏ. Đôi khi sự sở hữu lãnh thổ ở mức cực kỳ cao, nó có thể đánh trả và tấn công mọi kẻ xâm phạm. Sự điên cuồng và hoang dại của cá Betta có thể minh chứng bằng việc nó có thể tấn công chính hình ảnh phản chiếu của mình trong gương. Thế nhưng, với những người chơi cá Betta, sự điên cuồng và hung dữ của cá Betta lại là một điều lôi cuốn và hấp dẫn, bởi đó cũng là một trong những tiêu chí đánh giá một con cá Betta có giá trị hay không.

Theo Lily/ Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)