VTV nhầm ảnh nhạc sĩ Hoàng Hiệp khi nói về nhạc sĩ Hoàng Việt

Google News

Trong chương trình “100 triệu 1 phút” phát sóng trên VTV3 lúc 11h Chủ nhật 12/2, VTV nhầm ảnh nhạc sĩ Hoàng Hiệp khi nói về nhạc sĩ Hoàng Việt.

Chương trình sáng nay do MC Trấn Thành dẫn dắt với sự tham gia của 3 người chơi là ca sĩ Uyên Trang, ca sĩ Quách Tuấn Du, ca sĩ Khánh Loan.
Trong câu hỏi "Ai là tác giả ca khúc Hò kéo pháo”, chương trình đưa ra 3 phương án lựa chọn là nhạc sĩ Hoàng Việt, nhạc sĩ Hoàng Vân và nhạc sĩ Hoàng Hà. Và đáp án đúng là nhạc sĩ Hoàng Vân đã được người chơi lựa chọn chính xác.
VTV nham anh nhac si Hoang Hiep khi noi ve nhac si Hoang Viet
 Câu hỏi đưa ra trong chương trình "100 triệu 1 phút" trên VTV3 ngày 12.2 sử dụng sai ảnh nhạc sĩ Hoàng Việt. (Ảnh chụp màn hình)
Tuy nhiên chính trong câu hỏi này, lỗi sai đã thuộc về nhà đài. VTV nhầm ảnh nhạc sĩ Hoàng Hiệp thay vì ảnh nhạc sĩ Hoàng Việt, mặc dù cả hai nhạc sĩ đều là những tên tuổi lớn của nền âm nhạc Việt Nam.
Điều đáng nói là giá như người biên tập cũng như người kiểm duyệt chương trình có thêm kiến thức cũng như cẩn trọng hơn trong khâu tuyển chọn ảnh thì sẽ khó mà mắc phải lỗi nhầm lẫn như vậy trên sóng truyền hình. Bởi nhạc sĩ Hoàng Việt (1928 – 1967) qua đời khi ở độ tuổi 40 còn khá trẻ. Trong khi đó, bức ảnh mà VTV sử dụng để đố người chơi trong chương trình sáng nay là nhạc sĩ Hoàng Hiệp (1931 – 2013). Được biết, bức ảnh được chụp bởi nhà nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán khi nhạc sĩ Hoàng Hiệp cũng đã có tuổi.
VTV nham anh nhac si Hoang Hiep khi noi ve nhac si Hoang Viet-Hinh-2
 Bức ảnh nhạc sĩ Hoàng Hiệp được chụp bởi nhà nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán.
VTV nham anh nhac si Hoang Hiep khi noi ve nhac si Hoang Viet-Hinh-3
 Nhạc sĩ Hoàng Việt (Ảnh tư liệu).
Đây không phải lần đầu VTV mắc lỗi nhầm ảnh như vậy. Như Dân Việt phản ánh cách đây chưa lâu, VTV từng nói về nhà thơ Xuân Quỳnh nhưng lại đăng nhầm ảnh diễn viên Tố Uyên. Sau đó, những người thực hiện chương trình của nhà đài cũng đã phải gửi thư xin lỗi tới gia đình hai nghệ sĩ vì sự nhầm lẫn đáng tiếc này.
Nhạc sĩ Hoàng Việt (1928 – 1967) là tên tuổi đi vào nền tân nhạc Việt Nam với ca khúc Tình ca nổi tiếng cũng như nhiều ca khúc quen thuộc khác: Lá xanh, Nhạc rừng, Lên ngàn… Ông là tác giả của bản giao hưởng Quê hương gồm bốn chương là tác phẩm nhạc giao hưởng đầu tiên của nền âm nhạc Việt Nam.
Nhạc sĩ Hoàng Hiệp (1931 – 2013) là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu nhất của dòng nhạc Cách mạng Việt Nam, là tác giả của nhiều ca khúc như Lá đỏ, Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây, Cô gái vót chông, Ngọn đèn đứng gác, Con đường có lá me bay, Em vẫn đợi anh về, Nơi anh gặp em…
Theo Khánh Thư/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)