Xuân Bắc, Trung Anh được đề xuất phong tặng danh hiệu NSND

Google News

"Nam Tào" Xuân Bắc và nghệ sĩ Trung Anh có tên trong danh sách đề xuất phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân của Nhà hát Kịch Việt Nam gửi lên hội đồng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

>>> Mời quý độc giả xem video "Không nhịn được cười xem Xuân Bắc làm khách mời trao giải". Nguồn Youtube:
Theo thông tin từ Nhà hát kịch Việt Nam, danh sách đề xuất phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân của Nhà hát năm nay gồm bốn người, bao gồm: NSƯT Trung Anh, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Việt Thắng và NSƯT Lê Sơn.
Đây mới là danh sách ở cấp cơ sở được Nhà hát Kịch Việt Nam gửi lên Hội đồng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Kết quả cuối cùng phụ thuộc vào Hội đồng cấp Nhà nước.
Trong 4 nghệ sĩ nói trên, hai cái tên được chú ý vì quen thuộc với đông đảo khán giả hơn là NSƯT Trung Anh và NSƯT Xuân Bắc.
Nghệ sĩ Trung Anh là gương mặt gạo cội của sân khấu phía Bắc. 
Nghệ sĩ Trung Anh là một trong những gương mặt gạo cội của sân khấu miền Bắc. NSND Anh Tú đánh giá Trung Anh xứng đáng với danh hiệu NSND. Tuy vậy, những lần trước nam nghệ sĩ chưa làm hồ sơ.
Năm 2017, NSƯT Trung Anh gây ấn tượng khi vào vai Lương Bổng trong phim Người phán xử. Chia sẻ với Zing.vn, NSND Hoàng Dũng cùng nhiều diễn viên khác đều đánh giá Trung Anh là người đã rất xuất sắc với vai diễn của mình.
Nghệ sĩ Trung Anh từng cho biết anh có tình yêu thực sự với sân khấu. Bất kể có vai gì khi được nhà hát giao, anh cũng đều sẵn lòng và không ngại gác các công việc khác để tham gia.
 Xuân Bắc hiện là Phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Trang.
Trong khi đó, nghệ sĩ Xuân Bắc nổi tiếng từ vai Núi trong bộ phim Sóng ở đáy sông, sau đó trở thành diễn viên hài ăn khách của chương trình Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm và Táo quân... trên VTV3.
Ngoài diễn xuất, Xuân Bắc còn gây ấn tượng với vai trò MC của một số chương trình truyền hình như Đuổi hình bắt chữ, Hỏi xoáy đáp xoay, Ơn giời! Cậu đây rồi...
Xuân Bắc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào đầu năm 2016, cách đây 2 năm. Hiện, nam diễn viên là Phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.
Ngoài đề xuất danh hiệu NSND, Nhà hát Kịch Việt Nam cũng gửi hồ sơ đề xuất danh hiệu NSƯT bao gồm cho 7 người, trong đó có nghệ sĩ Phú Đôn - gương mặt quen thuộc của khán giả truyền hình.
Trước đó, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cũng thông báo kết quả xét tặng Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) và Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) cấp cơ sở.
Kết quả có 12 người đủ điều kiện tiêu chuẩn đề nghị Hội đồng cấp trên là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xét tặng danh hiệu NSND, trong đó hai nghệ sĩ nổi tiếng của Nhà hát Kịch Hà Nội là NSƯT Thu Hà, NSƯT Công Lý.
Theo Bảo Ngọc/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)